Tag

Ngày hội Nhà sáng tạo nội dung TikTok: Sân chơi nhỏ, bùng nổ lớn

Giải trí 25/11/2023 11:00
aa
TTTĐ - Mảnh ghép của lễ vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2023 - Ngày hội Nhà sáng tạo nội dung TikTok (TikTok Creators Day 2023) diễn ra vào ngày 24/11 tại White Palace Võ Văn Kiệt (quận Bình Tân, TP HCM) đã thu hút gần 700 người dùng và nhà sáng tạo nội dung quan tâm tham dự.
Chính thức ra mắt TikTok Shop Mall Những xu hướng hàng đầu tháng 9 - 10/2023 trên TikTok
Nhiều nhà sáng tạo nội dung nổi bật trên nền tảng tụ hội cùng giao lưu và trình diễn các tiết mục đặc sắc
Nhiều nhà sáng tạo nội dung nổi bật trên nền tảng tụ hội cùng giao lưu và trình diễn các tiết mục đặc sắc

Ngày hội không chỉ khai phá cơ hội mới trong làn sóng công nghiệp sáng tạo nội dung số, mà còn khẳng định cam kết của TikTok trong việc không ngừng duy trì không gian an toàn, truyền cảm hứng sáng tạo và mang đến niềm vui, cơ hội cho cộng đồng cùng nhau chia sẻ những điều mới mẻ và thúc đẩy nội dung số tích cực.

Ngày hội Nhà sáng tạo nội dung TikTok (TikTok Creators Day) ghi dấu ấn đậm nét với các hoạt động sáng tạo đặc sắc, mang tính trải nghiệm cao. Creators House – ngôi nhà sáng tạo video và hình ảnh với nhiều góc thú vị: Khu vực trưng bày các hashtag nổi bật trên nền tảng TikTok năm 2023, Tường kỷ niệm với những chia sẻ, lời nhắn nhủ từ các nhà nội dung và các khán giả gửi gắm đến TikTok Awards, khu vực TikTok LIVE với phòng livestream trực tiếp từ các khách mời...

Ngoài ra, các nhà sáng tạo nội dung, nhà bán hàng mới có thể được nhận tư vấn tại chỗ với cùng đội ngũ TikTok Shop, hay tìm hiểu thông tin qua triển lãm thu nhỏ chứa bí quyết to cùng TikTok for Business… Người tham dự không chỉ được thưởng thức các tiết mục âm nhạc mashup cuốn hút, hòa mình vào không gian và công việc sáng tạo nội dung, mà còn có cơ hội nhận được các phần quà hấp dẫn khi tham gia thực hiện các thử thách từ chương trình.

Không gian Creators House, nơi nhìn lại các chiến dịch nổi bật trên TikTok trong năm 2023: #LearnOnTikTok với 36,4 tỷ lượt xem và 6 triệu lượt bài đăng cho thấy sức lan toả tích cực của cộng đồng TikTok hướng đến chia sẻ và tích luỹ hiểu biết mới; #BookTok khơi dậy văn hóa đọc thu hút tới 2,5 tỷ lượt xem và #FoodFestOnTikTok thúc đẩy ẩm thực địa phương ghi nhận hơn 2.6 triệu video đăng tải
Không gian Creators House, nơi nhìn lại các chiến dịch nổi bật trên TikTok trong năm 2023: #LearnOnTikTok với 36,4 tỷ lượt xem và 6 triệu lượt bài đăng cho thấy sức lan toả tích cực của cộng đồng TikTok hướng đến chia sẻ và tích luỹ hiểu biết mới; #BookTok khơi dậy văn hóa đọc thu hút tới 2,5 tỷ lượt xem và #FoodFestOnTikTok thúc đẩy ẩm thực địa phương ghi nhận hơn 2,6 triệu video đăng tải

Nổi bật nhất ngày hội, đội ngũ các chuyên gia TikTok đã trực tiếp chia sẻ đa chủ đề từ kinh nghiệm phát triển, những cơ hội để gia tăng sức ảnh hưởng và thúc đẩy doanh thu từ cộng đồng lớn mạnh của TikTok… cho tới các thảo luận chuyên sâu trên từng công cụ trong hệ sinh thái TikTok như Affiliate Marketing, Ads Manager... Những trao đổi tại sự kiện đã giúp khai mở vô vàn tiềm năng phát triển trong nền công nghiệp sáng tạo số, tiền đề cho các đam mê tạo nên những giá trị tích cực có sức ảnh hưởng đến cộng đồng.

TikTok Creators Day 2023 còn có sự tham gia của nhiều gương mặt sáng tạo nội dung tiêu biểu thuộc thuộc danh mục đề cử của TikTok Awards Việt Nam 2023. Các tài năng trẻ đã không ngần ngại chia sẻ hành trình, bí kíp sáng tạo nội dung trên TikTok, truyền nguồn cảm hứng tích cực đến cộng đồng.

Tạ Công Bằng (@tacongbang2000) - nhà sáng tạo nội dung với hơn 4,9 triệu người theo dõi trên nền tảng, trải lòng: "Xuất phát điểm của mình tại TikTok đơn thuần là để chia sẻ niềm vui nhỏ mỗi ngày của mình và cuộc sống đời thường cùng bà. Xây kênh TikTok đến nay, mình đúc kết được rằng những nội dung chân thực, gần gũi sẽ dễ dàng chạm đến trái tim của cộng đồng và mình được biết đến nhiều hơn.

Nếu bạn yêu thích sáng tạo nội dung số, hãy gác lại những băn khoăn nên bắt đầu từ đâu của mình. Hãy dùng những chất liệu đời thường, sáng tạo nội dung một cách chân thực nhất vì cộng đồng TikTok luôn đón nhận những giá trị thực và lan toả những điều tốt đẹp”.

Người dùng và các nhà sáng tạo nội dung đã có cơ hội khám phá, trải nghiệm tính năng mới nhất tại các khu vực TikTok LIVE
Người dùng và các nhà sáng tạo nội dung đã có cơ hội khám phá, trải nghiệm tính năng mới nhất tại các khu vực TikTok LIVE

Nổi lên với vai trò một nhà sáng tạo nội dung và là chủ sở hữu của nhiều xu hướng đình đám, Lê Bống (@lebong95) nay đạt nhiều bước tiến mới sau nhiều năm hoạt động trên TikTok, chia sẻ: “Đối với Bống, TikTok sở hữu cộng đồng đa dạng và mang đến những điều mới mẻ và hữu ích cho cuộc sống. Mỗi ngày, Bống luôn dành thời gian xem, học hỏi và tham gia chia sẻ lại các kiến thức nội dung trên nền tảng này.

Điều đó cũng giúp cho Lê Bống của ngày hôm nay mà các bạn có thể nhìn thấy đã trở nên vững vàng hơn, tự tin tiến bước và xây dựng tương lai của chính mình. Bống tin rằng ngày hôm nay có mặt tại đây đều là những bạn có chung niềm đam mê sáng tạo nội dung số, các bạn hãy bắt đầu hành trình sáng tạo của mình ngay bây giờ và ngoài chăm chút vào nội dung, góc quay cho kênh, các bạn hãy dành thời gian học hỏi kênh khác, tham gia vào các chiến dịch do TikTok và cộng đồng tổ chức hàng tuần nữa nhé”.

Đội ngũ TikTok và các nhà sáng tạo nội dung lần lượt chia sẻ kinh nghiệm sáng tạo thú vị
Đội ngũ TikTok và các nhà sáng tạo nội dung lần lượt chia sẻ kinh nghiệm sáng tạo thú vị

Những câu chuyện của nhà sáng tạo nội dung TikTok từ việc thể hiện đam mê, mong mỏi cá nhân cho tới nhiều thành tựu đáng kể trong sự nghiệp, kinh doanh chính là minh chứng cho cơ hội rộng mở do làn sóng số đem lại. “Sức lan toả ở thời đại số luôn là vô biên, mỗi nhà sáng tạo nội dung cần nắm được 2 trọng điểm: một là bồi dưỡng cái tâm và đam mê của mình để luôn đi đúng hướng và không ngừng lan toả những thông điệp tốt đẹp đến cộng đồng, hai là chủ động tìm kiếm và học hỏi các kĩ năng sáng tạo để các video trở nên đa màu hơn, gần gũi hơn.

Với TikTok, Nhân cảm nhận rất rõ, nền tảng đang vượt lên trên cả câu chuyện về giải trí, chia sẻ kinh nghiệm. TikTok là một nền tảng mở ra nhiều cơ hội làm giàu cho kinh tế địa phương, thế nên, trong thời gian gần đây, mọi người có thể thấy hình ảnh Thiện Nhân tham gia nhiều phiên LIVE quảng bá những nông đặc sản làng nghề.

Là người con của đất nước Việt Nam, đó cũng là hướng đi lâu dài mà Nhân mong muốn theo đuổi và mong có thể truyền nguồn cảm hứng này đến các bạn nhà sáng tạo nội dung đã, đang và sắp hoạt động trên nền tảng. Chúng ta hãy cùng nhau tận dụng nền tảng số đang phát triển để thúc đẩy các sản phẩm và câu chuyện về con người, về vô vàn đặc sản tuyệt vời trên vùng đất tươi đẹp của chúng ta đến gần hơn với cộng đồng ở khắp dải đất này”, nhà sáng tạo nội dung Thiện Nhân (@thiennhan5272) có mặt tại sự kiện và đưa ra nhận định.

Đọc thêm

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Những MC năng động và nhiệt huyết Giải trí

Những MC năng động và nhiệt huyết

TTTĐ - “Gặp gỡ” khán giả hằng ngày trên sóng truyền hình, những MC trẻ trung, năng động, nhiệt huyết của VTV đã truyền đi năng lượng tích cực thông qua chương trình mà họ dẫn dắt.
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 Giải trí

Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

TTTĐ - Lydie Vũ đã lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Tại sân bay, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly, đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, NTK Thượng Gia Kỳ, stylist Diệp Linh Châu... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cô.
CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt Giải trí

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

TTTĐ - 19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên Sài Gòn theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi Lâm Thành Kim quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.
Xem thêm