Tag

Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp của tuổi trẻ Học viện Tài chính

Nhịp sống trẻ 24/06/2020 09:35
aa
TTTĐ - Sáng 21/6, tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Học viện Tài chính đồng hành cùng nhiều trường đại học, học viện và các cơ sở giáo dục khu vực phía Bắc tham gia chương trình Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2020 do báo Tuổi Trẻ, Bộ GD&ĐT, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) tổ chức.

Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp của tuổi trẻ Học viện Tài chính

Gian tư vấn của Học viện Tài chính

Từ 5h, Ban Giám đốc Học viện cùng Tiểu Ban tư vấn trực tiếp, Đoàn Thanh niên Học viện đã có mặt tại khu vực gian tư vấn của Học viện, kiểm tra và hoàn thiện các công việc cần thiết (trang trí trại, chuẩn bị tờ gấp thông tin, chỗ ngồi dành cho các học sinh cùng gia đình đến tìm hiểu...), đảm bảo thành công cho ngày hội. Công tác chuẩn bị gian trại đã được triển khai từ chiều 20/6.

Trong khuôn khổ sự kiện, những thông tin quan trọng về tiêu chuẩn, chỉ tiêu, những nét mới trong tuyển sinh cũng như cơ hội nghề nghiệp của nhóm ngành khoa học xã hội, kinh tế, quản lý kinh doanh, ngoại ngữ, sư phạm, công an khu vực phía Bắc đã được giảng viên, tiểu ban tư vấn của Học viện Tài chính giải đáp.

Bên cạnh đó, tiểu ban tư vấn của Học viện Tài chính cũng thực hiện tư vấn chung về các thông tin tuyển sinh của Học viện (phương thức tuyển sinh, các chuyên ngành, chỉ tiêu, các loại hình đào tạo…, chế độ chính sách, học bổng, học phí…) và tư vấn chuyên sâu theo nhóm ngành (tư vấn, định hướng lựa chọn ngành, chương trình đào tạo, cơ hội việc làm, đăng ký nguyện vọng xét tuyển…).

Tận tình chia sẻ thông tin
Tận tình chia sẻ thông tin

Hàng trăm lượt học sinh THPT, phụ huynh khu vực Hà Nội và lân cận đã được chia sẻ những thông tin hết sức cần thiết và kịp thời theo nhu cầu về Học viện Tài chính như: Cơ sở vật chất, môi trường học tập học bổng, học cùng lúc 2 chương trình, hoạt động Đoàn - Hội… cũng như được giải đáp những thắc mắc về lựa chọn nghề nghiệp, cơ hội việc làm, khả năng phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Bên cạnh tư vấn, giải đáp thông tin về ngành học, các hoạt giao lưu văn hóa văn nghệ đã lôi cuốn sự theo dõi và tham gia của nhiều học sinh THPT. Tổ chức và thực hiện các hoạt động này đều do sinh viên thuộc Ban Phát thanh, Hội Sinh viên và Đoàn Thanh niên Học viện thực hiện.

Đây cũng là minh chứng cho môi trường đào tạo đầy năng động của Học viện Tài chính. Thể hiện, học viện không chỉ đào tạo nên nguồn nhận lực có kiến thức chuyên môn vững vàng mà còn bồi dưỡng, trang bị những kỹ năng nghề nghiệp, các kỹ năng mềm, đảm bảo đào tạo nhân lực phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu của quá trình toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra.

Lãnh đạo Học viện Tài chính, Trưởng tiểu ban Tư vấn trực tiếp, đại diện Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện và các thành viên tham gia ngày hội
Lãnh đạo Học viện Tài chính, Trưởng tiểu ban Tư vấn trực tiếp, đại diện Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện và các thành viên tham gia ngày hội

Theo PGS. TS Nguyễn Xuân Thạch, Trưởng Ban Quản lý đào tạo, Học viện Tài chính, ngày hội là cơ hội quý báu không chỉ đối với học sinh THPT mà còn đối với chính Học viện cũng như các trường đại học, học viện, cơ sở đào tạo và các cơ quan, doanh nghiệp.

"Đối với Học viện Tài chính, ngày hội là hoạt động thường niên mà Học viện đã đồng hành gần 20 năm qua, không chỉ đem đến cho học sinh cuối cấp THPT cùng phụ huynh nắm được những thông tin cần thiết, được giải đáp các thắc mắc, hiểu thêm về các ngành nghề, yêu cầu khả năng, kỹ năng cần đáp ứng để lựa chọn ngành nghề phù hợp trong tương lai mà thông qua đó, Học viện nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của đối tượng giáo dục, nhu cầu xã hội để bổ sung, điều chỉnh mô hình đào tạo, chương trình, kế hoạch đào tạo cũng như phương pháp giảng dạy. Các đơn vị, doanh nghiệp cũng nắm bắt được đặc điểm, khả năng, nhu cầu của nguồn nhân lực tương lai", PGS. TS Nguyễn Xuân Thạch cho biết.

Chuẩn bị tờ gấp thông tin và trao đổi trước khi tư vấn
Chuẩn bị tờ gấp thông tin và trao đổi trước khi tư vấn

Tham gia ngày hội, bạn Nguyễn Thu Trang, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Hà Nội cho biết: "Em thích được làm việc trong lĩnh vực kinh tế - tài chính nên đã đến gian tư vấn của Học viện Tài chính để tìm hiểu. Trời nắng nóng, rất nhiều bạn học sinh THPT và phụ huynh cùng đến tìm hiểu nhưng các thầy cô và các anh chị sinh viên tư vấn rất nhiệt tình, cặn kẽ. Em cũng vỡ ra được nhiều điều. Em nghĩ, Học viện Tài chính là lựa chọn số một. Hy vọng em sẽ là một trong những tân sinh viên CQ58 của trường".

Ông Đặng Huy Hùng, phụ huynh học sinh đến từ Bắc Giang chia sẻ: "Đúng là sáng suốt khi cùng con tham gia ngày hội để hiểu hơn về sự lựa chọn của con. Bản thân con rất muốn trở thành sinh viên Học viện Tài chính vì có nhiều anh chị khóa trên đã và đang là sinh viên học viện.

Tôi thấy yên tâm hơn với lựa chọn này của con vì khả năng, ước muốn của con và thực tiễn ngành nghề cần thiết cũng như uy tín, chất lượng đào tạo của học viện. Các cán bộ, giảng viên tư vấn tận tình, niềm nở. Các bạn sinh viên học viện tham gia ngày hội rất năng động, tự tin trong các hoạt động tại gian tư vấn là minh chứng cho môi trường đào tạo của học viện rất tích cực. Gia đình thật sự tin tưởng khi con quyết tâm chọn trường để vươn tới sự nghiệp tương lai của mình".

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn Nhịp sống trẻ

“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn

TTTĐ - Đồng hành cùng các sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an thành phố (CATP) Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa “Tiếp sức mùa thi”. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ trao từng chai nước, khăn lạnh cho sĩ tử, đảm bảo an toàn giao thông… tại các điểm thi đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong 3 ngày từ 26 - 28/6/2024, Cung Thanh niên Hà Nội, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô đã phối hợp với các đơn vị triển khai hiệu quả nhiều hoạt động “tiếp sức” cho thí sinh và người nhà thí sinh, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhằm hỗ trợ, động viên, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm thi cử cho các em; giúp sĩ tử giải tỏa những căng thẳng, lo âu trong kỳ thi.
Xem thêm