“Flex” tình yêu Tổ quốc trên không gian số
Sáng 8/8 tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác với TikTok Việt Nam giai đoạn 2025 – 2029, đồng thời phát động Chiến dịch truyền thông “Tôi yêu Tổ quốc tôi” trên quy mô toàn quốc. Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2025) và Quốc khánh (2/9/1945 – 2/9/2025).
Kết nối truyền thống và công nghệ
Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, nhấn mạnh: “Yêu nước không chỉ là cảm xúc, mà là hành động cụ thể, từ những khoảnh khắc giản dị đời thường đến những đóng góp lớn lao cho cộng đồng”.
![]() |
Anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại chương trình |
Anh Lâm cho biết, Hội LHTN Việt Nam hiện có khoảng 10 triệu hội viên, đa số sử dụng mạng xã hội. Việc hợp tác với TikTok, một nền tảng có sức lan tỏa mạnh mẽ và khả năng định hình xu hướng sẽ mở rộng “cánh cửa” truyền thông, đưa hình ảnh thanh niên Việt Nam bản lĩnh – sáng tạo – tử tế lan tỏa sâu rộng trong và ngoài nước.
“Khi các nền tảng công nghệ cùng với tổ chức Hội lan tỏa những nội dung tử tế, chúng ta sẽ chứng kiến sự hình thành một thế hệ thanh niên Việt Nam số hóa có trách nhiệm, giàu khát vọng cống hiến”, anh Lâm khẳng định.
Tại chương trình, ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam cũng cam kết đồng hành cùng Hội LHTN Việt Nam trong các hoạt động hỗ trợ, trang bị kỹ năng sống, thúc đẩy kinh tế số, đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, bảo tồn văn hóa dân tộc và quảng bá hình ảnh đất nước trên không gian mạng.
![]() |
![]() |
Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và TikTok Việt Nam ký kết Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2025 – 2029 |
Chiến dịch truyền thông “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được triển khai từ 4/8 đến 2/9/2025, với chủ đề Thử thách #TuHaoVietNam. Người tham gia là công dân Việt Nam trong và ngoài nước, có thể lựa chọn một trong hai hình thức: Video clip “Tôi yêu Tổ quốc tôi” (30 giây đến 3 phút) đăng trên TikTok cá nhân, công khai kèm hashtag #ToiyeuToquocToi #TuhaoVietNam #ProudVietnam #TYTQT. Nội dung sáng tạo xoay quanh 4 chặng: Màu cờ tôi yêu (từ ngày 4 – 10/8); Flex chất Việt (từ ngày 11 – 17/8); Việt Nam trong tôi là… (từ ngày 18 – 24/8); Tự hào Việt Nam (từ ngày 25/8 – 2/9).
Lan tỏa từ mạng xã hội đến đời sống
Ảnh Check-in “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đăng trên Facebook hoặc Instagram cá nhân, công khai kèm hashtag chính thức, thể hiện tình yêu Tổ quốc qua hình ảnh với lá cờ Việt Nam tại các địa điểm tiêu biểu, kèm chú thích không quá 100 từ.
![]() |
Các vị đại biểu cùng “flex” tình yêu Tổ quốc, tự hào Việt Nam |
Kết thúc mỗi chặng và toàn chiến dịch, Ban Tổ chức sẽ trao thưởng cho các tác phẩm có sức lan tỏa nhất, gồm Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, biểu trưng hành trình và quà tặng từ đơn vị tài trợ.
Bên cạnh các hoạt động sáng tạo nội dung, TikTok Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức các chương trình như: Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc, Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn, Chia sẻ cùng thầy cô, Giải thưởng Thanh niên sống đẹp… và hỗ trợ các dự án khởi nghiệp, OCOP, thương mại điện tử cho thanh niên.
Theo Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm, mỗi video, bức ảnh hay câu chuyện tham gia chiến dịch không chỉ là một nội dung truyền thông mà còn là “một viên gạch” góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới: Số hóa – trách nhiệm – giàu khát vọng.
![]() |
![]() |
Thanh niên “flex” tình yêu Tổ quốc |
"Hãy “flex” tình yêu Tổ quốc theo cách của bạn, để từng dòng cảm xúc, từng phút giây chia sẻ vẽ nên một Việt Nam tự hào, hội nhập và tỏa sáng trên không gian số”, anh Lâm gửi gắm.
Chiến dịch “Tôi yêu Tổ quốc tôi” vì thế không dừng lại ở những hashtag, mà hướng đến tinh thần yêu nước được thể hiện bằng việc làm cụ thể, từ mạng xã hội ra đời sống, từ trái tim mỗi bạn trẻ lan tỏa tới cộng đồng, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Bạn Nguyễn Ngọc Mai, sinh viên năm thứ 3, tại Hà Nội chia sẻ: "Flex" về tình yêu Tổ quốc rất tuyệt vời, rất đúng với cách chúng em thể hiện điều mình tự hào. Với chiến dịch này, chúng em không chỉ đăng ảnh hay video đẹp mà còn muốn kể những câu chuyện ý nghĩa về đất nước, con người Việt Nam. Khi hashtag #ToiyeuToquocToi xuất hiện khắp mạng xã hội, em nghĩ sẽ lan tỏa một tinh thần rất tích cực, kiểu như mỗi người trẻ đều góp một mảnh ghép vào bức tranh Việt Nam tự hào". |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Mỗi thanh niên hãy là một "người chép sử" trong thời đại số

Đoàn công tác Trung ương Đoàn chào Tổng lãnh sự Việt Nam tại Nhật

MC Khánh Vy chia sẻ bốn điều để Tiếp sức mùa thi tốt hơn

Chuẩn bị tốt nhất tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp

Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh sẵn sàng trên chặng đường mới

Giới trẻ háo hức “đu” concert quốc gia, Hà Nội hút khách

"Star Striders” giỏi tiếng Anh, khẳng định bản lĩnh cán bộ trẻ

Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt bước vào kỷ nguyên thực chiến, hội nhập

Chất xúc tác cho khát vọng vươn xa
