Tag

Mastercard và Grab ra mắt chương trình “Doanh nghiệp nhỏ, ước mơ lớn”

Doanh nghiệp 13/10/2022 09:00
aa
TTTĐ - Ngày 12/10, Mastercard và Grab, siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á công bố chương trình “Doanh nghiệp nhỏ, ước mơ lớn” nhằm nâng cao kỹ năng kỹ thuật số cho các lao động cá nhân trong nền kinh tế số và doanh nghiệp nhỏ tại Indonesia, Philippines và Việt Nam.
Mastercard ra mắt album âm nhạc đầu tiên “Priceless®” SHB tiếp tục dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng giao dịch thanh toán online thẻ Mastercard Mastercard tổ chức hội nghị khách hàng đầu tiên tại Châu Á - Thái Bình Dương sau đại dịch Mastercard ra mắt âm thanh nhận diện thương hiệu tại Việt Nam

Chương trình này nằm trong khuôn khổ sáng kiến thiện nguyện toàn cầu Strive Community do Trung tâm Phát triển Toàn diện Mastercard và Caribou Digital phát triển. Sáng kiến Strive Community hướng tới mục tiêu hỗ trợ khả năng thích ứng, phục hồi và tăng trưởng cho 5 triệu doanh nghiệp nhỏ trên toàn thế giới.

Chương trình “Doanh nghiệp nhỏ, Ước mơ lớn” gồm hai khóa học kinh doanh trực tuyến dành cho đối tác tài xế, đối tác giao hàng của Grab có mong muốn khởi nghiệp, cũng như dành cho các chủ doanh nghiệp nhỏ mong muốn phát triển trong nền kinh tế kỹ thuật số đầy cạnh tranh. Chương trình nhằm trợ giúp các doanh nghiệp nhỏ phát huy tối đa tiềm năng của mình thông qua hỗ trợ chuyển đổi số hoạt động kinh doanh, khai mở cơ hội tiếp cận các dịch vụ tài chính và tham gia hiệu quả hơn vào nền kinh tế số.

Chương trình gồm hai khóa học kinh doanh trực tuyến nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ phát triển, cũng như những nhà khởi nghiệp lần đầu kinh doanh.
Chương trình gồm hai khóa học kinh doanh trực tuyến nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ phát triển, cũng như những nhà khởi nghiệp lần đầu kinh doanh

Bà Cheryl Goh, Phó Chủ tịch phụ trách bộ phận Tiếp thị và Phát triển bền vững, Grab cho biết: “Nhiều người dân Đông Nam Á làm việc trong khu vực phi chính thức mong muốn đạt được nhiều hơn nhưng thực tế, nhiều người trong số họ không có phương tiện hoặc cơ hội để tiếp cận các chương trình đào tạo có chất lượng.

Thông qua quan hệ đối tác với Trung tâm Phát triển Toàn diện Mastercard, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp thêm cho người lao động trong nền kinh tế số và các doanh nghiệp nhỏ động lực để bắt đầu. Chương trình “Doanh nghiệp nhỏ, ước mơ lớn” của chúng tôi sẽ trang bị cho họ kiến ​​thức kinh doanh và kỹ năng thực tế thông qua một lộ trình học tập có cấu trúc phù hợp với nhu cầu và lĩnh vực mà họ quan tâm”.

Bà Cheryl Goh, Phó Chủ tịch phụ trách bộ phận Tiếp thị & Phát triển bền vững, Grab
Bà Cheryl Goh, Phó Chủ tịch phụ trách bộ phận Tiếp thị và Phát triển bền vững, Grab

Bà Payal Dalal, Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Tác động Xã hội, Thị trường Quốc tế, Trung tâm Phát triển Toàn diện Mastercard, nhận định: “Nền kinh tế kỹ thuật số cung cấp vô vàn các khả năng và cơ hội hỗ trợ các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô thích ứng và phát triển bền vững hơn.

Mastercard rất vui mừng được hợp tác cùng Grab xây dựng sáng kiến này nhằm thúc đẩy năng lực kỹ thuật số và khả năng hội nhập cho các cá nhân có nguyện vọng khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ hậu đại dịch.

Mastercard cam kết hỗ trợ 1 tỷ người và 50 triệu doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ trên toàn cầu tham gia vào nền kinh tế kỹ thuật số vào năm 2025. Chương trình mà chúng tôi công bố hôm nay tiếp nối thành công của Học viện Mastercard 2.0 ở Indonesia, Business Cell ở Philippines, Dự án Lương kỹ thuật số HER của BSR ở Campuchia và Sáng kiến Thắp lửa hợp tác với CARE ở Việt Nam, trao cho hàng triệu doanh nghiệp nhỏ quyền tiếp cận công nghệ, chương trình đào tạo, cố vấn và dịch vụ tài chính”.

Bà Payal Dalal, Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Tác động Xã hội, Thị trường Quốc tế, Trung tâm Phát triển Toàn diện Mastercard
Bà Payal Dalal, Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Tác động Xã hội, Thị trường Quốc tế, Trung tâm Phát triển Toàn diện Mastercard

Các doanh nghiệp nhỏ đóng một vai trò quan trọng tại Việt Nam, đóng góp tới 45% GDP của cả nước. Mặc dù 80-90% doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Đông Nam Á chịu tác động đến doanh thu do các đợt giãn cách xã hội trong đại dịch COVID-19 nhưng nhiều doanh nghiệp trong số đó đã vượt qua khó khăn nhờ chuyển đổi kỹ thuật số, và phục hồi lợi nhuận nhờ các hoạt động kinh doanh trực tuyến. Khả năng thích ứng và phục hồi là nội dung chính mà khóa đào tạo ngắn hạn này muốn mang lại cho vô số doanh nghiệp nhỏ và các nhà khởi nghiệp trong khu vực.

Hai khóa học trực tuyến mới, bao gồm bộ công cụ khởi nghiệp dành cho tài xế và bộ công cụ dành cho doanh nghiệp nhỏ, được xây dựng dựa trên kết quả khảo sát hơn 500 đối tác tài xế và 100 doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam. Mặc dù hầu hết các doanh nghiệp nhỏ được khảo sát đều đã sử dụng điện thoại thông minh để quản lý công việc kinh doanh của mình, song 57% doanh nghiệp vẫn chỉ quản lý thủ công trên giấy tờ.

Một nhân viên trong ngành dịch vụ lưu trú tại Việt Nam chia sẻ: “Tiếp cận tài chính là một trong những thách thức lớn nhất mà tôi gặp phải khi muốn mở rộng hoạt động kinh doanh”.

Một đối tác nhà hàng trên GrabFood tại Việt Nam cho biết: “Tôi đã được giới thiệu một số công cụ tài chính như máy POS nhưng vẫn chưa sử dụng vì tôi không chắc nó phù hợp với nhà hàng của mình hay không. Tôi quản lý sổ sách tài chính theo cách thủ công”.

Ba chủ đề đào tạo mà các đối tác tài xế quan tâm nhất gồm: cách phát triển kinh doanh và tăng lợi nhuận (64%); cách khởi nghiệp (44%); cách tiếp thị kinh doanh trực tuyến (19%).

Để đáp ứng những nguyện vọng này, Mastercard và Grab đã làm việc với các chuyên gia hàng đầu về doanh nghiệp quy mô nhỏ như Tumbu, WISE và Học viện Bayan (Bayan Academy) để cùng phát triển các khóa học trực tuyến.

Các khóa học, bao gồm 20 bài học dưới dạng video ngắn, sẽ cung cấp một số bước thực tiễn để giải quyết những thách thức mà các doanh nghiệp nhỏ và người mới bắt đầu kinh doanh gặp phải. Khóa đào tạo còn tích hợp các nội dung trao đổi kinh nghiệm thiết thực và hiệu quả của các chuyên gia trong ngành và chủ doanh nghiệp trong nước - một hình thức học tập được các đối tác tài xế và chủ doanh nghiệp nhỏ tham gia khảo sát ưa chuộng.

Các khóa học được cung cấp miễn phí cho tất cả đối tác tài xế, đối tác giao hàng và đối tác cửa hàng của Grab thông qua GrabAcademy trên các siêu ứng dụng Grab Driver và GrabMerchant
Các khóa học được cung cấp miễn phí cho tất cả đối tác tài xế, đối tác giao hàng và đối tác cửa hàng của Grab thông qua GrabAcademy trên các siêu ứng dụng Grab Driver và GrabMerchant

Bà Từ Thu Hiền, nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành, Sáng kiến Phụ nữ Khởi nghiệp và Kinh doanh (WISE) cho biết: “Chương trình giúp giải quyết những lỗ hổng về năng lực tài chính và kỹ thuật số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ bằng việc nâng cao kỹ năng quản lý kinh doanh của doanh nghiệp và khả năng sử dụng các công cụ kỹ thuật số phục vụ mục đích tiếp thị, tài chính và phát triển kinh doanh.

Chúng tôi tin rằng với sự hỗ trợ này, các doanh nghiệp nhỏ ở Việt Nam sẽ được trang bị các kiến thức, kỹ năng và nguồn lực cần thiết để tham gia và hưởng lợi từ quá trình chuyển đổi kỹ thuật số toàn cầu, đặc biệt là sau đại dịch COVID-19”.

Các video đào tạo được cung cấp miễn phí cho tất cả đối tác của Grab trên GrabAcademy, thông qua siêu ứng dụng Grab Driver và GrabMerchant. Đối tác tài xế và các doanh nghiệp nhỏ sẽ nhận được chứng chỉ sau khi hoàn thành mỗi học phần (mô-đun).

Đọc thêm

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025 Doanh nghiệp

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I năm 2025, tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, nhờ nguồn thu từ hoạt động tín dụng và thu nhập ngoài lãi chuyển biến tích cực, đảo chiều so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - Theo kế hoạch kinh doanh đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, ROX Key đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 là 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh.
Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm Doanh nghiệp

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm

TTTĐ - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của thành phố trong hành trình vươn tầm.
Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt Doanh nghiệp

Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hóa chất Khí đốt Công nghiệp vì kê khai sai lệch hồ sơ doanh nghiệp.
Xem thêm