Tag

New Zealand chính thức công bố nhập khẩu bưởi và chanh từ Việt Nam

Thị trường - Tài chính 17/11/2022 15:37
aa
TTTĐ - Vừa qua, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, bà Tredene Dobson đã trình bày kế hoạch xuất khẩu trái cây tươi đã được ký kết tới Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Đại sứ cũng chính thức công bố cơ hội tiếp cận mới cho bưởi và chanh Việt Nam vào New Zealand.
Cơ quan Giáo dục New Zealand tiếp tục mở rộng cơ hội học bổng cho giáo viên Việt Nam Thủ tướng New Zealand thăm Việt Nam từ ngày 14 đến 17/11 Thủ tướng New Zealand cùng phái đoàn thương mại đến Việt Nam nhằm tái kết nối các tiềm năng hợp tác Nông nghiệp là nền tảng của mối quan hệ đối tác Việt Nam - New Zealand

Thông báo được đưa ra tại “AgriConnectioNZ: New Zealand và Việt Nam - Đối tác chiến lược trong nông nghiệp” tại Hà Nội.

Lễ ký kết có sự chứng kiến ​​của Thủ tướng New Zealand, cùng Bộ trưởng Thương mại và Tăng trưởng xuất khẩu kiêm Bộ trưởng Nông nghiệp New Zealand Damien O’Connor và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Lê Minh Hoan.

Việt Nam và New Zealand ký kết hợp tác xuất khẩu chanh và bưởi Việt Nam
Việt Nam và New Zealand ký kết hợp tác xuất khẩu chanh và bưởi Việt Nam

Bưởi và chanh là loại trái cây có khả năng xuất khẩu xếp thứ 4 và thứ 5 của Việt Nam sang New Zealand sau xoài, thanh long và chôm chôm.

Trong kế hoạch hành động đối tác chiến lược New Zealand - Việt Nam, cả hai nước đã nhất trí khuyến khích tăng trưởng hơn nữa trong thương mại hai chiều và việc ký kết kế hoạch xuất khẩu cam quýt của Việt Nam là một bước tiến quan trọng.

Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, bà Dobson cho biết sự kiện đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hợp tác nông nghiệp giữa hai nước: “Nông nghiệp không chỉ là một phần quan trọng trong nền kinh tế của hai nước chúng ta - mà còn là một phần bản sắc văn hóa của chúng ta”.

Bà Jacinda Ardern, Thủ tướng New Zealand trao đổi với ông Nathan Flowerday, Giám đốc Zespri tại sự kiện
Bà Jacinda Ardern, Thủ tướng New Zealand trao đổi với ông Nathan Flowerday, Giám đốc Zespri tại sự kiện

“New Zealand và Việt Nam là những đối tác “trời sinh” trong lĩnh vực nông nghiệp khi chúng ta đều đang điều hướng một thế giới đang thay đổi với những thách thức to lớn và cơ hội thậm chí còn lớn hơn.

“Chúng tôi rất vui mừng chào đón bưởi và chanh Việt Nam vào New Zealand, và chúng tôi mong muốn sẽ có nhiều cơ hội để giới thiêu các loại trái cây ngon, chất lượng cao của chúng tôi cho Việt Nam”.

Buổi Đối thoại và Triển lãm AgriConnectioNZ cũng quy tụ các đại biểu tham gia từ các cơ quan chính phủ, tổ chức nghiên cứu có liên quan và các công ty nông nghiệp và xuất khẩu hàng đầu của cả New Zealand và Việt Nam.

Tại đây, buổi triển lãm giới thiệu chuyên môn kỹ thuật và đổi mới của New Zealand trong lĩnh vực nông nghiệp có thể giúp hỗ trợ ngành nông nghiệp Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh khi ra thị trường quốc tế.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern nhận quà kỷ niệm từ Zespri
Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern nhận quà kỷ niệm từ Zespri

Hội chợ triển lãm do Đại sứ quán New Zealand tổ chức nhằm hỗ trợ mục tiêu của Chính phủ Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng và năng suất của ngành Nông nghiệp.

Thương mại hai chiều giữa New Zealand và Việt Nam đã tăng 40% trong 5 năm qua, đạt 2,3 tỷ đô la New Zealand vào năm 2022 và Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 14 của New Zealand.

Ông Nathan Flowerday - Giám đốc Zespri (phải) chia sẻ về những bài học và thành tựu của Kiwi Sungold trong phiên thảo luận về sự phát triển của quả thanh long
Ông Nathan Flowerday - Giám đốc Zespri (phải) chia sẻ về những bài học và thành tựu của Kiwi Sungold trong phiên thảo luận về sự phát triển của quả thanh long

Ông Nathan Flowerday - Giám đốc Zespri chia sẻ “Chúng tôi rất hân hạnh được tham dự sự kiện đặc biệt này để chia sẻ những kiến ​​thức và kinh nghiệm với nông dân và doanh nghiệp Việt Nam, để giúp họ nâng cao giá trị xuất khẩu, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất thanh long.

Được công nhận là một trong 20 “Thương hiệu vàng” năm 2021 và những thành tựu tại thị trường Việt Nam trong 13 năm qua, Zespri tin rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích cho những doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam trong việc nâng cao giá trị xuất khẩu, mang sản phẩm quốc gia đến với thị trường thế giới”.

Đọc thêm

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024 Thị trường - Tài chính

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024

TTTĐ - Quốc hội quyết nghị kéo dài thời gian áp dụng thuế VAT 8% (tức giảm 2% so với hiện hành) thêm 6 tháng, tới hết năm 2024.
Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ngài Jose Vinals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Thị trường - Tài chính

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Amazon Global Selling phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khai mạc “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới.
Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung

TTTĐ - Lễ công bố mở chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc) là sự kiện có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hóa với các địa phương biên giới có chung cặp cửa khẩu.
Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc xây dựng Kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 thành phố Hà Nội.
Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu Thị trường - Tài chính

Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu

TTTĐ - Hisense - Thương hiệu điện tử công nghệ có mặt tại 160 quốc gia, đã kỷ niệm 8 năm liên tiếp trong danh sách 10 thương hiệu Trung Quốc hàng đầu trên toàn cầu theo danh sách của Kantar BrandZ™. Sự công nhận này nhấn mạnh cam kết toàn cầu của Hisense về sự đổi mới và sự xuất sắc trong công nghệ.
Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư Kinh tế

Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận đã và đang đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt (IHK) – CHLB Đức, qua đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư mới cho địa phương.
“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt Thị trường - Tài chính

“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt

TTTĐ - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM Trần Phước Anh nhìn nhận, ngành Thuỷ sản Việt đang gặp nhiều khó khăn từ những biến động thị trường và tình hình thế giới… vậy nên cần gấp rút tìm kiếm những giải pháp để hồi phục và phát triển ngành.
Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu Thị trường - Tài chính

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

TTTĐ - Theo dữ liệu mới nhất từ Visa (công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới) và Kantar (một trong những công ty tư vấn và cung cấp dữ liệu hàng đầu thế giới), "middlescents" hay còn gọi là độ tuổi trung niên Gen X (những người được sinh ra từ năm 1965 đến 1980) hiện chiếm hơn 31% tổng dân số thế giới, đang có mức chi tiêu cao hơn hẳn những thế hệ khác, chủ yếu dành cho du lịch và sở thích cá nhân.
Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm Thị trường - Tài chính

Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tung hàng loạt ưu đãi lớn nhất năm dành cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 35 năm ngày thành lập của ngân hàng.
Xem thêm