Tag

Năm 2024, ABBANK tăng trưởng về quy mô hoạt động, lợi nhuận tăng 58%

Doanh nghiệp 24/01/2025 16:04
aa
TTTĐ - Kết thúc quý IV/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận lợi nhuận trước thuế tăng 58% so với năm 2023, đạt 809 tỷ đồng. Cùng với sự tăng trưởng về quy mô hoạt động, số lượng giao dịch qua kênh số tại ABBANK cũng có sự bứt phá đáng kể nhờ việc đầu tư nguồn lực nhằm tăng tiện ích và trải nghiệm khách hàng.
Phát triển giải pháp tài chính tài trợ chuỗi cung ứng dược phẩm bền vững Các giải pháp chuyên biệt, miễn phí, giảm lãi vay cho doanh nghiệp xây lắp MAYBANK và ABBANK hợp tác chiến lược, tư vấn phát triển bán lẻ và số hóa ABBANK chính thức bổ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc đối với ông Phạm Duy Hiếu Ra mắt nền tảng ngân hàng số trên cơ sở đầu tư vào Backbase ABBANK thành lập Ủy ban Chiến lược phát triển bền vững ESG

Tính đến hết ngày 31/12/2024, quy mô hoạt động của ABBANK tiếp tục tăng trưởng thông qua ghi nhận từ các chỉ số: Tổng tài sản đạt 176.628 tỷ đồng, tăng 9% so với năm 2023, đạt 104% kế hoạch năm; Tổng huy động đạt 155.900 tỷ đồng, tăng 7,7% so với năm 2023, đạt 108% kế hoạch năm; Tổng dư nợ đạt 154.426 tỷ đồng, tăng 14,1% so với năm 2023, đạt 110% kế hoạch năm.

Năm 2024, ABBANK đạt 809 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 58% so với năm 2023
Năm 2024, ABBANK đạt 809 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 58% so với năm 2023

Theo đó, lợi nhuận trước thuế năm 2024 của ABBANK tăng 58% so với năm 2023, đạt 809 tỷ đồng, tương đương hoàn thành 81% kế hoạch năm.

Tỷ lệ nợ xấu của ABBANK tính đến hết ngày 31/12/2024 tiếp tục được kiểm soát chặt chẽ và duy trì dưới mức 3% theo quy định tại Thông tư số 11/2021/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Số lượng giao dịch qua kênh số tại ABBANK năm 2024 có sự bứt phá đáng kể nhờ việc đầu tư nguồn lực nhằm tăng tiện ích và trải nghiệm cho khách hàng
Số lượng giao dịch qua kênh số tại ABBANK năm 2024 có sự bứt phá đáng kể nhờ việc đầu tư nguồn lực nhằm tăng tiện ích và trải nghiệm cho khách hàng

Cùng với danh mục tài sản đảm bảo có giá trị cao cho các khoản vay, ABBANK thực hiện trích lập 1.387 tỷ đồng cho dự phòng rủi ro tín dụng, đảm bảo tuân thủ đúng quy định về quản trị chất lượng tài sản. Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) tiếp tục được đảm bảo theo tiêu chuẩn của NHNN.

Công tác chuyển đổi số của ABBANK trong năm 2024 cũng đạt được những kết quả tích cực. Với chiến lược am hiểu khách hàng để phát triển các giải pháp tài chính hiệu quả, tháng 11/2024 ABBANK đã cho ra mắt thị trường nền tảng Ngân hàng số ABBANK Business, mang đến cho khách hàng doanh nghiệp những trải nghiệm giao dịch ngân hàng số an toàn và tiện lợi.

Công tác nâng cao năng lực quản trị và năng lực cạnh tranh theo chiến lược phát triển bền vững bắt đầu được ABBANK thực thi trong năm 2024
Công tác nâng cao năng lực quản trị và năng lực cạnh tranh theo chiến lược phát triển bền vững bắt đầu được ABBANK thực thi trong năm 2024

Việc dịch chuyển thành công khách hàng doanh nghiệp hiện hữu lên kênh số đã góp phần giúp lượng giao dịch qua kênh số của nhóm khách hàng doanh nghiệp tại ABBANK tăng mạnh, ghi nhận trên 32% so với quý III/2024 và tăng hơn 129% so với năm 2023.

Đối với giao dịch của khách hàng cá nhân, số lượng giao dịch trên kênh số cũng tiếp tục tăng trưởng tốt với mức tăng 34% so với quý III/2024, và hơn 66% so với năm 2023 - thể hiện sự gắn kết của khách hàng nhờ các trải nghiệm tích cực khi giao dịch qua Ngân hàng số ABBANK.

Năm 2024, ABBANK đã hỗ trợ cho hơn 5.600 khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi với tổng giá trị giải ngân lên tới trên 7.500 tỷ đồng
Năm 2024, ABBANK đã hỗ trợ cho hơn 5.600 khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi với tổng giá trị giải ngân lên tới trên 7.500 tỷ đồng

Ông Phạm Duy Hiếu, Tổng Giám đốc ABBANK nhận định: “Năm 2024, ABBANK tập trung cho việc củng cố nền tảng, tối ưu bộ máy, từ quy trình vận hành cho đến sản phẩm dịch vụ để phục vụ tốt hơn tập khách hàng hiện hữu.

Những nỗ lực trong việc liên tục cải tiến sản phẩm dịch vụ, tích cực và chủ động triển khai các chương trình đồng hành, hỗ trợ khách hàng về phí và lãi suất… đã góp phần giúp ABBANK tăng cường gắn kết khách hàng hiện hữu, thu hút khách hàng mới trải nghiệm dịch vụ, từ đó tăng trưởng về quy mô hoạt động”.

Năm 2024, ABBANK tiếp tục dành sự ưu tiên cho việc kiện toàn hệ thống về nền tảng công nghệ, nhân sự nhằm sẵn sàng nguồn lực cho các yêu cầu trong tiến trình chuyển đổi số của Ngân hàng cũng như việc cải tiến sản phẩm dịch vụ hướng tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Cùng với nền tảng ngân hàng số ABBANK Business dành cho doanh nghiệp, ABBANK cũng đang hoàn thiện các bước cuối cùng, chuẩn bị cho việc ra mắt nền tảng ngân hàng số hoàn toàn mới dành cho khách hàng cá nhân vào quý I/2025.

Những nỗ lực trong việc liên tục cải tiến sản phẩm dịch vụ, đồng hành cùng khách hàng… đã góp phần giúp ABBANK tăng cường gắn kết khách hàng hiện hữu, thu hút khách hàng mới, tăng trưởng về quy mô hoạt động
Những nỗ lực trong việc liên tục cải tiến sản phẩm dịch vụ, đồng hành cùng khách hàng… đã góp phần giúp ABBANK tăng cường gắn kết khách hàng hiện hữu, thu hút khách hàng mới, tăng trưởng về quy mô hoạt động

Bên cạnh đó, công tác nâng cao năng lực quản trị và năng lực cạnh tranh theo chiến lược phát triển hiệu quả gắn với bền vững bắt đầu được ABBANK thực thi thông qua việc khởi động dự án “Hệ thống Quản lý Môi trường và Xã hội” (Environmental and Social Management System - ESMS) dành riêng cho nghiệp vụ Tài trợ Thương mại, và thành lập Uỷ ban Chiến lược Phát triển bền vững ESG với sự tham gia của các nhân sự cấp cao trong Ban lãnh đạo ABBANK.

ABBANK cũng để lại nhiều dấu ấn tích cực trên thị trường trong năm 2024, thông qua rất nhiều các chiến dịch chung tay cùng cộng đồng vì một tương lai Việt Nam phát triển và bền vững: dự án trồng rừng “Xanh An Bình - Xanh Việt Nam” góp phần chống sạt lở, xói mòn, tạo sinh kế cho người dân, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, xây công trình giáo dục trọng điểm cho học sinh vùng cao, đóng góp ngân sách xây nhà cho các đối tượng ưu tiên đặc biệt…

Trong đó, ABBANK đã hỗ trợ cho hơn 5.600 khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi với tổng giá trị giải ngân lên tới trên 7.500 tỷ đồng.

Hoàng Bảo

Đọc thêm

Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes Doanh nghiệp

Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes

TTTĐ - Nửa đầu năm 2025, Masterise Homes tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong dẫn dắt thị trường bất động sản, ghi dấu ấn với loạt giải thưởng toàn cầu danh giá. Đây chính là bước tiến vững chắc của Masterise trên hành trình khẳng định tầm vóc, năng lực và vị thế nhà phát triển bất động sản đẳng cấp quốc tế.
Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động Doanh nghiệp

Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động

TTTĐ - Nutifood vừa ghi dấu ấn trở thành doanh nghiệp tiên phong triển khai máy bán kem tự động tại Việt Nam, mở ra hướng tiếp cận sản phẩm hiện đại và tiện lợi cho người tiêu dùng.
SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025, thúc đẩy chiến lược phục hồi, tập trung đẩy mạnh ESG, đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam
PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình Doanh nghiệp

PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình (HRTB) công trình khí đầu tiên của PV GAS tại miền Bắc, đánh dấu một chặng đường phát triển bền bỉ, an toàn và hiệu quả của ngành công nghiệp khí Việt Nam tại khu vực đồng bằng sông Hồng.
Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới Doanh nghiệp

Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới

TTTĐ - Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.
T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc Doanh nghiệp

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ tại các dự án bất động sản mang thương hiệu T&T Group trên toàn quốc, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ đô thị hiện đại, phục vụ cư dân và người tiêu dùng.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt Doanh nghiệp

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Mới đây, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này - một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn Doanh nghiệp

VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - chi nhánh Thanh Xuân (Hà Nội) ra thông báo chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn từ ngày 9/8/2025.
Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank Doanh nghiệp

Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) vừa hoàn tất trao tổng giải thưởng trị giá tương đương hơn 47 lượng vàng đến tay 16 khách hàng may mắn trong chương trình ưu đãi gửi tiết kiệm “Rước lộc vàng 1 ký - Phú quý cả năm”. Trong đó, một nữ khách hàng đến từ TP HCM “ẵm trọn” 1 ký vàng SJC - Giải đặc biệt của chương trình.
Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - "Doanh nghiệp giữ vai trò trung tâm trong thực thi trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) và phát triển kinh tế tuần hoàn - xu thế tất yếu thay cho mô hình khai thác tuyến tính. EPR không chỉ là nghĩa vụ pháp lý mà còn là cơ hội để doanh nghiệp chuyển đổi bền vững, nâng cao thương hiệu và cạnh tranh toàn cầu" - ông Nguyễn Thành Yên, Phó trưởng phòng Chính sách Pháp chế - Cục Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Môi trường nhấn mạnh.
Xem thêm