Mastercard tăng cường đầu tư cho công nghệ thanh toán không tiếp xúc
![]() |
Bắt đầu từ cuối năm nay, Mastercard sẽ yêu cầu một loạt những nâng cấp về hệ thống đầu cuối và thẻ thanh toán trên toàn Châu Âu, Châu Mỹ Latin, Châu Á/TBD, Châu Phi và Trung Đông nhằm đem đến công nghệ thanh toán thẻ không tiếp xúc tiện lợi và an toàn cho nhiều người tiêu dùng hơn trên toàn thế giới. Điều này sẽ giúp mọi chủ thẻ có thể thực hiện thanh toán bằng cách “chạm” thẻ hoặc thiết bị của họ tại những khu vực này mỗi ngày.
Tốc độ của công nghệ thanh toán không tiếp xúc, kết hợp với khả năng xác thực tiêu chuẩn EMV giúp ngăn ngừa gian lận, đang làm thay đổi những giao dịch thương mại hàng ngày và đem lại những lợi ích cho người tiêu dùng và các cửa hàng. Việc này cũng hỗ trợ các ngân hàng phát hành thẻ thông qua việc gia tăng tỷ lệ sử dụng thẻ và thay thế việc sử dụng tiền mặt, ngoài ra nó còn giúp hỗ trợ các chính phủ trong một số lĩnh vực như giao thông công cộng tại một vài thành phố lớn nhất trên thế giới.
Ngày nay, hàng triệu người tiêu dùng có thể thanh toán đơn giản chỉ với một cú chạm tại hơn 8 triệu điểm trên 111 quốc gia. Những giao dịch thanh toán không tiếp xúc tại Châu Á/TBD đã gia tăng hơn 35% trong năm 2017, với tổng chi tiêu tăng hơn 40%.
“Tầm nhìn của chúng tôi là một thế giới nơi mọi người có thể sử dụng thẻ hoặc thiết bị để thanh toán một cách đơn giản và an toàn tại các cửa hàng, và trong khi đang di chuyển một cách nhanh chóng,” Ajay Bhalla, Trưởng Bộ Phận Giải Pháp An Toàn Thanh Toán tại Mastercard. “Sự kiện hôm nay đánh dấu một bước tiến quan trọng nhằm đem lại sự đồng nhất, an ninh và tốc độ thanh toán cao hơn cho mọi giao dịch thanh toán đồng thời giúp đặt nền tảng cho những sáng tạo trong tương lai.”
Đối với người tiêu dùng tại Châu Á/TBD đang có nhu cầu thanh toán nhanh, công nghệ thanh toán không tiếp xúc của Mastercard có thể được sử dụng tại các cửa hàng, các nhà hàng thức ăn nhanh, các hiệu thuốc, cửa hàng tạp hóa và tiện lợi cũng như những điểm di động bên ngoài.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm
