Nghệ An: Doanh thu du lịch đạt gần 300 tỷ đồng dịp lễ
![]() |
Khu di tích lịch sử Kim Liên đón hàng chục nghìn lượt khách tham quan dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Bài liên quan
Nghệ An: Nhiều bất cập trong phòng chống cháy rừng
Nghệ An: Xe tải chở đất bị tàu hỏa húc văng, tài xế tử vong trong cabin
Nghệ An: Một công nhân tử vong tại công trình nhà máy xi măng Tân Thắng
Phát triển du lịch Cửa Lò – Nghệ An: Thách thức không nhỏ
Phó Chủ tịch UBND xã ngang nhiên phá rừng
Thu hút đầu tư vào Nghệ An: Nhiều nhà đầu tư lớn góp mặt
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, thời tiết khá thuận lợi cho các hoạt động du lịch và vui chơi giải trí nên lượng khách tham quan tại các điểm du lịch ở Nghệ An khá lớn.
Báo cáo nhanh của Sở Du lịch Nghệ An cho thấy, tính đến chiều ngày 1/5, lượng khách du lịch trên địa bàn toàn tỉnh ước đạt trên 500.000 lượt. Trong đó, lượng khách lưu trú ước đạt trên 170.000 lượt, khách quốc tế gần 2.200 lượt với tổng doanh thu du lịch ước đạt 280 tỷ đồng.
Trong số các điểm du lịch hấp dẫn tại Nghệ An, thị xã Cửa Lò chiếm số lượng lớn du khách với hơn 400.000 lượt; tiếp đến là Khu Di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên (Nam Đàn) 71.000 lượt; Mường Thanh Safari (Diễn Châu) 40.000 lượt; Khu Di tích lịch sử Truông Bồn 11.000 lượt...
![]() |
Bãi biễn Cửa Lò chật cứng khách ngày lễ. |
Ngoài ra, một số điểm du lịch khác như đảo Chè (Thanh Chương), khe Kèm, vườn quốc gia Pù Mat (Con Cuông), Quỳ Châu, Quế Phong… cũng đón và phục vụ một lượng khách khá lớn.
Cùng với công tác giữ gìn, đảm bảo an ninh – trật tự, việc quảng bá tiềm năng du lịch cũng như hình ảnh con người và quê hương Nghệ An được đặc biệt quan tâm. Giá đựng các loại ấn phẩm du lịch Nghệ An được đặt tại các bến xe, ga tàu, sân bay; quầy Thông tin du lịch tại Cảng hàng không Vinh hoạt động khá hiệu quả, thực hiện tốt nhiệm vụ cung cấp thông tin cho du khách trong nước và quốc tế qua đường hàng không.
Lãnh đạo Sở Du lịch Nghệ An cho biết, trong dịp nghỉ lễ, ngành du lịch Nghệ An đã phối hợp tốt với các ban, ngành khác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách. Công tác quảng bá thông tin được thực hiện tốt qua các kênh truyền thông, giới thiệu rộng khắp về thiên nhiên, con người xứ Nghệ. Nghệ An cũng đặt mục tiêu trở thành điểm đến lí tưởng của du khách trong và ngoài nước đồng thời đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Độc đáo bộ sưu tập áo dài "Sen Việt"

Dấu ấn thời gian tại những buổi triển lãm mừng đại lễ 30/4

Những chương trình đậm chất lịch sử - văn hóa - nhân văn

Hấp dẫn và bổ ích chuỗi hoạt động tại Phố Sách Hà Nội

Bí quyết chăm sóc sắc đẹp tự nhiên cho chị em phụ nữ

Phát triển công nghiệp văn hoá theo lộ trình chắc chắn, phù hợp

Nhiều nghệ sĩ trẻ truyền cảm hứng yêu nước, tự hào dân tộc

Mô hình trung tâm công nghiệp văn hóa trong đơn vị sự nghiệp công lập

Khai thác không gian cảng sông Bát Tràng thành Khu thương mại văn hoá
