Tag

Nhựa Tiền Phong mang Tết đến bản Nà Ui, Lai Châu

Muôn mặt cuộc sống 14/01/2024 09:15
aa
TTTĐ - Những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, đoàn công tác của Công ty Nhựa Tiền Phong đã tổ chức chương trình Tết, gói bánh chưng, bánh gù, tặng quà cho 125 hộ dân và tu sửa lại cây cầu treo mà đơn vị đã xây tặng cho bà con bản Nà Ui (xã Nậm Sỏ, huyện Tân Uyên, Lai Châu) từ 6 năm trước. Nhịp cầu yêu thương của Nhựa Tiền Phong thực sự đã giúp cuộc sống người dân nơi đây thay da, đổi thịt…
Khánh thành 8 cây cầu yêu thương tặng tỉnh Kiên Giang Xây cầu bản Mọc tặng người dân vùng cao Nhip cầu yêu thương, nâng bước em đến trường Syngenta Việt Nam xây nhịp cầu, nối dài hành trình yêu thương
Các cháu học sinh cấp 1 bản Nà Ủi biển diẽn văn nghệ chào Tết 2024
Học sinh cấp 1 bản Nà Ui biển diễn văn nghệ

Cuộc sống khá hơn nhờ cầu treo Nậm Sỏ

Cuối năm 2017, muốn đến với bản Nà Ui xa xôi thuộc xã Nậm Sỏ (huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu), người dân bắt buộc phải đi qua con sông sâu bằng một tấm bè được làm bằng cây tre đơn sơ. Những ngày đông buốt giá, các em nhỏ vẫn phải đi qua chiếc bè đầy nguy hiểm để tới trường.

Trước đây, người dân cũng tự làm những cây cầu tạm. Tuy nhiên, mỗi khi lũ về, nước dâng cao đã cuốn trôi cây cầu, tuyến đường kết nối giữa bản Nà Ui và trung tâm xã, khiến 117 hộ dân gần như bị cô lập.

Cầu treo dân sinh trị giá trên 3 tỷ đồng, do Công ty Nhựa Tièn Phong xây tặng, khánh thành năm 2018
Cầu treo dân sinh trị giá trên 3 tỷ đồng, do Công ty Nhựa Tièn Phong xây tặng, khánh thành năm 2018

Đầu năm 2018, chương trình Cầu nối yêu thương do Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong thực hiện đã tặng cho người dân bản Nà Ui cây cầu treo chắc chắn với chiều dài 54m, rộng 1,5m, kinh phí xây dựng 3 tỷ đồng.

Đây là cây cầu chứa đựng nhiều tâm huyết của toàn thể cán bộ Nhựa Tiền Phong và các đơn vị thi công. Vì xây dựng trong thời điểm thời tiết khắc nghiệt, nhiều lần lũ quét, sạt lở nên thời gian hoàn thành kéo dài gần 1 năm.

Cây cầu hoàn thành đã thay đổi bộ mặt của vùng quê Nông thôn mới. Việc sản xuất, buôn bán của người dân cũng không còn bị gián đoạn, nhất là các em nhỏ đã trọn niềm vui mỗi khi đến trường.

Nhựa Tiền Phong mang Tết đến bản Nà Ui, Lai Châu
Hàng trăm người dân và học sinh bản Nà Ui hân hoan tham gia chương trình "Xuân về bản Nà Ui"

Sau 6 năm, Nhựa Tiền Phong đã quay trở lại thăm và tu dưỡng lại cây cầu cho bà con. Cây cầu Nậm Sỏ vẫn vậy, một màu xanh thân thuộc đứng vững chắc trước dòng nước xiết để người dân tấp nập đi qua nhưng cuộc sống nơi đây nay đã dần dần khởi sắc, từng bước thoát nghèo và ổn định hơn trước.

Các em nhỏ ngày nào của điểm trường Mầm non và Tiểu học Nậm Sỏ, nay đã lớn và ra trung tâm huyện học tập.

Gặp lại các em trong chương trình “Mùa xuân nhỏ” do Nhựa Tiền Phong tổ chức cho toàn thể học sinh của điểm trường Mầm non và Tiểu học Nậm Sỏ nhân dịp năm mới, chúng tôi không khỏi xúc động khi thấy các em với khuôn mặt sáng ngời có thành tích tốt trong học tập và trở thành các anh chị chững chạc, biết giúp đỡ các em nhỏ.

Trong chương trình, các em nhỏ đã tìm hiểu thêm về Tết cổ truyền dân tộc qua nhiều trò chơi giao lưu thú vị; đồng thời Nhựa Tiền Phong đã trao tặng 100 chiếc áo ấm cho các học sinh toàn trường để có thể phần nào bớt được cái lạnh giá của mùa đông, qua đó mang lại những kỷ niệm tuổi thơ đầy yêu thương trước thềm Xuân mới.

Bản Nà Ủi ẩn hiện bên những dãy núi hùng vĩ miền tây bắc
Bản Nà Ui ẩn hiện bên những dãy núi hùng vĩ miền Tây Bắc

Chị Lò Thị Buôn, ở thôn Nà Ui chia sẻ: “Từ khi có cầu treo, chúng tôi mang sản vật ra ngoài địa phương để bán dễ dàng hơn, kinh tế gia đình mỗi năm đã có dư dả. Chúng tôi đã làm được nhà sàn khang trang, các cháu đến trường học tập không còn sợ mưa, lũ nữa… người dân chúng tôi rất biết ơn các cấp lãnh đạo và các đơn vị đã quan tâm".

Xuân về bên bản Nà Ui

Trong sự hoang vu, sương lạnh của vùng cao khi chiều tối, người dân bản Nà Ui lại trở nên rộn ràng hơn khi cùng nhau gói bánh chưng để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán.

Dân bản Nà Ủi cùng Đoàn công tác Nhựa Tiền Phong cùng nhau vui nhộn bên ngọn lửa trại
Dân bản Nà Ui cùng Đoàn công tác Nhựa Tiền Phong vui năm mới bên lửa trại

Ông Lò Văn Tiếng - Trưởng bản Nà Ui cho biết: “Người Thái có tập tục gói bánh chưng vào cuối năm nhưng những dịp quây quần như này khá hiếm. Có Nhựa Tiền Phong giúp đỡ, tổ chức Tết cho bà con, chúng tôi mới lại được cùng nhau gói bánh, nhảy sạp, múa xòe... Các gia đình đều được nhận quà Tết, đặc biệt là các cháu thiếu nhi vui và phấn khởi lắm”.

Kể từ khi cầu Nậm Sỏ nối liền Nà Ui với trung tâm của xã, cuộc sống của người dân cũng khấm khá hơn, hộ nghèo giảm xuống chỉ còn 10 hộ.

Tất cả bà con ở đây đều là dân tộc Thái, quanh năm gắn bó với nghề trồng ngô, trồng quế để mưu sinh. Có cây cầu, việc giao thương được thuận tiện hơn khi người dân không phải chờ đến nước rút mới chở nông sản ra ngoài thị trấn, chất lượng hàng hóa được đảm bảo hơn và giá thu mua cũng cao hơn trước.

Bên cạnh đó, các em nhỏ đã tự chủ động đến trường vì không còn lo sợ khi đi qua dòng nước xiết. Điều này đã giúp gia đình yên tâm, dành nhiều thời gian hơn cho phát triển kinh tế.

Dân bản Nà Ủi cùng Đoàn công tác bên điệu nhảy sạp
Dân bản Nà Ui cùng Đoàn công tác bên điệu nhảy sạp

“Thấy bà con vui mừng, phấn khởi, chúng tôi cũng không mong gì hơn. Sau 6 năm quay trở lại, cảm xúc của chúng tôi vẫn vẹn nguyên niềm vui như khi cây cầu mơ ước được khánh thành. Chúng tôi vui mừng vì hành trình Cầu nối yêu thương của Nhựa Tiền Phong thực sự có ý nghĩa và mang lại nhiều điều tốt đẹp cho người dân trong bản”, ông Trần Ngọc Bảo, thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc của Công ty CP Nhựa thiếu niên Tiền Phong chia sẻ.

Lãnh đoạ xã Nậm Sò và Công ty Nhựa Tiền Phong tặng quà cho các hộ nghèo bản Nà Ủi
Đại diện lãnh đạo xã Nậm Sỏ và Công ty Nhựa Tiền Phong tặng quà cho các hộ nghèo bản Nà Ui

Cũng trong dịp này, Nhựa Tiền Phong đã tặng gần 150 suất quà cho người dân bản Nà Ui và 20 suất quà dành tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn để đón Tết cổ truyền trong yên vui, đầm ấm và đủ đầy hơn.

Chứng kiến sự vui mừng của người dân bản, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân xã Nậm Sỏ Chu Văn Thanh cho biết: “Cuộc sống ở miền núi còn nhiều thiếu thốn. Nhận được sự quan tâm của các mạnh thường quân, nhất là Nhựa Tiền Phong là rất đáng quý.

Trước đây, Nhựa Tiền Phong đã tặng bà con cây cầu vững chắc. Sau 6 năm, đoàn công tác Nhựa Tiền Phong lại tiếp tục quay lại tu dưỡng cây cầu và tổ chức chương trình Tết với nhiều quà tặng giá trị. Điều này khiến chúng tôi cảm nhận được tình cảm đong đầy, ấm áp, sự quan tâm mà Nhựa Tiền Phong đã dành cho bà con nơi đây…”.

Tiết mục múa xoè của dân bản
Múa xòe mừng xuân

Xuân mới đã đến với những bông hoa mận trắng muốt, tô điểm thêm sự rạng rỡ của bản Nà Ui. Trên cây cầu, em nhỏ vui vẻ cười đùa, tiếng nói rôm rả của người dân đi phiên chợ sáng báo hiệu một năm mới nhộn nhịp với nhiều niềm vui, thuận lợi. Chắc chắn rằng, người dân ở những khu vực được Nhựa Tiền Phong dành tặng cây “Cầu nối yêu thương” tại 25 tỉnh thành cũng đang hân hoan đón chào một năm mới tràn đầy hạnh phúc.

Đọc thêm

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã Muôn mặt cuộc sống

Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định nội dung, mức chi hỗ trợ lực lượng Cảnh sát khu vực, lực lượng Công an xã trên địa bàn thành phố.
Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID Muôn mặt cuộc sống

Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID

TTTĐ - Ngày 1/7, các đơn vị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã triển khai xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID.
Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tòa án Nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội thụ lý 23.827 vụ việc, giải quyết 14.695 vụ việc.
Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động

TTTĐ - Ngày 30/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 73/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng thay cho mức 1,8 triệu đồng/tháng như hiện tại.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Muôn mặt cuộc sống

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở.
Bố cáo thành lập Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự Muôn mặt cuộc sống

Bố cáo thành lập Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự

TTTĐ - Ngày 15/5/2024, Sở Tư Pháp tỉnh Quảng Nam đã cấp Giấy phép hoạt động số 33.01.0076/TP/KĐHĐ cho Tổ chức hành nghề Luật sư tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự.
Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát phòng chống cháy nổ Muôn mặt cuộc sống

Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát phòng chống cháy nổ

TTTĐ - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP Hà Nội tiếp tục đề nghị HĐND TP tiếp tục giám sát các lĩnh vực quy hoạch đô thị, xử lý nước thải, rác thải; các vấn đề liên quan đến an sinh xã hội; công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn...
"Gương sáng pháp luật": Lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật và các giá trị nhân văn Muôn mặt cuộc sống

"Gương sáng pháp luật": Lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật và các giá trị nhân văn

TTTĐ - Sáng 1/7, Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) chính thức phát động Chương trình bình chọn, tôn vinh “Gương sáng pháp luật” lần III, năm 2025.
Xem thêm