Tag

Ngân hàng đẩy mạnh lợi nhuận từ nguồn phi tín dụng

Doanh nghiệp 11/05/2021 20:21
aa
TTTĐ - Điều chỉnh kế hoạch kinh doanh linh hoạt phù hợp với tình trạng thái bình thường mới, đưa ra các giải pháp, sản phẩm phù hợp với khách hàng, hợp tác phân phối bảo hiểm và liên tục cải thiện chất lượng dịch vụ… đó là cách giúp SeABank đa dạng hóa nguồn thu, duy trì tốc độ tăng trưởng lợi nhuận ổn định.
Tập đoàn BRG và ngân hàng SEABANK được vinh danh "Thương hiệu quốc gia 2020"

Năm 2020, trong bối cảnh của dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế đất nước, các doanh nghiệp nói chung và ngân hàng nói riêng đòi hỏi phải có những hành động quyết liệt để đa dạng hóa nguồn thu, phát triển doanh nghiệp ổn định, bền vững. Trước những diễn biến khó lường của thị trường, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã chủ động và linh hoạt triển khai các giải pháp mới để thu hút khách hàng, gia tăng nguồn thu thay vì chỉ tập trung phát triển các sản phẩm ngân hàng truyền thống, như các dịch vụ ngân hàng số, thẻ tín dụng, bảo hiểm, tài khoản số đẹp…

Khai thác lợi thế hạ tầng công nghệ được đầu tư đồng bộ cũng như có sự phân tích kỹ về thị hiếu và nhu cầu của khách hàng, năm 2020 SeABank đã triển khai dịch vụ ngân hàng số SeAMobile/SeANet sử dụng công nghệ AI giúp khách hàng dễ dàng quản lý chi tiêu cá nhân, mở tài khoản từ xa không phải đến ngân hàng cùng nhiều tiện ích thanh toán hóa đơn, thanh toán QRCode, chuyển tiền qua số điện thoại, mua sắm online, minigame... Song song với việc cải tiến sản phẩm, Ngân hàng liên tiếp triển khai các chương trình khuyến mại, tổ chức chương trình thúc đẩy kinh doanh xuyên suốt trong năm, thu hút khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ. Số lượng khách hàng mới đăng ký sử dụng dịch vụ eBank của SeABank năm 2020 tăng mạnh 170% và số lượng giao dịch thực hiện trên eBank tăng hơn 200% giúp doanh thu phí tăng 114% so với năm 2019.

Doanh thu phí dịch vụ của SeABank có bước nhảy vọt ấn tượng trong giai đoạn 2016 - 2020.
Doanh thu phí dịch vụ của SeABank có bước nhảy vọt ấn tượng trong giai đoạn 2016 - 2020

Bên cạnh đó, SeABank có hệ thống sản phẩm thẻ đa dạng, phong phú đáp ứng nhu cầu cho mọi phân khúc khách hàng và là thành viên của hai tổ chức thẻ có thị phần lớn nhất trên thị trường hiện nay là VISA và MasterCard. SeABank cũng là ngân hàng luôn đi đầu về xu hướng, phát triển công nghệ với việc áp dụng các tính năng hiện đại nhất như Contactless, Samsung Pay, công nghệ bảo mật 3D Secure, công nghệ bảo mật với chip đạt chuẩn EMV đã mang tới sự tiện dụng và hài lòng cho khách hàng. Trong năm 2020, tổng doanh thu phí thẻ đã đóng góp 120,3 tỷ đồng trong tổng thu ngoài lãi của SeABank.

Đặc biệt từ năm 2020, hoạt động kinh doanh bảo hiểm có thể được coi là thế mạnh của ngân hàng. Chính thức triển khai sản phẩm bảo hiểm Prudential từ tháng 3/2020, đến hết tháng 12/2020 SeABank đã đạt tổng doanh thu phí từ hoạt động bảo hiểm lên 126 tỷ đồng, hoàn thành 140% chỉ tiêu năm với hơn 13.000 khách hàng được bảo vệ. Bên cạnh tính năng hấp dẫn của sản phẩm bảo hiểm, SeABank còn có các chính sách ưu đãi hấp dẫn để hỗ trợ khách hàng như: Trả góp 0% đối với các khách hàng thanh toán phí bảo hiểm nhân thọ bằng thẻ tín dụng SeABank; Ưu đãi giảm lãi suất cho khách hàng vay vốn tại SeABank khi tham gia hợp đồng BHNT; Phát hành thẻ tín dung cho Khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ qua hệ thống SeABank…

Ngân hàng cũng đẩy mạnh các sản phẩm đầu tư như trái phiếu S-Bond, SeA-Invest góp phần không nhỏ giúp tăng doanh thu phí dịch vụ của SeABank. Với việc cung cấp danh mục sản phẩm đầu tư đa dạng, SeABank đã giúp khách hàng mở rộng thêm các cơ hội đầu tư, gia tăng lợi nhuận hiệu quả trong điều kiện thị trường nhiều biến động.

Những nỗ lực đa dạng hóa dịch vụ trên đã giúp doanh thu phí dịch vụ của SeABank có bước nhảy vọt ấn tượng trong giai đoạn 2016 - 2020, khi doanh thu phí dịch vụ tăng vượt bậc từ 149,6 tỷ đồng năm 2016 lên 522,7 tỷ đồng, tăng trưởng 249%. Lãi thuần từ hoạt động dịch vụ cũng tăng gấp 8 lần lên 356,2 tỷ đồng so với 44,2 tỷ đồng của năm 2016. Năm 2020, SeABank có mức doanh thu thuần ngoài lãi đạt 1.522 tỷ đồng và tỷ lệ thu thuần ngoài lãi trên tổng thu thuần đạt 33,2%.

Những “trái ngọt” mà SeABank gặt hái được sau nhiều năm xây dựng đã khẳng định vị thế và uy tín thương hiệu của Ngân hàng trên thị trường, thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư, đối tác và khách hàng đến với SeABank. Đây sẽ là tiền đề vững chắc để SeABank tiến xa hơn, đa dạng hóa dịch vụ và nguồn thu, gia tăng các sản phẩm phi tín dụng, mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng.

SeABank dành tặng hơn 2 tỷ đồng cho khách hàng mở mới ngân hàng số SeANet/SeAMobile SeABank dành tặng hơn 2 tỷ đồng cho khách hàng mở mới ngân hàng số SeANet/SeAMobile

TTTĐ - Nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng, trải nghiệm tiện ích từ dịch vụ ngân hàng số (eBank) cũng như hạn chế tiếp ...

SeABank được vinh danh trong  “Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam” SeABank được vinh danh trong “Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam”

TTTĐ - Ngày 27/4, trong khuôn khổ Lễ vinh danh Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam - FAST500, Ngân hàng TMCP ...

SeABank thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 16.598 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế tăng 40% SeABank thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 16.598 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế tăng 40%

TTTĐ - Ngày 23/4, tại Đà Nẵng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - mã chứng khoán SSB) đã tổ chức thành công Đại ...

SeABank và Genetica hợp tác chiến lược tiên phong mang dịch vụ giải mã gen tới khách hàng SeABank và Genetica hợp tác chiến lược tiên phong mang dịch vụ giải mã gen tới khách hàng

TTTĐ - Đơn vị xét nghiệm gen sở hữu công nghệ lõi độc quyền dành cho người châu Á - Genetica và Ngân hàng TMCP ...

Huyền Anh

Đọc thêm

Chủ tịch VinMotion tiết lộ bí mật sau màn nhảy múa gây bão của dàn robot hình người Make in Vietnam Doanh nghiệp

Chủ tịch VinMotion tiết lộ bí mật sau màn nhảy múa gây bão của dàn robot hình người Make in Vietnam

TTTĐ - Một video clip dài chưa tới một phút đã khiến cộng đồng mạng bùng nổ với hình ảnh robot hình người của VinMotion xoay người, giơ tay, bước nhịp đều tăm tắp trên nền nhạc. Điều đáng nói, đây là màn trình diễn trực tiếp ngay trước cả nghìn người, do đội ngũ kĩ sư Việt của VinMotion (thuộc Tập đoàn Vingroup) tự phát triển toàn bộ, từ cơ khí, điện tử đến phần mềm.
Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh Doanh nghiệp

Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh

TTTĐ - Ngày 11/8, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là Hạ tầng và Năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.
Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes Doanh nghiệp

Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes

TTTĐ - Nửa đầu năm 2025, Masterise Homes tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong dẫn dắt thị trường bất động sản, ghi dấu ấn với loạt giải thưởng toàn cầu danh giá. Đây chính là bước tiến vững chắc của Masterise trên hành trình khẳng định tầm vóc, năng lực và vị thế nhà phát triển bất động sản đẳng cấp quốc tế.
Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động Doanh nghiệp

Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động

TTTĐ - Nutifood vừa ghi dấu ấn trở thành doanh nghiệp tiên phong triển khai máy bán kem tự động tại Việt Nam, mở ra hướng tiếp cận sản phẩm hiện đại và tiện lợi cho người tiêu dùng.
SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025, thúc đẩy chiến lược phục hồi, tập trung đẩy mạnh ESG, đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam
PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình Doanh nghiệp

PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình (HRTB) công trình khí đầu tiên của PV GAS tại miền Bắc, đánh dấu một chặng đường phát triển bền bỉ, an toàn và hiệu quả của ngành công nghiệp khí Việt Nam tại khu vực đồng bằng sông Hồng.
Hòa nhịp ngày hội non sông với “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ” Doanh nghiệp

Hòa nhịp ngày hội non sông với “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ”

TTTĐ - Vietcombank đồng hành “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ” nhằm khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc và hòa nhịp cùng ngày hội non sông.
Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới Doanh nghiệp

Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới

TTTĐ - Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.
T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc Doanh nghiệp

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ tại các dự án bất động sản mang thương hiệu T&T Group trên toàn quốc, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ đô thị hiện đại, phục vụ cư dân và người tiêu dùng.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt Doanh nghiệp

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Mới đây, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này - một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
Xem thêm