Tag

Ngành Giáo dục Hà Nội thăm, tặng quà giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Yên Bái

Giáo dục 22/04/2023 16:15
aa
TTTĐ - Ngày 22/4, ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Chương trình thăm và tặng quà giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường vùng cao tỉnh Yên Bái.
Công đoàn Giáo dục Hà Nội tặng quà giáo viên có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán Ngành Giáo dục Hà Nội bàn giải pháp tháo gỡ nhiều vấn đề “nóng” Ngành Giáo dục Hà Nội tiên phong thực hiện chuyển đổi số

Trong chuyến thăm và làm việc với Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái, ngành Giáo dục Hà Nội trao quà với tổng giá trị 400 triệu đồng cho giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc các trường vùng cao của tỉnh (trường Tiểu học Kim Đồng, thị xã Nghĩa Lộ). Tại Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái, đoàn công tác đã trao 100 triệu đồng cho 100 nhà giáo; 100 triệu đồng hỗ trợ xây nhà tình thương cho thầy giáo Hồ Tuyên trường THPT Cảm Nhân, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái và tặng 1.000 chiếc balo cho 1.000 em học sinh. Ngoài ra, Công ty CP Sách và Thiết bị Giáo dục Hà Nội tặng 5.000 quyển vở và 1.000 chiếc bút chì cho 1.000 em học sinh khó khăn.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương trao quà tặng giáo viên, học sinh tỉnh Yên Bái
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương trao quà tặng giáo viên, học sinh tỉnh Yên Bái

Tại chương trình làm việc, 2 Sở GD&ĐT Hà Nội và Yên Bái đã tổ chức giao lưu trao đổi kinh nghiệm về công tác giáo dục. Trong năm học này, ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã triển khai phong trào thi đua “Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm” với mục đích huy động các nguồn lực của nhà trường và xã hội tham gia, hỗ trợ các trường gặp khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học.

Các cơ sở giáo dục tổ chức các chuyên đề xây dựng trường học “xanh - sạch - đẹp”; “trường học an toàn - thân thiện”, nâng cao chất lượng nuôi dưỡng giáo dục trẻ mầm non, các giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học ở các trường Tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm GDNN-GDTX. Ngành giáo dục cũng huy động cán bộ quản lý, giáo viên và toàn xã hội chung tay hỗ trợ, giúp đỡ học sinh có khó khăn về điều kiện vật chất, đem đến cho các em học sinh niềm vui được đến trường.

Ngành Giáo dục Hà Nội thăm, tặng quà giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Yên Bái
Những món quà ý nghĩa được lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội trao tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học Kim Đồng, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cũng mong muốn kết nối các đơn vị trường học giữa Thủ đô và tỉnh Yên Bái cùng giao lưu học tập, giúp đỡ nhau cùng phát triển, cùng chung tay không để giáo viên và học sinh ở lại phía sau.

Cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn” do Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Bộ GD&ĐT phát động từ năm học 2011-2012 là phong trào mang tính nhân văn sâu sắc và đến nay vẫn đang tiếp tục triển khai thực hiện.

Ngành Giáo dục Hà Nội thăm, tặng quà giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Yên Bái
Đoàn công tác trao quà tới giáo viên có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh

Trong những năm học qua Sở GD&ĐT và Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã tích cực chỉ đạo triển khai sâu rộng trong toàn ngành. Thầy và trò Thủ đô luôn hưởng ứng, nâng cao ý thức tình cảm, trách nhiệm và nét đẹp nhân ái “Hà Nội vì cả nước” của công dân Thủ đô, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh, nhân rộng hoạt động nhân đạo, từ thiện, nêu cao tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”. Để cuộc vận động thực sự có sức lan tỏa trong nhiều năm ngành đã xây dựng và thực hiện quy chế sử dụng nguồn kinh phí để đảm bảo chi đúng đối tượng, hiệu quả và ý nghĩa.

Ngành Giáo dục Hà Nội thăm, tặng quà giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Yên Bái
Cũng trong chương trình làm việc, lãnh đạo 2 Sở GD&ĐT Hà Nội - Yên Bái giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác giáo dục, đào tạo

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022), ngành Giáo dục Hà Nội đã tổ chức hoạt động về nguồn, thăm viếng tri ân các nhà giáo Liệt sĩ toàn quốc tại huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh; đóng góp kinh phí 100 triệu đồng để tu bổ, sửa sang khu Nghĩa trang nhà giáo toàn quốc tại Tây Ninh. Đây là hoạt động thể hiện tình cảm, tri ân những đóng góp hy sinh lớn lao của các nhà giáo liệt sĩ toàn quốc. Đoàn công tác cũng đã trao hỗ trợ 100 triệu đồng nhằm chia sẻ, động viên 20 nhà giáo và 60 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Tây Ninh.

Năm học 2022-2023, theo phân công của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, ngành Giáo dục Hà Nội đã hỗ trợ 500 triệu đồng cho ngành Giáo dục Thanh Hóa để xây nhà ở công vụ cho giáo viên trường Tiểu học Trung Thượng, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Đọc thêm

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hà Nội điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Kết quả thi được công bố vào 8h ngày 17/7/2024.
HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Xem thêm