Tag

Ngày hội việc làm thu hút hàng nghìn học sinh, sinh viên tham gia

Giáo dục 08/04/2024 11:33
aa
TTTĐ - Học viện Báo chí và Tuyên truyền vừa tổ chức Ngày hội tư vấn - tuyển sinh - hướng nghiệp - việc làm thu hút hàng nghìn học sinh, sinh viên tham gia.
Xã hội hóa giáo dục giải quyết việc làm cho 43.000 giáo viên Chọn bằng cấp hay chọn việc làm? Hỗ trợ, đồng hành cùng học sinh chọn đúng ngành, nghề Hơn 2.000 chỉ tiêu tuyển dụng việc làm và việc làm bán thời gian

Đại diện Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết, ngày hội là một trong những hoạt động thường xuyên của trường nhằm góp phần hiện thực hóa các mục tiêu, chủ trương chiến lược trong công tác tuyển sinh; tạo cơ hội cho các học sinh THPT tìm hiểu rõ hơn về các chuyên ngành tại học viện cũng như điều kiện để sinh viên tiếp cận với các nhà tuyển dụng uy tín.

Ngày hội việc làm thu hút hàng nghìn học sinh, sinh viên tham gia
Các chuyên gia chia sẻ tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp - việc làm năm 2024

Ngày hội có sự tham gia của Chủ tịch Hội đồng trường, Ban Giám đốc học viện; cán bộ, giảng viên và sinh viên; đại diện các đơn vị tài trợ, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng; các cơ quan thông tấn, báo chí, cùng hàng trăm phụ huynh, học sinh các trường THPT.

Ngày hội việc làm thu hút hàng nghìn học sinh, sinh viên tham gia

Các đại biểu tham dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp - việc làm năm 2024

Sự kiện gồm 3 khu vực chính: Khu vực các đơn vị đào tạo; khu doanh nghiệp và nhà tuyển dụng; khu các câu lạc bộ phong trào và nghề nghiệp của sinh viên.

Tại khu vực các đơn vị đào tạo, học sinh THPT cùng phụ huynh được tư vấn lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, nguyện vọng của bản thân, gia đình, cũng như đáp ứng nhu cầu xã hội.

Ngày hội việc làm thu hút hàng nghìn học sinh, sinh viên tham gia
PGS. TS Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu tại ngày hội

Sinh viên đang theo học tại học viện, đặc biệt là sinh viên năm cuối đến khu doanh nghiệp và nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm việc làm phù hợp với chuyên ngành đã được đào tạo, tăng khả năng tự tìm kiếm việc làm.

Ngày hội việc làm thu hút hàng nghìn học sinh, sinh viên tham gia
Phụ huynh và sinh viên tìm hiểu cơ hội việc làm

Ngoài ra, các học sinh THPT cũng có cơ hội được trải nghiệm lĩnh vực báo chí, truyền thông cũng như giao lưu cùng những câu lạc bộ, đội, nhóm tiêu biểu của học viện.

PGS. TS Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho hay: "Ngày hội nhằm cung cấp thông tin về các ngành, chuyên ngành đào tạo giúp thí sinh hiểu rõ hơn và đưa ra những lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân.

Ngày hội cũng là cầu nối giữa đơn vị tuyển dụng lao động và sinh viên đang theo học tại trường. Ngoài ra, đây cũng là dịp để nhà trường tiếp nhận thông tin phản hồi từ phía sinh viên và nhà tuyển dụng, từ đó làm cơ sở cho việc sửa đổi, cập nhật nội dung, chương trình đào tạo và các kỹ năng cần trang bị cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, đáp ứng chu cầu ngày càng cao của thị trường lao động”.

Ngày hội việc làm thu hút hàng nghìn học sinh, sinh viên tham gia
Ngày hội mang lại hàng nghìn cơ hội việc làm cho các bạn học sinh, sinh viên chọn được trường, ngành học và việc làm

Tại chương trình, phụ huynh, học sinh cũng như các bạn sinh viên có cơ hội tham dự 2 tọa đàm với chủ đề “AJC và cánh cửa tương lai” và “Khởi nghiệp sáng tạo thời kỳ chuyển đổi số”.

Với sự tham dự của các cán bộ tuyển sinh, giảng viên, chuyên gia và các nhà tuyển dụng, tọa đàm cung cấp những thông tin hữu ích cho việc định hướng ngành nghề cũng như các xu hướng về thị trường trong bối cảnh hiện nay.

Tin liên quan

Đọc thêm

Nhân lực chất lượng cao đóng góp lớn cho sự phát triển Thủ đô Giáo dục

Nhân lực chất lượng cao đóng góp lớn cho sự phát triển Thủ đô

TTTĐ - Nhìn nhận trong bốn thập kỷ sau đổi mới, Hà Nội đã ngày càng khẳng định giá trị của mình với tốc độ tăng trưởng vượt trội trong mọi lĩnh vực đời sống. Sự tăng trưởng ấy có phần đóng góp rất lớn từ đội ngũ lao động là nguồn nhân lực chất lượng cao của thành phố.
Cần chế độ, chính sách đặc thù thu hút nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Cần chế độ, chính sách đặc thù thu hút nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Góp ý Dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi, TS Nguyễn Mai Thuyên và ThS Nguyễn Thị Hồng Thúy (trường Đại học Luật Hà Nội) cho rằng, các quy định trong Dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi về cơ bản có tính khả thi, có thể tạo ra cú hích cho phát triển nguồn nhân lực Thủ đô.
Học sinh Việt Nam giành giải Nhì thi Khoa học kỹ thuật quốc tế Giáo dục

Học sinh Việt Nam giành giải Nhì thi Khoa học kỹ thuật quốc tế

TTTĐ - Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2024 (Regeneron ISEF 2024) đã giành được 1 giải Nhì.
Đảng viên trẻ gương mẫu trở thành công dân tốt, tri thức tiên phong Giáo dục

Đảng viên trẻ gương mẫu trở thành công dân tốt, tri thức tiên phong

TTTĐ - Chiều 17/5, Chi bộ trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội và Chi bộ trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành tổ chức kết nạp Đảng cho 8 học sinh ưu tú của 2 nhà trường.
Xây dựng luật để phát triển đội ngũ nhà giáo Giáo dục

Xây dựng luật để phát triển đội ngũ nhà giáo

TTTĐ - Luật Nhà giáo được xây dựng với quan điểm tiếp tục luật hóa đầy đủ các quan điểm của Đảng và Nhà nước về nhà giáo, nhất là quan điểm “Phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu”…
Lấy ý kiến 547.786 nhà giáo hoàn thiện chính sách trong dự thảo Luật Giáo dục

Lấy ý kiến 547.786 nhà giáo hoàn thiện chính sách trong dự thảo Luật

TTTĐ - Luật Nhà giáo được xây dựng với quan điểm tiếp tục luật hóa đầy đủ các quan điểm của Đảng và Nhà nước về nhà giáo.
5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo Giáo dục

5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo

TTTĐ - Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), dự thảo Luật Nhà giáo thiết kế 5 chính sách, trong đó có 6 điểm đáng chú ý.
Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2 Giáo dục

Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2

TTTĐ - Chiều 17/5, đại diện lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết, quận vừa tổ chức Hội nghị công bố, quyết định thành lập trường THCS Giảng Võ 2 và trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng.
Bài thi môn Văn - tránh lan man nội dung không cần thiết Giáo dục

Bài thi môn Văn - tránh lan man nội dung không cần thiết

TTTĐ - Theo Thạc sĩ Nguyễn Thị Cẩm Vân (giáo viên Ngữ văn, trường THCS Nguyễn Du, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), để đạt điểm cao môn Ngữ văn, thí sinh cần xác định được đâu là nội dung cần tập trung khi làm bài, tránh lan man vào những nội dung không cần thiết.
Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác Giáo dục

Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), sáng 17/5, Đảng bộ trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 5 quần chúng ưu tú; trong đó có 3 học sinh và 2 giáo viên.
Xem thêm