Tag

Người tiêu dùng châu Á đang ngày càng chi tiêu nhiều hơn cho ngày lễ Tình nhân

Kinh tế 14/02/2019 18:44
aa
TTTĐ - Nghiên cứu về chỉ số Tình yêu của Mastercard năm 2019 cho thấy người dân Châu Á/TBD đang dẫn đầu thế giới về chi tiêu cho ngày lễ Tình nhân – tổng chi tiêu trong dịp lễ Valentine đã tăng 33% kể từ năm 2016, với tổng số giao dịch mua sắm tăng 37%. Trong khi đó, chi tiêu của người dân Mỹ cho ngày Valentine giảm 8% so với cùng kỳ năm trước.

Người tiêu dùng châu Á đang ngày càng chi tiêu nhiều hơn cho ngày lễ Tình nhân

Ảnh minh họa

Bài liên quan

Giá hoa hồng, socola tăng mạnh trong ngày Lễ Tình nhân

Lễ hội cầu may, lễ hội cầu lợi, hay lễ hội mê tín?

Chính thức khai hội xuân Yên Tử 2019

Phù thủy nhạc phim Phùng Tiến Minh giới thiệu MV mới

Top 3 thị trường châu Á có sự gia tăng chi tiêu cao nhất là: Trung Quốc (88%); Nhật (68%) và Hồng Kông (62%)

Điều thú vị là nhiều người dân châu Á luôn đợi phút cuối để mua quà – 29% thực hiện giao dịch mua sắm vào ngày 14 tháng 2. Việc này cũng có thể cho thấy rằng nhiều người tiêu dùng châu Á mua quà tại cửa hàng (86%) hơn là qua mạng (10%).

Người dân châu Á vẫn tin rằng con đường nhanh nhất để chinh phục người yêu là qua đường ăn uống. Vào năm 2018, 68% giao dịch trong dịp Valentine được thực hiện tại nhà hàng, tăng 41% trong 3 năm qua. Dẫn đầu là Ấn Độ, với việc gia tăng chi tiêu cho nhà hàng đến 54%.

Người dân châu Á vẫn muốn làm người mình yêu hạnh phúc với những trải nghiệm khó quên. Dữ liệu cho thấy số giao dịch cho khách sạn tăng 27%; tại hai quốc gia Trung Quốc và Ấn Độ, giao dịch khách sạn tăng 142% và 73% tương ứng. Về khoản chi tiêu cho du lịch, Philippines đạt mức tăng kỷ lục 164% trong năm 2018; Úc cũng đạt sự gia tăng đáng kể 66%.

Chi tiêu cho các món quà truyền thống, như hoa và trang sức tiếp tục tăng trưởng. Điều này cho thấy các mặt hàng này tiếp tục là sự biểu trưng mạnh mẽ cho tình yêu và sự lãng mạng tại châu Á. Nhìn chung, chi tiêu cho hoa tăng 89% trong năm 2018; và trang sức tăng 32% kể từ năm 2016.

Chỉ số Tình yêu của Mastercard hàng năm phân tích các giao dịch chi tiêu qua thẻ tín dụng, ghi nợ và trả trước trong 3 năm (từ ngày 11-14/2, năm 2016-2018). Các chi tiêu này được phân bổ theo các hạng mục sau: nhà hàng, khách sạn, du lịch, sách và đĩa nhạc, trang sức và văn phòng phẩm.

Tin liên quan

Đọc thêm

Bà Lay Hoon Tan được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam Doanh nghiệp

Bà Lay Hoon Tan được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam

TTTĐ - Sun Life Financial Inc. (Sun Life; TSX: SLF; NYSE: SLF) vừa thông báo về việc bổ nhiệm bà Lay Hoon Tan vào vị trí Tổng giám đốc của Sun Life Việt Nam, đồng thời thực hiện các thủ tục phê duyệt theo quy định pháp luật.
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay" Doanh nghiệp

Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"

TTTĐ - Với nhiều ưu điểm vượt trội, khác biệt, Meey Atlas - nền tảng bản đồ số toàn diện cho người Việt do Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) phát triển đã ghi dấu ấn mạnh mẽ. Đây cũng chính là sản phẩm đã chinh phục giải Sao Khuê 2025.
Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên Nông thôn mới

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên

TTTĐ - Tối 5/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức khai mạc “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên” tại khu vực đường Nguyễn Bặc, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì.
Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp” Doanh nghiệp

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp”

TTTĐ - Agribank tiên phong triển khai chương trình tín dụng ưu đãi quy mô lên đến 10.000 tỷ đồng, dành riêng cho người trẻ có nhu cầu mua nhà ở xã hội.
Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng? Kinh tế

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng?

TTTĐ - Bài viết dưới đây sẽ giúp cho độc giả hiểu sâu hơn về thông tin tín dụng, hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, mục đích và nguyên tắc của hoạt động thông tin tín dụng, các hành vi bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng...
Đại hội Đảng bộ Hội Nông dân thành phố Hà Nội lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030 Thời sự

Đại hội Đảng bộ Hội Nông dân thành phố Hà Nội lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030

TTTĐ - Sáng 5/6, Hội Nông dân thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội Đảng bộ Hội Nông dân thành phố Hà Nội lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đây là, sự kiện chính trị trọng đại, ngày hội lớn của toàn thể cán bộ, đảng viên Đảng bộ Hội Nông dân thành phố.
Gỡ rào cản, giao trọng trách cho kinh tế tư nhân phát triển Thị trường - Tài chính

Gỡ rào cản, giao trọng trách cho kinh tế tư nhân phát triển

TTTĐ - Với nhu cầu có một diễn đàn đối thoại thực chất, nơi các nhà làm chính sách, chuyên gia và doanh nghiệp cùng thẳng thắn trao đổi, đề xuất giải pháp đột phá, ngày 5/6, Báo Người Lao động tổ chức Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025 phiên thảo luận thứ hai, với chủ đề: "Kinh tế tư nhân: Gỡ rào cản - Giao trọng trách".
Việt Nam - Hoa Kỳ thúc đẩy đàm phán thương mại đối ứng, hướng tới kết quả thực chất Thị trường - Tài chính

Việt Nam - Hoa Kỳ thúc đẩy đàm phán thương mại đối ứng, hướng tới kết quả thực chất

TTTĐ - Ngày 4/6, bên lề Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD tại Paris (Pháp), Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên và Trưởng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Jamieson Greer đã tiến hành phiên đàm phán cấp Bộ trưởng về Hiệp định thương mại đối ứng song phương Việt Nam - Hoa Kỳ. Hai bên đánh giá cao thiện chí lẫn nhau và cam kết thúc đẩy tiến độ đàm phán theo hướng thực chất, hiệu quả và phù hợp lợi ích hai nước.
HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam Doanh nghiệp

HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

TTTĐ - Trong Bảng xếp hạng Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam năm 2025, HDBank giữ vị trí thứ 3 nhóm các ngân hàng niêm yết, tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với hiệu quả kinh doanh vượt trội, năng lực quản trị vững vàng và uy tín ngày càng được củng cố trên thị trường.
BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) Doanh nghiệp

BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)

TTTĐ - Ngày 4/6, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức lễ ra mắt và xuất bán thành công lô sản phẩm thương mại đầu tiên Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF - Sustainable Aviation Fuel). Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến mới của BSR trong hành trình nghiên cứu, phát triển các sản phẩm năng lượng xanh và bền vững.
Xem thêm