Người dân lấy số thứ tự dịch vụ công trên ứng dụng iHanoi
![]() |
Công dân chỉ được mời vào làm việc khi lấy số thứ tự online trên ứng dụng iHanoi |
Theo đó, từ ngày 13/5, Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố (số 258 Võ Chí Công, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội) sẽ không phát số và không sử dụng số thứ tự trực tiếp tại trụ sở (trừ các trường hợp ưu tiên theo quy định). Tổ chức, cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, trả kết quả, giải quyết thủ tục hành chính thực hiện việc lấy số thứ tự online trên ứng dụng iHanoi trước khi đến giao dịch trực tiếp.
Cách thức lấy số online: Bước 1: Tải và đăng nhập Ứng dụng iHanoi bằng tài khoản VNeID. Bước 2: Chọn Tiện ích “Dịch vụ công” → Chọn Tính năng “Đặt lịch” → “Chọn Chi nhánh” → “Chọn lĩnh vực” cần thực hiện. Bước 3: Hệ thống sẽ tự động cấp số thứ tự trực tuyến cho công dân.
Cách thức áp dụng: Yêu cầu xác thực bằng CCCD gắn chip/số định danh cá nhân, đảm bảo mỗi người dân chỉ được lấy 1 số/1 dịch vụ/1 ngày. Tích hợp các biện pháp chống “số ảo” như OTP, giới hạn IP/ thời gian lấy số và thực hiện đối chiếu thông tin tại khu vực Lễ tân trước khi đến quầy giao dịch.
Chi nhánh số 1 sẽ chỉ mời các công dân có số thứ tự online vào thực hiện thủ tục khi triển khai lấy số online qua hệ thống iHanoi đồng bộ.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Đà Nẵng: Vận hành chính quyền số hiệu quả phục vụ người dân

Tạo đột phá mạnh mẽ phát triển khoa học, đổi mới sáng tạo

Thay đổi địa điểm Bộ phận “Một cửa” của Chi nhánh số 1

Hà Nội đảm bảo tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính thông suốt

Chuyển đổi số - đòn bẩy chiến lược trong quản lý rác thải

Dấu ấn chuyển đổi số tại các kỳ họp thử nghiệm ở Hồng Vân

Giải thưởng của nỗ lực chuyển đổi số

Tập huấn quy trình giải quyết TTHC chính quyền địa phương 2 cấp

Bảo đảm vận hành thông suốt hệ thống thông tin trong chính quyền 2 cấp
