Tag

Người tiêu dùng ùn ùn kéo tới hội chợ Hàng tiêu dùng Nhật Bản ngay trong ngày khai mạc

Kinh tế 05/01/2017 22:46
aa
(TTTĐ) - Hàng nghìn người đã ùn ùn kéo đến Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo để thăm quan, mua sắm những sản phẩm tiêu dùng chất lượng cao đến từ Nhật Bản ngày hôm nay (5/1). Có thể thấy, Hội chợ hàng tiêu dùng Nhật Bản đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo người tiêu dùng Việt Nam ngay trong ngày khai mạc.

Người tiêu dùng ùn ùn kéo tới hội chợ Hàng tiêu dùng Nhật Bản ngay trong ngày khai mạc

Người tiêu dùng ùn ùn kéo tới hội chợ Hàng tiêu dùng Nhật Bản ngay trong ngày khai mạc
Lễ cắt bang khai mạc Hội chợ hàng tiêu dùng Nhật Bản


Hội chợ tổ chức dưới sự bảo trợ của Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO), Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản và Công ty CP Quảng cáo và hội chợ (Vinexad).

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Atsusuke Kawada, Trưởng đại diện Jetro tại Hà Nội cho rằng người tiêu dùng Việt Nam ngày nay rất quan tâm đến chất lượng, mẫu mã của sản phẩm, do đó, hàng hóa Nhật Bản với ưu điểm chất lượng tốt, mẫu mã đẹp đang rất được lòng người tiêu dùng việt Nam. Trong bối cảnh đó, các thương nhân, nhà đầu tư và các nhà doanh nghiệp Nhật Bản đã thực sự nhận ra tiềm năng ngày càng to lớn của thị trường Việt Nam, đặc biệt là thị trường bán lẻ.


Người tiêu dùng ùn ùn kéo tới hội chợ Hàng tiêu dùng Nhật Bản ngay trong ngày khai mạc

ông Atsusuke Kawada, Trưởng đại diện Jetro tại Hà Nội phát biểu

Đại diện cho Bộ Công thương, ông Lê An Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Á – Thái Bình Dương (Bộ Công Thương) nhấn mạnh: quan hệ kinh tế- thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản đã và đang không ngừng phát triển và gắn kết chặt chẽ. Nhật Bản hiện là đối tác kinh tế thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam sau Hoa Kỳ, Trung Quốc và EU.

Hiện Nhật Bản luôn nằm trong top 5 nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam nhưng là nhà đầu tư có chất lượng bậc nhất với hầu hết các dự án đầu tư vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh mang giá trị gia tăng rất cao, công ăn việc làm ổn định cho người dân Việt Nam.

Theo ông Lê An Hải, người dân Việt Nam đã quen với hàng hóa của Nhật Bản bởi uy tín về chất lượng, độ bền và sự hài lòng khi sử dụng. Honda đã trở thành khái niệm về xe gắn máy tại Việt Nam hơn là thương hiệu của một công ty Nhật Bản. Sony đã là biểu tượng bám sâu trong ký ức của người Việt Nam về ti vi. Đặc biệt, cứ hai chiếc xe ô tô hiện đang lưu thông trên đường Việt Nam thì có trên một chiếc mang thương hiệu Nhật Bản.

Người tiêu dùng ùn ùn kéo tới hội chợ Hàng tiêu dùng Nhật Bản ngay trong ngày khai mạc

Phó vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Á – Thái Bình Dương phát biểu tại lễ khai mạc.

Theo ông Lê An Hải, hội chợ hàng tiêu dùng thương hiệu Nhật Bản tại Hà Nội lần đầu tiên tổ chức sẽ tiếp tục là sự kiện quan trọng góp phần khẳng định mối quan hệ kinh tế thương mại chặt chẽ giữa hai nước. Đồng thời hội chợ cũng mang lại những giá trị vật chất và tinh thần Nhật Bản cho người dân và người tiêu dùng Việt Nam, tạo cơ hội tốt cho các nhà đầu tư, sản xuất kinh doanh giữa doanh nghiệp hai nước.

Thống kê từ Bộ Công Thương, tính đến đầu tháng 12/2016, Nhật Bản là nước thứ hai trong tổng số hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt nam với 3.242 dự án và giá trị đầu tư lên tới 42 tỷ USD. Riêng tháng 11/2016 kim ngạch thương mại giữa hai nước đã lên tới con số 27 tỷ USD, duy trì vị trí là một trong những đối tác thương mại hàng đầu Việt Nam.

Người tiêu dùng ùn ùn kéo tới hội chợ Hàng tiêu dùng Nhật Bản ngay trong ngày khai mạc


Người tiêu dùng ùn ùn kéo tới hội chợ Hàng tiêu dùng Nhật Bản ngay trong ngày khai mạc

Rất đông khach tham quan, mua hàng tại Hội chợ hàng tiêu dùng Nhật Bản ngay trong ngày khai mạc.

Để tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác Việt Nam- Nhật Bản trong lĩnh vực thương mại đầu tư, gần 100 gian hàng của các công ty đến từ Nhật Bản, các đại lý chi nhánh của các công ty Nhật Bản tại Việt Nam, các nhà nhập khẩu sản phẩm Nhật Bản cũng như các công ty sản xuất sản phẩm thương hiệu Nhật Bản tại Việt Nam đã tham gia Hội chợ hàng tiêu dùng Nhật Bản.

Hội chợ tập trung trưng bày nhiều chủng loại mặt hàng chất lượng cao như vật dụng gia đình, may mặc, trang sức, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, vật dụng trang trí và đồ lưu niệm, thiết bị điện tử... Ngoài ra, lần đầu tiên mô hình những siêu thị thu nhỏ và cửa hàng tiện ích Nhật Bản được dựng tại hội chợ hàng tiêu dùng cùng với khu vực dành cho các hoạt động giao thương B2B cho các công ty Nhật Bản và các nhà sản xuất, nhập khẩu hàng Nhật Bản tại Việt Nam có cơ hội tìm hiểu cơ hội hợp tác trong tương lai.

Người tiêu dùng ùn ùn kéo tới hội chợ Hàng tiêu dùng Nhật Bản ngay trong ngày khai mạc


Người tiêu dùng ùn ùn kéo tới hội chợ Hàng tiêu dùng Nhật Bản ngay trong ngày khai mạc

Đông đảo người tiêu dùng đến với hội chợ hàng tiêu dùng Nhật Bản đã cho thấy sức hút ngày càng lớn của hàng hóa Nhật Bản tại thị trường Việt Nam.

Cùng với hoạt động triển lãm giao thương hàng hóa của các nhà sản xuất kinh doanh và các công ty thương mại còn có sự tham gia của các hoạt động quảng bá văn hóa truyền thống Nhật Bản như trình diễn thời trang Kimono, cắm hoa Nhật Bản Ikebana, ẩm thực truyền thống đường phố Nhật Bản. Các hoạt động nhằm giới thiệu tới đông đảo công chúng Việt Nam nâng cao sự hiểu biết về truyền thống văn hóa Nhật Bản bên cạnh các hoạt động giao thương.

Hội chợ sẽ kéo dài đến hết ngày 8/1/2017.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tăng tốc đầu tư, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ Doanh nghiệp

Tăng tốc đầu tư, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ

TTTĐ - Với tổng vốn đầu tư phát triển 6 tháng đầu năm 2025 tăng gần 40% so với cùng kỳ, hàng loạt dự án công được khởi động và nguồn vốn doanh nghiệp trong lẫn ngoài nước liên tục đổ về, Bà Rịa – Vũng Tàu đang từng bước khẳng định vị thế là địa phương dẫn đầu trong thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp.
Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời đại mới Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời đại mới

TTTĐ - Từ vùng đất trẻ nhiều thử thách, sau 34 năm bền bỉ vươn lên, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bứt phá mạnh mẽ, trở thành trung tâm kinh tế năng động, hiện đại. Với nền tảng vững vàng, khát vọng lớn và tư duy đổi mới, tỉnh đang tự tin bước vào thời đại phát triển toàn diện, bền vững.
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu ngân sách đạt gần 48.000 tỷ đồng Nhịp sống phương Nam

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu ngân sách đạt gần 48.000 tỷ đồng

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh tế vẫn đang chịu tác động từ nhiều yếu tố trong và ngoài nước, Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn duy trì được sự ổn định về thu – chi ngân sách Nhà nước trong 6 tháng đầu năm 2025. Đặc biệt, địa phương tiếp tục thể hiện nỗ lực quyết liệt trong việc đẩy mạnh chi đầu tư phát triển, tạo tiền đề quan trọng thúc đẩy tăng trưởng bền vững trong những tháng cuối năm.
Tổng công ty Becamex IDC bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàn Vũ làm Tổng giám đốc Nhịp sống phương Nam

Tổng công ty Becamex IDC bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàn Vũ làm Tổng giám đốc

TTTĐ - Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (Becamex IDC, mã chứng khoán: BCM) chính thức “đổi tướng”, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàn Vũ thay ông Phạm Ngọc Thuận làm Tổng giám đốc.
Phát huy sức mạnh toàn dân, xây dựng Nông thôn mới toàn diện Nhịp sống phương Nam

Phát huy sức mạnh toàn dân, xây dựng Nông thôn mới toàn diện

TTTĐ - Năm 2025 đánh dấu bước phát triển quan trọng của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội toàn diện, bền vững.
Quảng bá văn hóa ẩm thực vùng miền, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội Nông thôn mới

Quảng bá văn hóa ẩm thực vùng miền, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội

TTTĐ - Tối 26/6, tại vườn hoa Lạc Long Quân, phường Nhật Tân (quận Tây Hồ), Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức chương trình "Festival nông sản Hà Nội lần thứ 4 - năm 2025". Festival nông sản Hà Nội lần thứ 4 được tổ chức từ ngày 26/6 đến ngày 29/6.
Bà Rịa – Vũng Tàu: Công nghiệp bứt phá, du lịch thăng hoa Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa – Vũng Tàu: Công nghiệp bứt phá, du lịch thăng hoa

TTTĐ - Nửa đầu năm 2025, Bà Rịa – Vũng Tàu ghi dấu ấn mạnh mẽ với công nghiệp phát triển ổn định, thương mại – dịch vụ bùng nổ, du lịch liên tục “gây sốt” với những sự kiện hút khách, trong khi nông – ngư – lâm nghiệp giữ vững nhịp tăng trưởng. Những con số tích cực là minh chứng cho sự năng động, đổi mới và tinh thần bứt phá của một địa phương đang vươn lên mạnh mẽ trên bản đồ kinh tế quốc gia.
Bình Dương giữ vững đà tăng trưởng 6 tháng đầu năm Nhịp sống phương Nam

Bình Dương giữ vững đà tăng trưởng 6 tháng đầu năm

TTTĐ - Vượt qua nhiều thách thức từ bối cảnh kinh tế trong và ngoài nước, tỉnh Bình Dương đã ghi dấu nửa chặng đường đầu năm 2025 bằng những kết quả tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội và quản trị nhà nước. Bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh cho thấy rõ nét sự phục hồi mạnh mẽ, đà tăng trưởng ổn định và nỗ lực thích ứng linh hoạt của chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và người dân.
Hà Nội phấn đấu dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Hà Nội phấn đấu dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP

TTTĐ - Ngày 26/6, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã ban hành Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp quốc gia đợt 1 năm 2025.
An toàn điện trong sản xuất: Trách nhiệm chung của toàn xã hội Doanh nghiệp

An toàn điện trong sản xuất: Trách nhiệm chung của toàn xã hội

TTTĐ - Việc sử dụng điện không an toàn không chỉ gây rủi ro cho chính cơ sở sản xuất, kinh doanh, mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho cả khu dân cư xung quanh, thậm chí gây gián đoạn hệ thống điện khu vực.
Xem thêm