Tag

New Zealand cấp 20 suất học bổng toàn phần cho giáo viên, giảng viên tại Việt Nam

Giáo dục 15/03/2022 11:41
aa
TTTĐ - Thực hiện cam kết hỗ trợ Việt Nam trong việc đạt được các mục tiêu chuyển đổi số thông qua các sáng kiến giáo dục, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) công bố cấp 20 suất học bổng toàn phần cho giáo viên, giảng viên, chuyên viên giáo dục tại Việt Nam tham dự khóa học chuyên môn về Dạy và Học Hợp tác, Ứng dụng Công nghệ số (Digital and Collaborative Teaching and Learning), với tổng giá trị học bổng gần nửa tỷ đồng.
New Zealand tiến hành mở cửa cho du học sinh vào đầu năm 2022 New Zealand thực hiện tiêm vắc-xin Covid-19 trong khoang máy bay Cơ quan Giáo dục New Zealand tiếp tục mở rộng cơ hội học bổng cho giáo viên Việt Nam Tin tức thế giới 3/8: New Zealand mở cửa cho lao động thời vụ tại một số nước
New Zealand cấp 20 suất học bổng toàn phần cho giáo viên, giảng viên, chuyên viên giáo dục tại Việt Nam tham dự khóa học chuyên môn về Dạy và học hợp tác, Ứng dụng công nghệ số
New Zealand cấp 20 suất học bổng toàn phần cho giáo viên, giảng viên, chuyên viên giáo dục tại Việt Nam tham dự khóa học chuyên môn về Dạy và học hợp tác, Ứng dụng công nghệ số

Chương trình học được phát triển theo hình thức chứng chỉ vi mô (micro-credential) và triển khai bởi The Mind Lab, một tổ chức giáo dục chuyên về đào tạo các chương trình sau đại học, đã đạt được nhiều giải thưởng của chính phủ New Zealand, khu vực và toàn cầu, về công nghệ và giáo dục.

Trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 kéo dài trong suốt hai năm trở lại đây, cùng các yêu cầu bức thiết của chuyển đổi số trong giáo dục, việc trang bị các nền tảng nghiệp vụ mới để giáo viên, giảng viên có thể tự tin vận dụng công nghệ số và các cách tiếp cận đổi mới, sáng tạo vào quá trình giảng dạy đóng vai trò then chốt.

Ông Ben Burrowes, Giám đốc Khu vực Châu Á của ENZ, chia sẻ: “New Zealand không chỉ cải tiến chương trình học để bắt nhịp xu hướng của thời đại, mà còn tập trung nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ giảng dạy và quản lý giáo dục, nhằm mang đến những giải pháp hiệu quả hơn cho học sinh.

Chương trình học bổng của ENZ tạo điều kiện cho người học tại Việt Nam có thể phát triển kỹ năng và kiến thức ứng dụng về giáo dục đương đại, thông qua các phương pháp sư phạm tân tiến, các công cụ giáo dục số, cũng như hướng tiếp cận hợp tác (collaborative) trong dạy và học, từ đó có thể thích nghi tùy chỉnh với đòi hỏi của công việc giảng dạy trong tương lai”.

Khóa học chứng chỉ vi mô Dạy và học hợp tác, Ứng dụng công nghệ số (Digital and Collaborative Teaching and Learning Micro-credential) kéo dài 15 tuần và được thiết kế hoàn toàn trực tuyến nhằm tạo điều kiện tối đa để học viên có thể học tập theo tiến độ và lịch trình riêng của từng cá nhân. Trong thời gian học, bên cạnh các học liệu, bài giảng và bài tập trên nền tảng học tập chuyên biệt của tổ chức giáo dục The Mind Lab, học viên sẽ có các buổi tương tác trực tiếp với các giảng viên hướng dẫn thông qua Zoom để trao đổi, thảo luận sâu hơn về các nội dung học và thực tế giảng dạy tại New Zealand.

Khóa học Dạy và học hợp tác, Ứng dụng công nghệ số được thiết kế hoàn toàn trực tuyến, theo hình thức chứng chỉ vi mô
Khóa học Dạy và học hợp tác, Ứng dụng công nghệ số được thiết kế hoàn toàn trực tuyến, theo hình thức chứng chỉ vi môNew Zealand

Hoàn thành khóa học, học viên được cấp chứng chỉ của The Mind Lab, được chứng nhận bởi Cục Quản lýchất lượng văn bằng New Zealand (New Zealand Qualifications Authority – NZQA). Chứng chỉ vi mô này cũng sẽ được quy đổi tín chỉ khi các học viên tiếp tục theo học một số chương trình sau đại học tại The Mind Lab, hoặc các đơn vị giáo dục quốc tế khác tùy theo điều kiện tiếp nhận và công nhận tín chỉ.

Bà Frances Valintine, Top 50 Nhà đổi mới giáo dục toàn cầu và là nhà sáng lập tổ chức giáo dục The Mind Lab, cho biết: “Phát triển nghiệp vụ chuyên môn không nên được đặt ở ưu tiên thứ yếu, mà là cực kỳ cần thiết, giúp chúng ta thích nghi và tiếp tục mang đến những giải pháp có giá trị trong một thế giới đang thay đổi nhanh chóng. Đó là lý do tại sao chúng tôi thiết kế các khóa học chứng chỉ vi mô (micro-credential) ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Những khóa học này truyền tải các kiến thức và kỹ năng chuyên môn theo hình thức ngắn gọn, tập trung và dễ hiểu, để học viên có thể dễ dàng tiếp thu giữa nhịp sống hiện đại vô cùng bận rộn. Mạng lưới hợp tác sâu rộng với các đơn vị trong ngành cùng việc tập trung sâu vào các nội dung học mang tính ứng dụng cao cho phép The Mind Lab tạo nên các chương trình học sát sườn với nhu cầu thực tế.

Các khóa học micro-credential không chỉ phù hợp cho hôm nay, mà còn mang nhiều lợi ích cho ngày mai, và là một cách tiếp cận học tập mới, vì học viên không cần phải bỏ quá nhiều công sức và thời gian cho một chương trình dài hạn để nâng cao năng lực chuyên môn”.

Giáo viên, giảng viên đại học, chuyên viên giáo dục trên toàn quốc đáp ứng yêu cầu tuyển chọn, có thể nộp hồ sơ ứng tuyển cho các suất học bổng toàn phần này bằng cách điền đơn đăng ký và nộp một video ngắn (dưới 2 phút) trình bày bằng tiếng Anh lí do ứng tuyển học bổng. Thời gian tiếp nhận đơn đăng ký từ nay cho đến hết ngày 10/4/2022.

Ứng viên trúng tuyển cần đảm bảo cam kết hoàn thành khóa học kéo dài trong 15 tuần từ ngày 9/5/2022 đến 21/8/2022 (học trực tuyến, theo tiến độ và lộ trình riêng của từng cá nhân nhưng cần đảm bảo hoàn thành chương trình học trong 15 tuần) và tham dự các buổi tương tác trực tiếp qua nền tảng Zoom với các giảng viên hướng dẫn.

Điều kiện ứng tuyển:

Công dân Việt Nam và đang sinh sống tại Việt Nam

Giáo viên, giảng viên đại học, chuyên viên tại các cơ quan quản lý giáo dục

Có bằng cử nhân đại học, và có ít nhất 2 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục

Chứng chỉ ngoại ngữ IELTS 6.5 trở lên, và không có kỹ năng nào dưới 6.0 (hoặc Internet-based TOEFL 95, với điểm thi viết ít nhất 22, hoặc Paper-based TOEFL 587 (TWE 4.5), hoặc CAE tối thiểu 176, hoặc CPE tối thiểu 176, hoặc PTE Academic 64 không có kỹ năng communicative nào dưới 57)

* Đơn đăng ký và cách thức ứng tuyển tham khảo tại đây.

* Thông tin thêm về khóa học tham khảo tại đây

Đọc thêm

Sĩ tử TP Hồ Chí Minh bước vào ngày thi thứ 2 đầy cảm xúc Giáo dục

Sĩ tử TP Hồ Chí Minh bước vào ngày thi thứ 2 đầy cảm xúc

TTTĐ - Sáng 27/6, gần 100.000 sĩ tử TP Hồ Chí Minh tiếp tục tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Hôm nay, các em thi môn tự chọn với nhiều cảm xúc khác nhau.
Kĩ năng tính toán lên ngôi trong đề thi tốt nghiệp THPT môn Địa lí Giáo dục

Kĩ năng tính toán lên ngôi trong đề thi tốt nghiệp THPT môn Địa lí

TTTĐ - Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, môn Địa lí, thí sinh không được mang theo Atlat Địa lí Việt Nam vào phòng thi; đồng thời đề thi cũng không chứa câu hỏi trực tiếp yêu cầu sử dụng Atlat.
Gần 8.300 thí sinh bỏ thi tốt nghiệp THPT sáng 27/6 Giáo dục

Gần 8.300 thí sinh bỏ thi tốt nghiệp THPT sáng 27/6

TTTĐ - Báo cáo của Bộ GD&ĐT lúc 11h30 ngày 27/6 cho biết, có gần 8.300 thí sinh không đến dự thi tốt nghiệp THPT chương trình GDPT 2018 và 2006.
Thí sinh, giáo viên nhận xét về đề thi Tiếng Anh chương trình mới Giáo dục

Thí sinh, giáo viên nhận xét về đề thi Tiếng Anh chương trình mới

TTTĐ - Môn Tiếng Anh khó hơn so với tưởng tượng, sẽ không có nhiều em đạt được điểm 10 là nhận xét của thí sinh cũng như giáo viên về đề thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
Ngày cuối "vượt vũ môn" của sĩ tử cả nước Giáo dục

Ngày cuối "vượt vũ môn" của sĩ tử cả nước

TTTĐ - Sáng nay (ngày 27/6), hàng triệu sĩ tử trên cả nước, trong đó có hơn 124.000 thí sinh tại Hà Nội chính thức bước vào ngày thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Không khí tại các điểm thi sáng nay vẫn duy trì sự nghiêm túc, tập trung nhưng cũng xen lẫn chút hồi hộp khi các em chuẩn bị hoàn thành "chặng đua" cuối cùng.
Lộ, lọt đề thi tốt nghiệp THPT là thông tin không chính xác Giáo dục

Lộ, lọt đề thi tốt nghiệp THPT là thông tin không chính xác

TTTĐ - Theo thông báo của Ban Chỉ đạo quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 vào 22h15 ngày 26/6, ngày thi đầu tiên của kỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
Sáng nay (27/6), thí sinh thi môn tự chọn kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Sáng nay (27/6), thí sinh thi môn tự chọn kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Sáng nay (27/6), hơn 1,1 triệu thí sinh cả nước làm bài thi môn tự chọn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT
Ngày thi THPT đầu tiên tại Hải Phòng: Trật tự, nghiêm túc, đúng quy chế Giáo dục

Ngày thi THPT đầu tiên tại Hải Phòng: Trật tự, nghiêm túc, đúng quy chế

TTTĐ - Ngày 26/6, gần 29.100 thí sinh tại Hải Phòng đã hoàn thành hai môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 - môn Ngữ văn vào buổi sáng và môn Toán vào buổi chiều. Theo báo cáo của Hội đồng thi số 03 - Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng, các buổi thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế tại tất cả 49 điểm thi trên toàn thành phố.
Quảng Ninh: Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc Giáo dục

Quảng Ninh: Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc

TTTĐ - Trong hai ngày 26 và 27/6/2025, cùng với cả nước, hơn 19.930 thí sinh tại tỉnh Quảng Ninh đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, kỳ thi đầu tiên áp dụng chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Công tác tổ chức kỳ thi được tỉnh Quảng Ninh triển khai đồng bộ, nghiêm túc, đảm bảo đúng quy chế và an toàn tuyệt đối.
TP Hồ Chí Minh: Thí sinh đánh giá đề Toán chọn lọc cao Giáo dục

TP Hồ Chí Minh: Thí sinh đánh giá đề Toán chọn lọc cao

TTTĐ - Chiều 26/6, gần 100.000 thí sinh TP Hồ Chí Minh bước vào buổi thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025. Kết thúc môn thi, nhiều sĩ tử đánh giá đề Toán năm nay có tính chọn lọc cao.
Xem thêm