Tag

Muôn màu phong trào “diệt giặc Covid-19”

Kinh tế 18/03/2020 17:17
aa
TTTĐ - Dịch Covid-19 đã và đang diễn biến hết sức phức tạp tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, những ngày qua trên khắp cả nước đã có rất nhiều hoạt động của các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân…bằng muôn màu cách thể hiện khác nhau nhưng tất cả đều chung một tinh thần đồng lòng, vững bước vượt qua dịch bệnh.

Muôn màu phong trào “diệt giặc Covid-19”

Tập đoàn Flamingo là một trong những doanh nghiệp đầu tiên triển khai chương trình quyên tặng khẩu trang cho các địa phương phòng dịch Covid-19 với số lượng hàng chục nghìn chiếc

Bài liên quan

BIDV ủng hộ 10 tỉ đồng, cùng toàn dân đẩy lùi dịch Covid-19

Bất động sản thời dịch Covid-19: “Cơ hội trong khó khăn”

Hà Nội lập hai khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19

BAC A BANK ủng hộ 5 tỉ đồng góp sức chặn đứng đại dịch Covid-19

“Hoa hồng trên ngực trái” và thông điệp về điểm đến của hạnh phúc

10 lí do khiến Forest In The Sky được bình chọn công trình xanh yêu thích nhất toàn cầu

Art In The Forest 2019: Tự hào nửa thập kỉ kiến tạo nghệ thuật

Cần những liều “dopping tinh thần” cho cuộc chiến dài hơi

Không phải đao to búa lớn, không cần phải hô hào khẩu hiệu mới là hưởng ứng phòng chống dịch. Phòng chống dịch có thể bắt đầu từ những hành động nhỏ nhất như là cái cách mà chúng ta ứng xử trước dịch bệnh Covid.

Đó có thể là hành động tưởng chừng giản đơn nhưng đầy ý nghĩa của một người phụ nữ lượm ve chai, đi cắt từng chiếc khẩu trang đã qua sử dụng để kẻ xấu không thể lợi dụng “hô biến” chúng thành những chiếc khẩu trang mới. Đó có thể là sự hy sinh của một chủ khách sạn sẵn sàng dừng việc kinh doanh để nhường lại khách sạn cho địa phương làm địa điểm cách ly tập trung hay một hiệu trưởng trường tư chấp nhận chi trả 100% lương cho cán bộ giáo viên dù trường đã dừng hoạt động vì dịch. Rộng hơn nữa, đó còn là sự ủng hộ của nhiều doanh nghiệp, doanh nhân, cơ quan, đoàn thể bằng hiện vật (khẩu trang, nước rửa tay, gạo, sữa…), bằng tiền mặt và vô số hành động thiết thực khác nhằm chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh.

Tuy nhiên, để thắng được dịch, bên cạnh lòng yêu nước và tinh thần trách nhiệm với sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng, chúng ta còn rất cần những liều “dopping tinh thần” khác để át đi những căng thẳng, lo âu của công tác phòng chống dịch, đặc biệt khi cuộc chiến chống dịch được dự đoán sẽ phải kéo dài hơn do những diễn biến phức tạp, khó lường thời gian gần đây. Đó chính là các hoạt động văn hóa văn nghệ để giữ vững tinh thần, năng lượng tích cực, lan tỏa sự sẻ chia, yêu thương với cộng đồng và xã hội.

Chị Trà (ngoài cùng bên trái) cùng các đồng nghiệp tham gia phong trào văn nghệ hưởng ứng chiến dịch “Diệt giặc Covid” của công ty.
Chị Trà (ngoài cùng bên trái) cùng các đồng nghiệp tham gia phong trào văn nghệ hưởng ứng chiến dịch “Diệt giặc Covid” của công ty.

Là một nhân viên của tập đoàn bất động sản, chị Trà (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết mặc dù đang trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, nhưng ngày nào đi làm chị cũng cảm thấy vui vẻ, lạc quan. “Mỗi sáng đến văn phòng, chúng tôi đều được gửi một email cập nhật diễn biến dịch, khuyến cáo các biện pháp bảo vệ sức khỏe bản thân và phòng/chống lây lan dịch. Tập đoàn còn trang bị cho nhân viên dung dịch rửa tay sát khuẩn và phát khẩu trang miễn phí.

Ngay cả bây giờ, tình hình diễn biến phức tạp hơn nhưng cả công ty tôi đều giữ vững tinh thần lạc quan, vui vẻ để vượt qua dịch bệnh. Trong đó việc sáng tác lời trên nền nhạc các bài hát vui tươi với nội dung phòng chống dịch, lan truyền tới mọi phòng/ban bộ phận là điều tôi yêu thích nhất. Văn nghệ giữa mùa dịch, vừa vui vừa ý nghĩa”.

Với hình thức sáng tác phong phú: tranh cổ động, đồng dao, thơ, viết lời cho ca khúc… được chia sẻ nội bộ với quy mô hàng ngàn nhân viên đã tạo không khí lạc quan, gắn kết mọi người hơn trong thời điểm dịch lan rộng. Trên group nhiều công ty, những câu đồng dao ngắn gọn nhưng thiết thực giúp truyền tải thông điệp dễ hiểu, dễ nhớ về phòng dịch như:

“Covid hôm nay

Đâu còn đáng sợ

Đồng lòng ghi nhớ

Sát khuẩn chân tay

Hạn chế đi, bay

Khẩu trang đầy đủ” (Đồng dao Flamingo dập dịch)

Mỗi người dân là một chiến sĩ trên “mặt trận chống dịch”

Bằng cách này hay cách khác, đeo khẩu trang hay rửa tay thường xuyên, hạn chế tới nơi đông người là những biện pháp phổ biến nhất mà toàn dân đang tích cực thực hiện để chủ động phòng chống dịch bệnh lây lan.

Ngoài ra, thông tin về diễn biến của dịch liên tục được cập nhật trên nhiều kênh thông tin khác nhau, từ các nguồn tin chính thống như: trang tin điện tử về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp trên Cổng TTĐT Bộ Y tế (tên miền https://ncov.moh.gov.vn/), ứng dụng điện thoại "Sức khoẻ Việt Nam", ứng dụng khai báo sức khoẻ toàn dân NCOVI…, đã góp công lớn trong việc ngăn chặn nạn tin giả “fake news”, giúp người dân bình tĩnh và kiểm soát tình hình một cách chủ động, không hoang mang.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh: "Việt Nam có đủ năng lực, nguồn lực, ý chí và kinh nghiệm kiểm soát dịch bệnh. Chính phủ luôn đặt vấn đề sức khỏe của người dân là quan trọng nhất, là ưu tiên hàng đầu trong hoạt động của mình. Chúng ta chấp nhận hy sinh một số lợi ích kinh tế trước mắt, ngắn hạn để bảo vệ tốt nhất sức khỏe người dân".

Có thể thấy, chưa bao giờ tinh thần đoàn kết, đồng lòng của toàn dân toàn quân cả nước chống dịch Covid-19 dâng cao như hiện nay. Trong cuộc chiến cam go này, mỗi người dân là một chiến sĩ trên “mặt trận chống dịch”. Muốn thắng được dịch, chiến sĩ nào cũng phải đặt trách nhiệm và lòng yêu nước lên trên hết. Song hành với đó là tinh thần lạc quan, tích cực như cha ông ta đã từng dùng “tiếng hát át tiếng bom” ở cuộc chiến khốc liệt vì độc lập tự do của dân tộc.

Hải Anh

Đọc thêm

Vĩnh Long tiếp tục quan tâm giải quyết các vấn đề việc làm Lao động - Việc làm

Vĩnh Long tiếp tục quan tâm giải quyết các vấn đề việc làm

TTTĐ - Theo báo cáo, thời gian qua, toàn tỉnh Vĩnh Long đã giải quyết việc làm mới cho hơn 45.600 lao động, đưa trên 4.300 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.
Gỡ vướng cho các chương trình mục tiêu quốc gia khi triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp Kinh tế

Gỡ vướng cho các chương trình mục tiêu quốc gia khi triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 7464/VPCP-KTTH ngày 11/8/2025 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc về việc đẩy mạnh giải ngân các chương trình mục tiêu quốc gia.
Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh Doanh nghiệp

Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh

TTTĐ - Ngày 11/8, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là Hạ tầng và Năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.
Cà Mau đầu tư hơn 500 tỷ đồng phát triển thủy sản bền vững Nông thôn mới

Cà Mau đầu tư hơn 500 tỷ đồng phát triển thủy sản bền vững

TTTĐ - Hơn 536 tỷ đồng sẽ được đầu tư để Cà Mau xây dựng bờ bao, nâng cấp cảng cá, hỗ trợ kỹ thuật nuôi trồng và kiểm soát dịch bệnh, hướng tới ngành thủy sản hiện đại, thân thiện môi trường và vươn xa trên thị trường quốc tế.
Sôi động Hội chợ Công thương và OCOP 2025 Nông thôn mới

Sôi động Hội chợ Công thương và OCOP 2025

TTTĐ - Từ ngày 29/8 - 2/9, Hội chợ Công thương và OCOP Quảng Ngãi - 2025 sẽ diễn ra tại Quảng trường Phạm Văn Đồng, phường Cẩm Thành. Sự kiện nhằm chào mừng kỉ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes Doanh nghiệp

Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes

TTTĐ - Nửa đầu năm 2025, Masterise Homes tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong dẫn dắt thị trường bất động sản, ghi dấu ấn với loạt giải thưởng toàn cầu danh giá. Đây chính là bước tiến vững chắc của Masterise trên hành trình khẳng định tầm vóc, năng lực và vị thế nhà phát triển bất động sản đẳng cấp quốc tế.
Đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành cao nhất các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2025 Kinh tế

Đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành cao nhất các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2025

Chính phủ ban hành Nghị quyết số 230/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7 năm 2025 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương.
Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động Doanh nghiệp

Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động

TTTĐ - Nutifood vừa ghi dấu ấn trở thành doanh nghiệp tiên phong triển khai máy bán kem tự động tại Việt Nam, mở ra hướng tiếp cận sản phẩm hiện đại và tiện lợi cho người tiêu dùng.
Ứng dụng công nghệ cao phát triển nông nghiệp gắn với du lịch xanh Nông thôn mới

Ứng dụng công nghệ cao phát triển nông nghiệp gắn với du lịch xanh

TTTĐ - UBND phường Sa Pa (tỉnh Lào Cai) vừa tổ chức hội thảo “Ứng dụng công nghệ cao phát triển nông nghiệp gắn với du lịch xanh bền vững”.
SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025, thúc đẩy chiến lược phục hồi, tập trung đẩy mạnh ESG, đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam
Xem thêm