Tag

Nhạc sĩ Thành Vương: Ngôi nhà là nơi lui về tìm những giờ phút bình yên

Văn hóa 28/06/2021 19:00
aa
TTTĐ - Vào đúng dịp kỉ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, nhạc sĩ Thành Vương giới thiệu đến công chúng ca khúc "Ngôi nhà" với những cung bậc cảm xúc sâu lắng, chạm đến mạch giá trị thiêng liêng trong tâm hồn mỗi con người.

Ca khúc "Ngôi nhà" được tác giả Nguyễn Thành Trung sáng tác nhằm "đánh thức" tâm hồn mỗi người về ý nghĩa và giá trị thiêng liêng của một Tổ ấm. Điều mà bấy lâu nay, do cuộc sống bận rộn, đôi khi mọi người quên mất rằng nhà là nơi cần ta trở về để bồi đắp những yêu thương.

Tác giả cũng bộc bạch rằng, bản thân anh cũng là người bị cuốn vào vòng quay của công việc lúc nào chẳng hay, triền miên đi sớm về khuya, ít có cơ hội được ngồi trò chuyện, chia sẻ với các thành viên trong gia đình.

Tuy nhiên, khi dịch bệnh Covid-19 xảy đến bất ngờ, do lệnh giãn cách và các khuyến cáo hạn chế tụ tập đông người, hạn chế đi ra đường… nên anh có nhiều thời gian ở nhà hơn. Khi đó, anh thấy dường như cô đơn trong chính ngôi nhà của mình, các con nhỏ không chơi với anh, người lớn mỗi người một việc riêng. Từ thực tế đó, Nguyễn Thành Trung viết nên ca khúc Ngôi nhà với những ca từ hết sức dung dị: “Ta với ngôi nhà như người bạn già/ Mở cánh cửa chờ ta, ngày gió bão/ Nhắc nhở ta, ngày ngày trở về/ Gặp bước dài gian khó trở về có niềm vui…”.

Nhạc sĩ Thành Vương
Nhạc sĩ Thành Vương ca ngợi giá trị gia đình trong ca khúc "Ngôi nhà'"

Đặc biệt, ca khúc Ngôi nhà lại được nhạc sĩ Thành Vương lựa chọn phối khí trên nền nhạc pop hiện đại, trẻ trung nhưng sâu lắng qua giọng hát của ca sĩ Nicolas Đinh. “Ca sĩ có cách xử lý ca khúc rất sáng tạo, thông minh. Mặc dù lời ca khá là trúc chiết nhưng khi chúng tôi bắt tay vỡ bài, thu âm, ca sĩ đã nắm được tinh thần của lời ca cũng như ẩn ý của tác giả, nên đã thể hiện được đầy đủ ý nghĩa mà tác giả muốn gửi gắm trong tác phẩm”, nhạc sĩ Thành Vương chia sẻ.

Ban đầu khi nhạc sĩ Thành Vương gửi ca khúc Ngôi nhà, anh đã rất băn khoăn bởi đây là ca khúc hoàn toàn mới, lời ca có phần khúc khuỷu. Song, ca sĩ Nicolas Đinh lại rất thích bởi nó rất mộc mạc, không hoa mỹ, đi vào lòng người. Lời ca tựa như đang tự vấn chính mình trong ngôi nhà của mình để thấy được giá trị, ý nghĩa của nơi mình lui về tìm những giờ phút bình yên.

Nhạc sĩ Thành Vương cũng được biết đến tác giả Nguyễn Thành Trung qua nhiều tác phẩm được các giọng ca nổi tiếng thể hiện. Điều ấn tượng đối với nhạc sĩ Thành Vương là trong những bản nhạc của Nguyễn Thành Trung chính là lời ca.

Nhạc sĩ rất đồng cảm với ý nghĩa mà tác giả viết lên, đó là ngôi nhà, nơi luôn hiện hữu những giá trị đích thực của mỗi đời người. Nhất là trong mùa dịch Covid-19, ngôi nhà như một người bạn tâm tình của ta, là nơi ta nương náu để cùng người thân trong gia đình gần gũi, chia sẻ yêu thương.

Ngôi nhà là nơi hiện hữu những giá trị đích thực của đời người
Ngôi nhà là nơi hiện hữu những giá trị đích thực của đời người

Ca khúc "Ngôi nhà" của tác giả Nguyễn Thành Trung do nhạc sĩ Thành Vương phối khí, được thể hiện qua giọng ca của ca sĩ Nicolas Đinh phát hành đúng vào Ngày Gia đình Việt Nam sẽ góp phần tôn vinh những giá trị vĩnh cửu, truyền thống tốt đẹp của mỗi gia đình Việt Nam. Bên cạnh đó, "Ngôi nhà" cũng góp phần cổ vũ, động viên tinh thần những lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch đang phải tạm xa gia đình, xa ngôi nhà thân thương để bảo vệ bình yên cho quê hương, đất nước.

Nhạc sĩ Thành Vương mong muốn gửi tặng "Ngôi nhà" - một ca khúc đong đầy tình cảm gia đình này tới những chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch với tất cả những cảm xúc sẻ chia, trân trọng và biết ơn vô cùng!

Đọc thêm

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Xem thêm