Tag

Ngày hội tuyển dụng: Phỏng vấn thử có việc thật

Camera 360 trẻ 05/11/2023 14:55
aa
TTTĐ - “Đến với Ngày hội tuyển dụng của Học viện Tài chính, em đã tìm hiểu về một số doanh nghiệp về tài chính, ngân hàng, bảo hiểm. Từ sự kiện này, không chỉ em mà nhiều sinh viên đã tìm được việc làm phù hợp với bản thân. Chúng em rất phấn khởi”.
Thanh niên “trẩy hội” việc làm, người lầm lỡ được giúp "xin việc" Ngày hội việc làm: Giải pháp thúc đẩy phát triển thị trường lao động

Đó là chia sẻ của bạn Nguyễn Ngọc Ánh (sinh viên năm thứ 4, Học viện Tài chính) khi tham gia Ngày hội tuyển dụng năm 2023 do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện Tài chính tổ chức ngày 5/11.

Giúp bạn trẻ nắm bắt cơ hội việc làm

Ngọc Ánh cho biết: “Em rất vui khi nhà trường tổ chức Ngày hội tuyển dụng, bởi qua đây chúng em được tiếp cận với các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng ngay từ khi còn là sinh viên”.

Trong ngày hội, đông đảo sinh viên đã tham gia phỏng vấn tuyển dụng và nhiều bạn trẻ tìm được việc làm phù hợp.

Một tiết mục văn nghệ của sinh viên tại ngày hội
Một tiết mục văn nghệ của sinh viên tại ngày hội

Ngày hội này là cơ hội để các bạn trẻ tìm hiểu về thị trường lao động qua việc lắng nghe, tiếp xúc, tìm hiểu sâu hơn nhu cầu của các nhà tuyển dụng và tìm kiếm việc làm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường; từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai.

Phát biểu khai mạc ngày hội, TS. Tạ Đình Hoà, UVBTV Thành đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính, Trưởng ban Tổ chức ngày hội, cho biết: “Ngày hội tuyển dụng năm 2023 đón nhận sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp. Trong đó nhiều doanh nghiệp lớn, đầu ngành trong các lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán, bất động sản, kiểm toán… Nhiều tổ chức đào tạo, nghề nghiệp hàng đầu tham dự. Ngày hội mang tới hàng nghìn cơ hội việc làm cho không chỉ sinh viên của Học viện Tài chính, mà còn đông đảo các bạn trẻ khối kinh tế trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

Các vị đại biểu đại cắt băng khai mạc ngày hội
Các vị đại biểu đại cắt băng khai mạc ngày hội

Chia sẻ tại chương trình, NGƯT. PGS. TS Trương Thị Thủy, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính cho hay, Học viện có sứ mệnh "Cung cấp các sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học tài chính - kế toán chất lượng cao cho xã hội", với mục tiêu: Xây dựng, phát triển trường thành trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học về kinh tế - tài chính - kế toán hàng đầu Việt Nam, có uy tín trong khu vực.

Tăng cường hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp

Với bề dày 60 năm xây dựng và phát triển, Học viện Tài chính đã đào tạo ra hàng trăm nghìn cử nhân, hàng chục nghìn thạc sĩ và hàng trăm tiến sĩ cho nước nhà. Nhiều người trong số đó đã và đang giữ những trọng trách quan trọng của Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành, địa phương. Những điều này càng làm nên sức hút đối với người học khi nói đến Học viện Tài chính.

Sinh viên của Học viện Tài chính được các nhà tài trợ tặng học bổng
Sinh viên Học viện Tài chính được đơn vị tài trợ tặng học bổng tại ngày hội

Song song việc đầu tư, phát triển, nâng cao chất lượng đào tạo, nhà trường luôn mở rộng hợp tác giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học với các viện, trường đại học nước ngoài, nhằm nâng cao vị thế của học viện, không chỉ trong đào tạo mà cả trong nghiên cứu khoa học, trao đổi giảng viên, tăng cường năng lực đội ngũ cán bộ giảng dạy của nhà trường.

Ngày hội tuyển dụng: Phỏng vấn thử có việc thật
Các bạn trẻ tham gia gian hàng của nhà tuyển dụng
Các bạn sinh viên tham gia được tư vấn, tuyên dụng
Sinh viên được tư vấn tuyển dụng tại ngày hội
Bà Lê Phương Lan, đại diện Ngân hàng Cổ phần Thương mại Công thương Việt Nam - Vietinbank cho biết: “Sinh viên Học viện Tài chính luôn được chúng tôi và các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng đánh giá cao. Học viện Tài chính ngày càng khẳng định là cái nôi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực: Kinh tế, tài chính, kế toán, quản trị kinh doanh, ngôn ngữ anh, hệ thống thông tin quản lý cho xã hội.

Ngày hội tuyển dụng này là cầu nối để chúng tôi, cũng như các doanh nghiệp được gặp gỡ, tư vấn việc làm và tuyển dụng nguồn nhân lực trẻ, từ chính các bạn sinh viên được đào tạo bài bản tại Học viện Tài chính”.

“Ngày hội tuyển dụng là cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp uy tín. Đây là một trong những hoạt động thường xuyên, nhằm thực hiện được các mục tiêu, chủ trương chiến lược của nhà trường trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên, tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.

Thông qua Ngày hội tuyển dụng, chúng tôi mong muốn rằng, hoạt động liên kết giữa trường - doanh nghiệp được đẩy mạnh hơn nữa, để chúng tôi tăng cường tính ứng dụng của các chương trình đào tạo, nắm bắt kịp thời và tốt nhất nhu cầu thực tế của người học, tiêu chí tuyển dụng lao động của doanh nghiệp”, NGƯT. PGS. TS Trương Thị Thủy chia sẻ.

Theo số liệu khảo sát những năm gần đây, tỷ lệ sinh viên Học viện Tài chính tốt nghiệp có việc làm sau một năm luôn ở mức trên 97%, có năm gần 99%. Điều đó chứng tỏ rằng chất lượng đào tạo của học viện được xã hội ghi nhận, sinh viên tốt nghiệp không chỉ giỏi chuyên môn mà còn rất năng động, sáng tạo, thích nghi tốt với sự biến động của nền kinh tế thị trường.

Đọc thêm

Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch Camera 360 trẻ

Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch

TTTĐ - Sáng 21/6, tại tỉnh Thanh Hoá đã diễn ra Hội nghị Uỷ ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam lần thứ 11 (mở rộng), khoá VIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam dự và phát biểu.
Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng Camera 360 trẻ

Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng

TTTĐ - Nhiều năm qua, cùng với lực lượng phóng viên báo chí, Đội hình tình nguyện Ngòi bút trẻ Thành đoàn TP Hồ Chí Minh luôn năng nổ, hỗ trợ tích cực trong công tác tuyên truyền về công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại thành phố mang tên Bác. Các bạn như trở thành điển hình cho sự năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết của lực lượng ký giả trẻ trong sự phát triển chung của thành phố và cả nước.
Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế Camera 360 trẻ

Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế

TTTĐ - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đoàn TNCS Trung Quốc thành phố Bắc Kinh với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội, đoàn công tác đã tới tham quan làng nghề gốm Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) và Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Đống Đa, Hà Nội).
Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội Camera 360 trẻ

Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội

TTTĐ - Sáng 20/6, đồng chí Hà Đức Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái cùng các đồng chí trong đoàn công tác đã tới thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).
Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn Camera 360 trẻ

Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn

TTTĐ - Tối 19/6, Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức trao giải cuộc thi về “Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi” năm 2024 và tiếp xúc các cơ quan báo chí trên địa bàn Hải Phòng nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO Camera 360 trẻ

Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO

TTTĐ - Mùa EURO năm 2024 sôi động, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn tới các quán cà phê mở xuyên đêm, để tập trung cùng bạn bè, theo dõi những màn tranh tài hấp dẫn giữa các đội bóng.
Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024 Camera 360 trẻ

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Thành đoàn TP HCM đã trao giải thưởng Ngòi bút trẻ năm 2024 cho đội ngũ Đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Tại lần trao giải này, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô vinh dự có tên trong danh sách.
Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai Camera 360 trẻ

Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai

TTTĐ - Anh Võ Minh Phương, Phó Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội), sinh năm 1988, có trình độ chuyên môn cử nhân Luật, cử nhân Xã hội học, thạc sĩ Báo chí đã được hiệp thương giữ chức danh Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) quận nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta! Camera 360 trẻ

Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta!

TTTĐ - “Raise our voice” là một dự án giúp những bé gái thể hiện được bản thân mình, được làm những gì mình đam mê và trên hết là được làm chính mình.
Tuổi trẻ TP HCM rạng rỡ lên đường tình nguyện quốc tế Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ TP HCM rạng rỡ lên đường tình nguyện quốc tế

TTTĐ - Chiều tối 15/6, Thành đoàn TP HCM tổ chức Lễ ra quân hoạt động tình nguyện Hè tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào năm 2024. Đây cũng là năm đánh dấu 20 năm Thành đoàn tổ chức hoạt động tại nước bạn.
Xem thêm