Tag

Người dùng Tesla mách nhau mẹo quấn khăn ướt để sạc pin nhanh hơn

Xe++ 10/05/2024 08:00
aa
TTTĐ - Trên thực tế ai cũng biết rằng điện và nước thường phải tránh tiếp xúc với nhau. Tuy nhiên, gần đây, một số người dùng xe Tesla lại chia sẻ mẹo quấn khăn ướt vào tay nắm sạc để...sạc nhanh hơn.

Những người này cho rằng thời tiết nắng nóng có thể làm cho tốc độ sạc xe bị lâu hơn nên cách quấn khăn ướt vào tay nắm sạc có thể làm mát và đẩy nhanh tốc độ sạc.

Dù chưa được kiểm chứng nhưng việc làm này đã được rất nhiều chủ xe Tesla chia sẻ trên các hội nhóm.

Một chủ xe Tesla đã theo dõi thông số, cho biết việc quấn khăn ướt khiến trụ V2 Supercharger tăng công suất sạc từ 60kW lên 95kW trong một ngày nắng nóng. Trong khi đó, phóng viên trang Out of Spec Studios đã thử nghiệm và thu được kết quả còn tốt hơn.

Theo đó, họ cắm sạc khi pin còn 2% và trụ sạc Supercharger nhanh chóng đẩy công suất sạc lên 147kW, nhưng sau đó nhiệt độ tăng lên đã khiến công suất sạc giảm xuống chỉ còn 58kW khi pin đạt 34%. Quấn khăn ướt quanh tay nắm sạc đã khiến công suất sạc tăng lên 119kW.

Khi thử nghiệm ở các trụ sạc V3 mới hơn thì mẹo này chỉ áp dụng được cho mẫu Cybertruck. Dòng xe bán tải này sử dụng công nghệ pin 800V (các xe khác dùng công nghệ 400V), nhưng tất cả trạm sạc Supercharger đang hoạt động tại Mỹ không có khả năng sạc 800V.

Chính vì thế, Tesla bắt buộc phải chia cụm pin của mẫu xe bán tải này thành hai cụm nhỏ, mỗi cụm 400V, khiến trụ sạc Supercharger đẩy tốc độ lên mức hơn 700. Việc này có thể khiến tay nắm sạc V3 vốn có khả năng tự làm mát vẫn nóng lên. Do đó, mẹo quấn khăn ướt chỉ có hiệu quả với các chủ xe Cybertruck sạc pin bằng trụ V3.

Trên thực tế, mẹo này có tác dụng đẩy nhanh công suất sạc xe khi trời nóng. Tuy nhiên, nó vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và được khuyến cáo không nên áp dụng.

Bản thân mỗi chiếc xe điện đều có thể kiểm soát nhiệt độ ở cổng sạc, nên ngay cả trong trường hợp tay nắm sạc được làm mát theo kiểu quấn khăn ướt, xe vẫn sẽ báo trụ sạc giảm công suất để đảm bảo an toàn.

Đọc thêm

Nhiều mẫu xe Hyundai được giảm giá tới 100 triệu đồng Xe++

Nhiều mẫu xe Hyundai được giảm giá tới 100 triệu đồng

TTTĐ - Ngày 18/6, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức công bố giá bán lẻ mới cho 4 dòng xe: Hyundai Santa Fe, Custin, Elantra và Venue, mức giảm cao nhất là 100 triệu đồng.
New Grand i10 xuất hiện tại Việt Nam với 6 phiên bản từ 360 triệu đồng Xe++

New Grand i10 xuất hiện tại Việt Nam với 6 phiên bản từ 360 triệu đồng

TTTĐ - Vào trung tuần tháng 6, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe New Grand i10 tới thị trường Việt Nam. Xe có 6 phiên bản khác nhau cùng mức giá bán lẻ từ 360 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT).
Lynk & Co 01 phiên bản nâng cấp sắp về Việt Nam Xe++

Lynk & Co 01 phiên bản nâng cấp sắp về Việt Nam

TTTĐ - Lynk & Co 01 2024 được nâng cấp trang bị từ trong ra ngoài và cả tính năng an toàn.
Biển số xe hai chữ số được bán với giá 1,68 triệu USD Xe++

Biển số xe hai chữ số được bán với giá 1,68 triệu USD

TTTĐ - Biển số này được đăng ký tại Victoria - một tiểu bang của Úc và là một trong 90 biển số di sản có hai chữ số ở bang này.
"Bom tấn" đầu kéo Dongfeng GX450 tiêu thụ 27L/100km, giá tốt nhất phân khúc Xe++

"Bom tấn" đầu kéo Dongfeng GX450 tiêu thụ 27L/100km, giá tốt nhất phân khúc

TTTĐ - Công bố mức giá bán chỉ 1,4 tỷ đồng, Dongfeng GX450 được đánh giá là một trong những mẫu xe đầu kéo cao cấp có chính sách giá tốt nhất trong phân khúc.
Hongqi Guoli trình làng: Sedan hạng sang dùng động cơ V8 4.0T Xe++

Hongqi Guoli trình làng: Sedan hạng sang dùng động cơ V8 4.0T

TTTĐ - Hongqi Guoli là mẫu xe kế thừa L5. Ngoài Guoli, ba mẫu xe khác là Guoyao, Guoya và Guoyue là những cái tên tạo nên đội hình dưới thương hiệu Golden Sunflower.
Apple CarPlay thế hệ mới trình làng, khả năng tùy chỉnh ấn tượng Xe++

Apple CarPlay thế hệ mới trình làng, khả năng tùy chỉnh ấn tượng

TTTĐ - Thế hệ tiếp theo của Apple CarPlay sẽ được trang bị trên xe của các thương hiệu Aston Martin và Porsche đầu tiên.
Số xe Hyundai bán ra trong tháng 5 đạt gần 5 ngàn chiếc Xe++

Số xe Hyundai bán ra trong tháng 5 đạt gần 5 ngàn chiếc

TTTĐ - Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) thông báo kết quả bán hàng tháng xe ô tô Hyundai tháng 5/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 5 đạt gần 5 ngàn (4.914) chiếc, tăng trưởng 14,9% so với tháng 4.
Khách hàng “kê cao gối ngủ” nhờ cam kết siêu hời của VinFast và Chợ Tốt Xe++

Khách hàng “kê cao gối ngủ” nhờ cam kết siêu hời của VinFast và Chợ Tốt

TTTĐ - VinFast và Chợ Tốt giúp nhiều khách hàng kê cao gối ngủ với cam kết thu mua xe cũ minh bạch, nhanh chóng cùng mức giá cực hời của chương trình “Thu cũ - Đổi mới ô tô điện”.
Hyundai Grand i10 2024 chốt lịch ra mắt Việt Nam vào ngày 15/6 Xe++

Hyundai Grand i10 2024 chốt lịch ra mắt Việt Nam vào ngày 15/6

TTTĐ - Một số nguồn tin cho biết, Hyundai Grand i10 2024 được nâng cấp về mặt trang bị nhưng giá bán không chênh lệch nhiều so với phiên bản hiện hành.
Xem thêm