Tag

Nhiều thầy cô trẻ đạt danh hiệu giáo viên giỏi thành phố cấp THPT

Giáo dục 17/04/2024 15:11
aa
TTTĐ - Sáng 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp THPT.
Hà Nội khen thưởng 179 giáo viên THCS dạy giỏi cấp thành phố Khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi chương trình giáo dục thường xuyên Hà Nội khen thưởng 150 giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học

Hội thi được tổ chức tại 17 điểm thi thuộc 16 cụm trường THPT từ ngày 5/3 đến ngày 29/3.

Báo cáo tại hội nghị tổng kết, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, 142 giáo viên xuất sắc nhất đã vượt qua hơn 3.700 giáo viên giỏi ở cấp trường, 1.670 giáo viên giỏi cấp cụm để tham dự Hội thi Giáo viên dạy giỏi thành phố năm học 2023 - 2024.

So với các năm học trước, năm học này có thêm 2 cụm là Nam Bắc Từ Liêm và Hà Đông - Hoài Đức tăng số giáo viên dự thi từ 2 giáo viên/môn lên 3 giáo viên/môn. Như vậy, mỗi môn học có 36 giáo viên tham gia. 100% giáo viên đạt chuẩn, trong đó có 62 thạc sỹ, chiếm tỷ lệ 43%.

Nhiều thầy cô trẻ đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi thành phố cấp THPT
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội chúc mừng giáo viên đạt giải Nhất hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp THPT

Giáo viên có tuổi đời cao nhất tham dự hội thi là thầy giáo Nguyễn Thành Nam, giáo viên bộ môn Giáo dục thể chất trường THPT Thạch Bàn, sinh năm 1973-51 tuổi. Giáo viên trẻ nhất tham dự Hội thi là cô giáo Lê Thu Quỳnh, giáo viên bộ môn Giáo dục thể chất, trường THPT Phùng Khắc Khoan-Thạch Thất, sinh năm 1998-26 tuổi.

Hội thi đã xác định được 7 tập thể cụm trường xuất sắc, số giáo viên giải nhất, giải nhì, giải ba và khuyến khích.

Theo đánh giá của Sở GD&ĐT Hà Nội, nhiều bài dạy có sự mở rộng, liên hệ thực tế khéo léo giúp học sinh hiểu rõ, nắm vững kiến thức, hình thành kỹ năng. Bên cạnh đó là sự đổi mới mạnh mẽ về phương pháp dạy học. Nhiều phương pháp dạy học mới sáng tạo, mang tính đột phá đã xuất hiện.

Nhiều thầy cô trẻ đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi thành phố cấp THPT
Sở GD&ĐT Hà Nội chúc mừng các cụm trường THPT đạt thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, tổ chức hội thi

Hiệu quả trong sử dụng, sáng tạo trong việc tự làm đồ dùng dạy học cũng là một điểm mới của hội thi. Các thầy cô đã thật sự chú trọng và có nhiều sáng kiến để sử dụng hiệu quả trang thiết bị sẵn có, đồng thời có nhiều sáng tạo trong việc tự làm đồ dùng dạy học.

Ví dụ, các tiết Giáo dục thể chất của Cô Nguyễn Thị Phương THPT Thanh Oai; thầy Nguyễn Thế Dương THPT Bất Bạt; cô Đinh Thị Huyền THPT Trung Văn;...là những tiết dạy đem lại trải nghiệm thú vị về việc sử dụng hiệu quả đồ dùng dạy học sẵn có. Các tiết dạy của cô Nguyễn Thị Huệ - THPT Quang Trung Đống Đa, cô Đặng Thị Bình - THPT Hoàng Văn Thụ, lại được thể hiện sâu sắc bằng sự giản đơn, nhưng đầy hiệu quả với những đồ dùng dạy học đơn giản tự làm.

Bên cạnh đó, giáo viên đã làm chủ và ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong giảng dạy. Tham gia hội thi năm nay chiếm tỷ lệ lớn là các thầy cô giáo trẻ, trẻ cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề. Song chất lượng tiết dạy của các thầy cô đều không hề thua kém các thầy cô đã có kinh nghiệm giảng dạy.

Nhiều thầy cô trẻ đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi thành phố cấp THPT
Công đoàn ngành giáo dục chúc mừng giáo viên xuất sắc có nhiều nỗ lực vươn lên và đổi mới, sáng tạo trong hội thi

Điều đặc biệt, sau hội thi, ban giám khảo đã tập hợp được bộ dữ liệu là các bài giảng hay làm cơ sở dự liệu để các cơ sở giáo dục có thể tham khảo học tập.

Đánh giá cao trình độ chuyên môn, sự năng động, sáng tạo của giáo viên tham gia hội thi, coi kết quả hội thi là minh chứng để tham gia đánh giá chuẩn nghề nghiệp và thực hiện chế độ chính sách đối với giáo viên theo quy định hiện hành, đồng chí Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nhấn mạnh: “Thành công ngày hôm nay chỉ là trước mắt. Điều quan trọng là âm vang của những giờ giảng sẽ được ngân lâu, những điểm ưu việt và tích cực sẽ được nhân rộng.

Nhiệt tình, tâm huyết và năng lực sư phạm của mỗi thầy cô rất cần được thể hiện trong những năm học tiếp sau. Nó nhắc nhở mỗi chúng ta phải phấn đấu rèn luyện, cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để khẳng định tài năng và bản bản lĩnh sư phạm của bản thân, góp phần thúc đẩy phong trào dạy học của mỗi quận, huyện và ngành giáo dục Thủ đô ngày càng phát triển về chất lượng và chiều sâu”.

Đồng thời, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đặc biệt lưu ý các nhà trường, các phòng giáo dục nhân rộng kinh nghiệm ra toàn trường và toàn đơn vị; để chia sẻ những kinh nghiệm vận dụng hiệu quả trong công tác giảng dạy. Các clip tiết dạy, các báo cáo biện pháp nâng cao chất lượng chuyên của mỗi thầy cô dự thi cần được đăng tải trên cổng thông tin điện tử và fanpage của mỗi đơn vị để các thầy cô, học sinh và cha mẹ học sinh cùng theo dõi.

Đọc thêm

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến Giáo dục

Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

TTTĐ - Ngày mai (1/7), phụ huynh Hà Nội bắt đầu đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến cho con vào lớp 1, năm học 2024 - 2025. Phụ huynh học sinh truy cập trang: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm Giáo dục

Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông báo kết quả xét tuyển sớm đợt 2 năm 2024 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét học bạ). Theo đó, điểm chuẩn đợt 2 của Học viện dao động từ 22 - 25 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn 25 là: Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Sư phạm Công nghệ.
Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác Giáo dục

Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT Giáo dục

NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT

TTTĐ - Đúng 17h15 ngày 29/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Xem thêm