Tag

Nhà máy nước Minh Tân đầu tư nâng cấp trên 16 tỷ đồng

Doanh nghiệp 18/11/2022 10:00
aa
TTTĐ - Được đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị lọc nước hiện đại, Nhà máy nước Minh Tân (huyện Kiến Thuỵ, thành phố Hải Phòng) đã đạt chuẩn 109 chỉ tiêu chất lượng. Năm 2021- 2022, tuy xã Minh Tân được Nhà nước đầu tư dự án phát triển Nông thôn mới kiểu mẫu gần 200 tỷ đồng nhưng chủ đầu tư vẫn phải bỏ ra gần 2 tỷ đồng để đầu tư mới 26km tuyến ống cấp nước.
Hải Phòng: Nhà máy nước Minh Tân và dự án phát triển Nông thôn mới kiểu mẫu Khát vọng số hóa 100% tổ chức Đoàn Thanh niên tại Hải Phòng Gặp mặt nhân kỷ niệm 16 năm thành lập Văn phòng Báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Hải Phòng Những dấu ấn về phát triển đô thị của thành phố Hải Phòng
Nhà máy nước Minh Tân, Hải Phòng
Nhà máy nước Minh Tân, Hải Phòng

Năm 2022, thực hiện Nghị quyết của Thành ủy, HĐND thành phố Hải Phòng, xã Minh Tân là một trong 4 địa phương của huyện Kiến Thụy được đầu tư thí điểm xây dựng xã Nông thôn kiểu mẫu với nguồn vốn đầu tư gần 200 tỷ đồng. Đây là niềm vui lớn của chính quyền và Nhân dân địa phương. Tuy nhiên, đây lại là khó khăn và trăn trở của ông Ninh Hoài Thắm, chủ đầu tư Nhà máy nước Minh Tân.

Từ năm 2015, ông Thắm đã mạnh dạn huy động vốn của gia đình và vay ngân hàng hàng gần 12 tỷ đồng để đầu tư xây dựng, nâng cấp Nhà máy nước Minh Tân.

Theo đó, nhà máy được nâng cấp toàn bộ mặt bằng với diện tích 2.000m2 lên cao bình quân 0,5m; Xây dựng lại bể lọc, chứa, đường thông, thoát nước bằng bê tông; Xây dựng trạm Clo khí tự động để khử trùng nước; Đầu tư làm lại toàn bộ hệ thống lọc tự nhiên thành lọc rơi của 3 bể lọc nước thô và 3 bể chứa nước tinh; Thay hàng trăm mét khối cát thạch anh và cát vàng cùng hệ thống lưới lọc, hệ thống ống lọc tinh vi; Xây dựng nhà điều hành, nhà văn phòng; Thay toàn bộ hệ thống máy bơm cũ bằng hệ thống 3 máy bơm có công suất lớn 30Kw/máy để hút nước trực tiếp từ sông Đa Độ vào các bể lọc và đẩy nước thành phẩm áp lực đạt tiêu chuẩn quy định 24/24 giờ; Đầu tư 2 bồn lọc ép hiện đại với công nghệ của Singapore và hệ thống máy sục khí tự động...

Đặc biệt, ông Thắm còn đầu tư mới hàng chục ki-lô-mét hệ thống ống cấp nước chục chính phi 100, hệ thống ống nhánh phi 90, 60 và 21 từ Nhà máy nước Minh Tân tới các thôn trên địa bàn toàn xã.

Bốn bồn lọc ép nước sạch công nghệ Singapore mới được đầu tư
Bốn bồn lọc ép nước sạch công nghệ Singapore mới được đầu tư

Tháng 9/2020, ông Thắm tiếp tục vay ngân hàng gần 1,4 tỷ đồng để đầu tư 1.500m ống phi 180 từ nhà máy đến cống trạm xá, xã Minh Tân; 2.000m ống phi 90 - 110 từ cầu trạm xá đến cống ông Tần về Trạm Giáo thôn Đoàn Kết… Những tuyến ống này sẽ phục vụ cấp nước sạch cho khu chung cư mới của huyện Kiến Thuỵ (300hộ) và phục vụ khu tái định cư của khu công nghiệp Đầm Sen; Bổ sung áp lực nước cho khu dân cư Đoàn Kết và hai thôn Thấp Linh, Cốc Liễn.

Khi vừa đầu tư xong thì thôn Thọ Linh được Nhà nước đầu tư làm mới tuyến đường nhựa dài gần 1km. Toàn bộ tuyến ống mới của nhà máy phải lắp đặt lại tốn rất nhiều công sức và chi phí nhưng không được địa phương hỗ trợ.

Đầu năm 2022, Nhà nước lại quyết định làm mới và nâng cấp 11 tuyến đường liên thôn, liên xã Minh Tân. Vì vậy, hầu hết các tuyến ông cấp nước của Nhà máy nước Minh Tân lại buộc phải di chuyển, thay thế.

Theo ông Ninh Hoài Thắm, Giám đốc Nhà máy nước Minh Tân: “Do hầu hết các tuyến ống đều nằm sâu dưới đường từ 1 - 1,5m nên nhấc lên là hư hỏng, không đảm bảo độ bền lâu dài. Vì vậy, chúng tôi phải đầu tư mới 100% 26km ống cấp nước với chi phí khoảng 1,82 tỷ đồng; Đầu tư lắp đặt thêm 2 bồn lọc ép công nghệ Singapore trị giá 1,1 tỷ đồng; Xây dựng 1 bể la-men 180m3 trị giá 600 triệu đồng; Nâng cấp hồ lắng 250 triệu đồng; Xây dựng mới một bể chứa nước sạch thành phẩm 70m3 trị giá 300 triệu. Đường làm đến đâu, chúng tôi phải đầu tư theo đến đó để đảm bảo trong quá trình thi công cũng không làm mất nước sinh hoạt của Nhân dân.

Như vậy, số tiền chúng tôi tiếp tục phải bỏ ra gần 4 tỷ đồng để nâng cấp, chuyển đường ống, các trang thiết bị, cơ sở vật chất và hệ thống ống cấp nước của nhà máy, dự kiến đến tháng 4/2023 mới hoàn thành. Số tiền thiệt hại do phải bỏ những đường ống cũ đang sử dụng ổn định rất lớn nhưng chưa được các cơ quan chức năng xem xét hỗ trợ…”.

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Vũ Văn Lương, Chủ tịch UBND xã Minh Tân cho biết: "Cùng với hệ thống điện, đường, trường, trạm, đang được Nhà nước đầu tư lớn, người dân trong xã còn được sử dụng nước sạch theo dây chuyền công nghệ hiện đại do Nhà máy nước Minh Tân đầu tư. Cơ sở hạ tầng của xã Minh Tân đã đạt chuẩn các tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu. Đời sống Nhân dân ngày càng được cải thiện theo hướng văn minh, hiện đại. 99% các hộ dân trong xã đã lắp máy nước và rất phấn khởi, yên tâm sinh sống”.

Hiện tại xã Minh Tân đang được Nhà nước đầu tư gần 200 tỷ đồng để đưa xã về đích Nông thôn mới kiểu mẫu. Trong khi đó, các công nhân nhà máy nước và chủ đầu tư rất vất và tốn kém chi phí khi phải nhấc đường ống lên và thay mới để phục vụ thi công làm đường đường. Tuy nhiên, xã không có kinh phí hỗ trợ. Vì vậy, thời gian tới, chúng tôi sẽ phố hợp của chủ đầu tư nhà máy nước đề nghị Nhà nước và chủ dự án hỗ trợ một phần kinh phí để khắc phục một phần thiệt hại thực tế cho Nhà máy nước Minh Tân.

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm