Tag

Ngành Ngân hàng TP Hồ Chí Minh: Nâng cao chất lượng phục vụ với các dịch vụ tiện ích và hiện đại

Xã hội 16/11/2021 14:29
aa
TTTĐ - Hưởng ứng chủ đề năm 2021 của TP Hồ Chí Minh là "Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư", ngành Ngân hàng thành phố đã và đang tích cực triển khai công tác cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu vốn tín dụng, dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế.
Ngành ngân hàng trợ lực cho người dân, doanh nghiệp ra sao? Hiệu quả từ những giải pháp quyết liệt của ngành Ngân hàng Loạt giải pháp của ngành ngân hàng giúp người dân, doanh nghiệp qua cơn nguy nan Văn hoá doanh nghiệp trong chuyển đổi số ngành ngân hàng Ngành Ngân hàng tiếp tục hỗ trợ người dân, doanh nghiệp

Rút ngắn các thủ tục làm hồ sơ

Trong gần 1 năm qua, các ngân hàng thương mại (NHTM) và Ngân hàng Nhà nước tại TP Hồ Chí Minh đã tích cực đẩy mạnh CCTTHC với nhiều giải pháp mới để giảm chi phí, thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp khi cần vay vốn, thế chấp…

Chị Nguyễn Thị Thơm, ngụ phường Phước Long B, TP Thủ Đức cho biết vừa được duyệt hồ sơ vay vốn 1,5 tỷ đồng của NHTM Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) TP Hồ Chí Minh để mua nhà.

Khách hàng được hướng dẫn thực hiện giao dịch qua ngân hàng số tại HDBank, không cần đến phòng giao dịch
Khách hàng được hướng dẫn thực hiện giao dịch qua ngân hàng số tại HDBank, không cần đến phòng giao dịch

Theo chị Thơm, thủ tục hồ sơ thế chấp vay mua nhà của ngân hàng Vietcombank hiện nay khá nhanh và đơn giản. Từ lúc nộp hồ sơ đến duyệt vay vốn chỉ mất khoảng 3 - 5 ngày thì được giải ngân. “Cách đây 2 năm, tôi cũng làm hồ sơ vay vốn của Vietcombank, khi đó thời gian được duyệt hồ sơ mất khoảng 1 - 2 tuần. Tuy nhiên, hiện nay thời gian duyệt hồ sơ tại Vietcombank được rút xuống còn 3 - 5 ngày làm việc. Cụ thể, tôi làm hồ sơ vay 1,5 tỷ đồng của Vietcombank trong vòng 10 năm với lãi suất 2 năm đầu khoảng 8,9%/năm mà chỉ mất 4 ngày làm hồ sơ, với các thủ tục đơn giản trên máy mà không cần làm trên giấy”, chị Thơm nói.

Tương tự, chị Đỗ Thị Ngọc Yên, ngụ Phường 26, quận Bình Thạnh cho biết, cách đây 3 ngày chị đã mở thành công tài khoản vay thấu chi tiêu dùng tại Ngân hàng Bản Việt. Tất cả các thao tác được chị Yên thực hiện trực tuyến mà không cần phải đến trực tiếp ngân hàng nộp hồ sơ như trước.

“Tối 6/11, tôi có mở tài khoản vay thấu chi tiêu dùng với hạn mức là 100 triệu đồng tại Ngân hàng Bản Việt. Tôi biết, trước kia khách hàng muốn mở tài khoản thấu chi đều phải đến trực tiếp các ngân hàng để nộp hồ sơ với nhiều thủ tục khắt khe như bản sao kê lương có đóng dấu của cơ quan làm việc, đơn xin mở thẻ… Tuy nhiên, hiện nay chỉ trong 1 giờ đồng hồ thực hiện khai báo các thông tin cá nhân cần thiết, tôi đã được ngân hàng đồng ý cho mở thẻ và cũng được giải ngân ngay sau khi hồ sơ được duyệt trực tuyến”, chị Yên nói.

Chia sẻ thông tin về hiệu quả của việc cải cách hành chính trong các giao dịch vay vốn, mở thẻ của khách hàng, đại diện Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Đông Sài Gòn cho biết, hiện nay tất cả thủ tục vay mua nhà, vay vốn sản xuất kinh doanh… đều được cắt giảm từ 20 - 50% so với trước kia. Nhiều khách hàng chỉ cần nộp hồ sơ vay vốn thông qua mạng internet. Sau khi xem xét, nhân viên hàng ngàn sẽ liên hệ khách hàng để hoàn thiện hồ sơ và chỉ cần 3 - 4 ngày là khách hàng nhận được tiền giải ngân.

Ngoài ra, trong 4 tháng giãn cách xã hội, ngân hàng còn phát triển và đẩy mạnh thanh toán dịch vụ công trực tuyến; Mở rộng thanh toán tiền điện, nước, học phí, bảo hiểm bằng các hình thức trực tuyến (internet điện thoại thông minh, ví điện tử…); Mở rộng các hoạt động thanh toán tiêu dùng, chi tiêu cá nhân qua việc hợp tác với các trang thương mại điện tử, siêu thị, trung tâm thương mại…

Tăng lợi ích cho khách hàng

Là đơn vị NHTM đang đẩy mạnh cải cách hành chính, đại diện Ngân hàng Kiên Long (KienlongBank) cho biết, để thực hiện tốt công tác CCTTHC nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu vốn tín dụng, dịch vụ ngân hàng cho cá nhân, doanh nghiệp, thời gian qua, KienlongBank đã thực hiện nhiều chương trình như: Đơn giản hóa các thủ tục, hồ sơ giao dịch, giúp tiết giảm chi phí, thời gian giao dịch, tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng.

Với các giao dịch như mở tài khoản tiết kiệm, thẻ tín dụng… khách hàng chỉ cần đến ngân hàng một lần là đã có thể hoàn tất các thủ tục. Đối với các dịch vụ tín dụng truyền thống, KienlongBank thường xuyên triển khai nhiều chương trình ưu đãi tín dụng và phi tín dụng nhằm hỗ trợ cho khách hàng doanh nghiệp những giải pháp tài chính hiệu quả.

Đặc biệt, KienlongBank không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm, triển khai nhiều tiện ích ngân hàng hiện đại như: Hệ thống máy giao dịch tự động STM, phủ rộng máy ATM, ứng dụng Internet Banking và Mobile Banking, giúp khách hàng chủ động thực hiện các dịch vụ thanh toán, chuyển tiền, nộp tiền và nhiều dịch vụ khác mà không cần đến các phòng giao dịch.

Trong chiến lược trung hạn, KienlongBank sẽ đổi mới mô hình kinh doanh và phát triển dịch vụ ngân hàng số với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin nhằm hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch không tiền mặt và đơn giản hóa các thủ tục giấy tờ theo xu hướng công nghệ 4.0, đem lại nhiều lợi ích và tiện nghi cho khách hàng.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Lệnh, Trưởng phòng Tổng hợp, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP Hồ Chí Minh cho biết, vừa qua, các NHTM trên địa bàn thành phố đã không ngừng đổi mới và phát triển về quy trình giao dịch; Nâng cao chất lượng dịch vụ; Giảm chi phí quản lý, chi phí đầu vào, trên cơ sở đó giảm chi phí đầu ra và giảm lãi suất cho vay bền vững. Nhờ đó, các NHTM đã triển khai nhiều dịch vụ tiện ích và hiện đại; Doanh nghiệp và khách hàng có thể thực hiện các dịch vụ thanh toán, chuyển tiền và nhiều dịch vụ khác mà không cần đến các phòng giao dịch. Sự thay đổi này đã giúp giảm rất nhiều về thời gian, chi phí giao dịch, các chi phí khác và mang lại lợi ích rất lớn cho doanh nghiệp, khách hàng.

“Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh TP Hồ Chí Minh cũng đẩy mạnh CCTTHC, tạo điều kiện cho các NHTM trên địa bàn phát triển, đặc biệt là trong lĩnh vực triển khai cơ chế, chính sách, một khâu quan trọng, quyết định việc đưa chính sách đi vào thực tiễn có hiệu quả. Ðồng thời, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP Hồ Chí Minh đã thực hiện tốt các nội dung tiến tới xây dựng Chính phủ điện tử: Nhận, gửi văn bản; Xử lý văn bản bằng phần mềm quản lý văn bản; Phối hợp tổ chức hội nghị trực tuyến và gửi văn bản điện tử cho các tổ chức tín dụng trên địa bàn thay cho hình thức gửi văn bản giấy như trước kia.

Những bước đi này đã tạo ra những thay đổi lớn trong quản lý, nâng cao hiệu quả công tác quản lý; Chỉ đạo, điều hành nhanh, kịp thời; Tiết giảm chi phí thời gian và chi phí in ấn, văn phòng phẩm tại Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP Hồ Chí Minh. Việc tiếp nhận, phản ánh và phản hồi thông tin kịp thời giữa Ngân hàng Nhà nước và các tổ chức tín dụng đã giúp công tác quản lý của cả hai bên đều tốt hơn, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách”, ông Nguyễn Đức Lệnh nói.

* Đây là bài viết tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2021

Đọc thêm

Đà Nẵng: Ứng dụng công nghệ hiện đại bảo vệ và phát triển rừng Môi trường

Đà Nẵng: Ứng dụng công nghệ hiện đại bảo vệ và phát triển rừng

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường chỉ đạo đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ GIS và các công nghệ hiện đại khác vào công tác bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn thành phố.
Giữ vững "mắt sáng, lòng trong, bút sắc" trong kỷ nguyên số Muôn mặt cuộc sống

Giữ vững "mắt sáng, lòng trong, bút sắc" trong kỷ nguyên số

Sáng 21/4, Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam và Hội nghị toàn quốc Hội Nhà báo Việt Nam năm 2025 đã chính thức diễn ra tại Hà Nội.
Tỉnh Cà Mau mới có 64 phường, xã là “vựa tôm” cả nước Xã hội

Tỉnh Cà Mau mới có 64 phường, xã là “vựa tôm” cả nước

TTTĐ - Theo dự thảo đề án sáp nhập tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu vừa được 2 địa phương thông qua, để thành tỉnh Cà Mau mới có 64 đơn vị hành chính cấp xã, giảm 61% so với hiện nay và sẽ là “vựa tôm” của cả nước. Các dự thảo đề án đang được lấy ý kiến cử tri để chậm nhất ngày 1/5/2025 sẽ báo cáo Trung ương.
TP Hồ Chí Minh: Thống nhất vinh danh 60 cá nhân tiêu biểu Muôn mặt cuộc sống

TP Hồ Chí Minh: Thống nhất vinh danh 60 cá nhân tiêu biểu

TTTĐ - Sở Nội vụ TP Hồ Chí Minh vừa thông tin về việc Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã thông qua đề xuất của Đảng ủy UBND thành phố về tôn vinh 60 cá nhân (có 31 cá nhân đã mất) tiêu biểu trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển TP Hồ Chí Minh giai đoạn 1975 - 2025.
Xử phạt cá nhân đăng tải thông tin xúc phạm Công an Quảng Ninh Muôn mặt cuộc sống

Xử phạt cá nhân đăng tải thông tin xúc phạm Công an Quảng Ninh

TTTĐ - Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Quảng Ninh vừa có quyết định xử phạt 5 triệu đồng đối với 1 cá nhân về hành vi đăng tải thông tin có nội dung xúc phạm uy tín, danh dự của lực lượng Công an Nhân dân.
Đà Nẵng: “Tây nhặt rác” nhân lên những việc tử tế, tốt đẹp Môi trường

Đà Nẵng: “Tây nhặt rác” nhân lên những việc tử tế, tốt đẹp

TTTĐ - Thời gian qua, nhiều học sinh, sinh viên, du khách đều đặn cuối tuần tham gia nhặt rác làm sạch các tuyến đường và bãi biển Đà Nẵng. Đặc biệt, các tình nguyện viên còn được rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, tiếng Nga... cùng nhóm “NO trash in Da Nang anymore”.
Hà Nội ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất 37 độ C Môi trường

Hà Nội ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất 37 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 21/4, khu vực Hà Nội nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C, nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C.
Khẩn trương tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5 năm 2025 BHXH & Đời sống

Khẩn trương tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5 năm 2025

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có công điện gửi Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5 năm 2025.
Hơn 1.000 tình nguyện viên giải cứu san hô Xã hội

Hơn 1.000 tình nguyện viên giải cứu san hô

TTTĐ - Đây là hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng, du khách về dọn rác thải nhựa, bảo vệ môi trường sống của san hô, xây dựng và quảng bá hình ảnh du lịch xanh với thông điệp “Bán đảo Sơn Trà - Điểm đến xanh”.
Một triệu cuốn sách lan tỏa tri thức, giúp nông dân Việt làm giàu Muôn mặt cuộc sống

Một triệu cuốn sách lan tỏa tri thức, giúp nông dân Việt làm giàu

TTTĐ - Hướng đến mục tiêu lan tỏa tri thức và nâng cao năng lực phát triển kinh tế cho người nông dân, ngày 20/4, Halotimes chính thức khởi động chiến dịch cộng đồng “Một triệu cuốn sách làm giàu cho nông dân Việt Nam” thông qua Ngày hội tặng sách diễn ra tại Phố sách Hà Nội (phố 19/12, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Xem thêm