Tag

Nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên qua tiết học chuyên đề

Giáo dục 01/04/2023 10:38
aa
TTTĐ - Chiều 31/3, tại trường THCS Tân Mai, quận Hoàng Mai, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức chuyên đề môn Ngữ văn lớp 6 với chủ đề Dạy học văn bản thông tin theo hướng phát triển năng lực học sinh.
Chuyên đề giáo dục an toàn giao thông cho trẻ mầm non

Ông Trần Đăng Nghĩa - Phó Trưởng phòng GDTrH (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho biết: Công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên là nhiệm vụ hàng đầu, việc làm thường xuyên, liên tục và lâu dài mang tính chiến lược nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ, góp phần đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, đặc biệt với Chương trình GDPT 2018.

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023, Sở GD& ĐT Hà Nội đã tổ chức nhiều chuyên đề dạy học các môn học, các hoạt động giáo dục của chương trình GDPT 2018 tại các quận huyện. Chuyên đề cấp thành phố môn ngữ văn được Sở giao cho Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai, Phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa phối hợp thực hiện tại Trường THCS Tân Mai, quận Hoàng Mai.

Tiết dạy chuyên đề môn Ngữ văn lớp 6 của cô giáo Nguyễn Thị Thủy.
Tiết dạy chuyên đề môn Ngữ văn lớp 6 của cô giáo Nguyễn Thị Thủy

Tại chuyên đề, các giáo viên đến từ 2 quận, huyện đã được dự tiết dạy Ngữ văn lớp 6 với chủ đề Dạy học văn bản thông tin theo hướng phát triển năng lực học sinh qua bài dạy minh hoạ “Trái đất - cái nôi của sự sống” (tiết 2) do cô giáo Nguyễn Thị Thủy cùng các em học sinh lớp 6E Trường THCS Tân Định, quận Hoàng Mai thực hiện.

Phát biểu tổng kết chuyên đề, bà Phạm Đàm Thục Hạnh - Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai cho biết: Thực hiện kế hoạch của Sở GD&ĐT Hà Nội, vừa qua, Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai và Phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa đã ký kết biên bản ghi nhớ về chương trình phối hợp triển khai phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm”, giai đoạn 2023-2025.

Theo biên bản ghi nhớ, ngành GD&ĐT hai quận, huyện thống nhất sẽ tổ chức các hoạt động kết nối, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm dạy học giữa các đơn vị, tổ chức giao lưu học tập, trao đổi công tác chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh.

Chuyên đề này là hoạt động nhằm kết nối, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm dạy học giữa hai quận, huyện, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên.

Thông qua buổi chuyên đề, giáo viên hai quận, huyện sẽ học hỏi được phương pháp phù hợp để dạy học kiểu văn bản thông tin - một kiểu loại văn bản mới trong chương trình GDPT 2018. Từ đó giúp học sinh biết cách khai khác văn bản theo đúng đặc trưng thể loại và hình thành được các kĩ năng đọc hiểu, được trang bị kiến thức nền cũng như kĩ năng căn bản để các em có thể tự tin khám phá một văn bản thuộc loại văn bản thông tin trên sách báo hoặc ngoài cuộc sống.

Ngọc Minh

Đọc thêm

Trường Hy Vọng, nơi viết tiếp câu chuyện tươi sáng cho tương lai Giáo dục

Trường Hy Vọng, nơi viết tiếp câu chuyện tươi sáng cho tương lai

TTTĐ - Trường Hy Vọng đã trở thành mái nhà chung, nơi các em học sinh mồ côi vì đại dịch COVID-19 vượt qua nỗi đau và viết tiếp câu chuyện tươi sáng cho tương lai.
Việt Nam giành 7 huy chương, 1 giải thi Olympic Trí tuệ nhân tạo Giáo dục

Việt Nam giành 7 huy chương, 1 giải thi Olympic Trí tuệ nhân tạo

TTTĐ - Việt Nam nằm trong top 4 quốc gia, vùng lãnh thổ có thành tích cao nhất kỳ thi Olympic Trí tuệ nhân tạo quốc tế năm 2025.
Gặp mặt 5 học sinh thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn Giáo dục

Gặp mặt 5 học sinh thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn

TTTĐ - Chiều 8/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT Hà) Nội tổ chức gặp mặt, động viên đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế năm 2025.
Khát vọng công dân toàn cầu từ Chương trình Oxford tại Lý Thái Tổ Giáo dục

Khát vọng công dân toàn cầu từ Chương trình Oxford tại Lý Thái Tổ

TTTĐ - Việc hệ thống Giáo dục Lý Thái Tổ chính thức trở thành đối tác triển khai Chương trình Quốc tế Oxford (OIC) tại Việt Nam được xem là bước tiến chiến lược để Hệ thống vươn tới chuẩn giáo dục toàn cầu, đồng thời mở ra cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo quốc tế ngay tại Việt Nam cho học sinh.
89 giáo viên hoàn thành khoá tập huấn về trí tuệ nhân tạo Giáo dục

89 giáo viên hoàn thành khoá tập huấn về trí tuệ nhân tạo

TTTĐ - Ngày 8/8, Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với Công ty Cổ phần Công nghệ Bình Minh tổ chức lễ bế giảng khóa tập huấn ngành trí tuệ nhân tạo (AI) cho giáo viên các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn thành phố.
Đà Nẵng đăng cai Kỳ thi Toán học quốc tế VIMC 2025 Giáo dục

Đà Nẵng đăng cai Kỳ thi Toán học quốc tế VIMC 2025

TTTĐ - Hơn 500 thí sinh từ 31 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham dự Kỳ thi Toán học quốc tế lần thứ 25 - VIMC 2025, diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 14 - 19/8. Đây là lần đầu tiên thành phố này đăng cai một kỳ thi Toán quốc tế uy tín dành cho lứa tuổi THCS.
Quảng Ninh trao thưởng 400 triệu đồng cho học sinh đạt HCĐ Olympic Giáo dục

Quảng Ninh trao thưởng 400 triệu đồng cho học sinh đạt HCĐ Olympic

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh và giáo viên đạt thành tích tại kỳ thi Olympic Tin học Quốc tế lần thứ 37, diễn ra từ ngày 27/7 - 3/8/2025 tại Bolivia.
Dấu ấn thành công của giáo dục STEM trong nhà trường Giáo dục

Dấu ấn thành công của giáo dục STEM trong nhà trường

TTTĐ - Trường THCS Giảng Võ 2 ghi dấu ấn rực rỡ tại Vòng Chung kết Quốc gia World Robot Olympiad (WRO) 2025 - khẳng định thành công của giáo dục STEM trong nhà trường.
Sắc màu tựu trường cùng Thiên Long Giáo dục

Sắc màu tựu trường cùng Thiên Long

TTTĐ - Sắc màu rộn ràng, không khí náo nức chuẩn bị năm học mới đang lan tỏa tại các gian hàng của Thiên Long. Từ bút bi, bút máy, máy tính, đến dụng cụ học tập sáng tạo, mỗi sản phẩm không chỉ là vật dụng cần thiết mà còn mang đến cảm hứng cho hành trình chinh phục tri thức. Dịp tựu trường năm nay, Thiên Long tiếp tục đồng hành cùng học sinh, phụ huynh qua loạt sản phẩm đa dạng, chất lượng, góp phần tạo nên một mùa khai giảng trọn vẹn.
Giáo viên chủ động điều chỉnh ngữ liệu phù hợp với sắp xếp địa giới hành chính Giáo dục

Giáo viên chủ động điều chỉnh ngữ liệu phù hợp với sắp xếp địa giới hành chính

TTTĐ - Năm học 2025 - 2026, các nhà trường tiếp tục sử dụng sách giáo khoa đã lựa chọn; giáo viên chủ động rà soát, điều chỉnh ngữ liệu của bài học/chủ đề phù hợp với thực tiễn sắp xếp địa giới hành chính.
Xem thêm