Tag

Maextro S800 nhận về 3.600 đơn đặt hàng sau một tuần mở bán

Xe++ 09/06/2025 09:02
aa
TTTĐ - Vào cuối tháng 5 vừa qua, Huawei đã chính thức giới thiệu mẫu sedan chạy điện hạng sang Maextro S800 tại thị trường Châu Á.

S800 là dòng xe đầu tiên mang thương hiệu Maextro, được phát triển từ liên doanh giữa tập đoàn viễn thông Huawei và nhà sản xuất ô tô JAC (trước đây từng hợp tác với Nio).

Mẫu xe này được định vị cạnh tranh trực tiếp với những cái tên lớn như Mercedes-Maybach S-Class hay BYD Yangwang U7.

Chỉ 24 giờ sau khi ra mắt, Maextro S800 đã đạt 1.600 đơn đặt hàng, con số được xem là ấn tượng đối với một mẫu sedan Trung Quốc có giá xấp xỉ 100.000 USD (khoảng 2,6 tỷ VNĐ). Đáng chú ý, 70% đơn đặt hàng đến từ phiên bản cao cấp nhất, có giá tới hơn 1 triệu nhân dân tệ (3,62 tỷ VNĐ). Sau hai ngày, số đơn đặt hàng tăng lên 2.100 và đến ngày 6/6, Huawei thông báo đã ghi nhận tổng cộng 3.600 đơn hàng trong 7 ngày đầu tiên.

Mặc dù số lượng này chưa đạt tới kỳ vọng dài hạn của hãng lên tới hơn 100.000 xe mỗi năm, tương đương khoảng 8.300 xe/tháng, nhưng với một sản phẩm mới hoàn toàn từ một thương hiệu cũng mới, phản hồi ban đầu từ thị trường cho thấy sự quan tâm đáng kể của người tiêu dùng Trung Quốc đối với mẫu sedan công nghệ cao mang đậm dấu ấn Huawei.

Maextro S800 là chiếc sedan dài tới 5,48 m; rộng 2 m và trục cơ sở đạt 3,37 m. Kích thước này gần tương đương với dòng Maybach S-Class. Xe có thiết kế hiện đại, phần đầu xe nổi bật với cụm đèn chiếu sáng dạng kép nằm ngang. Ngoại thất có thể tùy chọn gương chiếu hậu dạng camera. Xe được trang bị hệ thống đánh lái bánh sau - một tính năng thường chỉ có ở các mẫu sedan cao cấp.

Nội thất là điểm nhấn nổi bật của Maextro S800. Xe được trang bị hệ thống hiển thị head-up display thế hệ mới của Huawei, đi kèm dàn âm thanh với 43 loa có tổng công suất 2.920 W. Maextro S800 có hai tùy chọn cấu hình ghế: 5 chỗ và 4 chỗ (phiên bản VIP). Khu vực trung tâm được tích hợp màn hình chính 15,6 inch và một màn hình phụ dành cho hành khách phía trước lên tới 16 inch. Hành khách ngồi sau có thể điều chỉnh độ sáng cửa kính bằng cử chỉ tay.

Maextro S800 được cung cấp hai tùy chọn hệ truyền động: thuần điện (EV) và mở rộng phạm vi (EREV). Bản EV được trang bị hai mô-tơ điện cho công suất 523 mã lực, kết hợp pin 95 kWh, cho phép xe đi được 702 km theo tiêu chuẩn CLTC.

Trong khi đó, biến thể EREV (xe điện mở rộng phạm vi) có hai phiên bản: dual-motor 523 mã lực hoặc tri-motor 852 mã lực. Cả hai đều kết hợp với động cơ xăng 1.5L làm máy phát công suất 154 mã lực kết hợp với bộ pin 65 kWh cho tầm hoạt động điện thuần từ 365 – 400 km.

Maextro S800 có 5 phiên bản cùng giá bán dao đông từ 708.000 đến 1.018.000 nhân dân tệ (2,56 - 3,69 tỷ VNĐ).

Việc Huawei dấn thân vào thị trường xe điện hạng sang thông qua Maextro cho thấy chiến lược dài hạn trong lĩnh vực di động thông minh. Với mạng lưới phân phối HIMA (Harmony Intelligent Mobility Alliance), Huawei không chỉ cung cấp công nghệ lõi mà còn trực tiếp kiểm soát kênh bán hàng, điều chưa từng thấy ở các thương hiệu xe hơi truyền thống.

Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu doanh số 100.000 xe/năm trong phân khúc siêu cạnh tranh này, Maextro sẽ phải chứng minh giá trị vượt trội so với các đối thủ không chỉ tại Trung Quốc mà cả trên thị trường quốc tế. nơi Mercedes-Benz, BMW hay BYD đang có vị thế vững chắc.

Maextro S800 là bước đi táo bạo nhưng đầy toan tính của Huawei trong tham vọng trở thành một ông lớn trong ngành ô tô thông minh. Những con số đặt hàng ban đầu dù chưa bùng nổ nhưng đủ để cho thấy thị trường Trung Quốc đang dần mở lòng hơn với các mẫu xe sang "nội địa", miễn là chúng sở hữu công nghệ vượt trội và định vị phù hợp.

Đọc thêm

VinFast hỗ trợ và bao tiêu sản phẩm cho các doanh nghiệp phụ trợ Việt Nam Xe++

VinFast hỗ trợ và bao tiêu sản phẩm cho các doanh nghiệp phụ trợ Việt Nam

TTTĐ - VinFast công bố ưu đãi tới 50% phí thuê đất, đồng thời cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra cho các doanh nghiệp phụ trợ Việt tham gia chuỗi sản xuất ô tô của hãng. Đây là hành động thiết thực nhằm chia sẻ cơ hội phát triển và tạo động lực thúc đẩy các doanh nghiệp phụ trợ trong nước cùng phát triển, xây dựng thành công ngành công nghiệp ô tô công nghệ cao Việt Nam.
Thói quen nhỏ, rủi ro lớn khi dùng xe hybrid tại Việt Nam Xe++

Thói quen nhỏ, rủi ro lớn khi dùng xe hybrid tại Việt Nam

TTTĐ - Mới đây, một chủ xe Toyota Yaris Cross HEV trong lúc dừng chờ đèn đỏ đã gặp phải một cảnh báo đáng chú ý từ hệ thống của xe. Cụ thể, do đèn đỏ kéo dài tới 120 giây, tài xế đã chuyển cần số từ vị trí D sang số N (số mo) và giữ phanh chân để chờ.
Thiếu đất hiếm: Ngành ô tô chao đảo, nguy cơ phải dừng sản xuất Xe++

Thiếu đất hiếm: Ngành ô tô chao đảo, nguy cơ phải dừng sản xuất

TTTĐ - Các hãng xe và nhà cung cấp linh kiện trên toàn thế giới đang rơi vào tình trạng báo động khẩn sau khi Trung Quốc thắt chặt xuất khẩu đất hiếm. Đây là nguyên liệu quan trọng trong sản xuất nam châm và nhiều linh kiện thiết yếu cho xe hơi hiện đại.
Mazda EZ-60 có 26.000 đơn đặt hàng trước sau hơn 1 tháng ra mắt Xe++

Mazda EZ-60 có 26.000 đơn đặt hàng trước sau hơn 1 tháng ra mắt

TTTĐ - Tại Triển lãm Ô tô Trùng Khánh 2025, Mazda đã chính thức trình làng dải sản phẩm hoàn toàn mới dành riêng cho thị trường Mazda EZ-60 Trung Quốc.
Ford mở dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại TP.HCM Xe++

Ford mở dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại TP.HCM

TTTĐ - Với định hướng khách hàng làm trung tâm, Ford Việt Nam liên tục triển khai khảo sát thực tế và tối ưu quy trình trải nghiệm sở hữu xe.
Doanh thu VinFast tăng gần 150% trong quý I/2025 Xe++

Doanh thu VinFast tăng gần 150% trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I/2025, VinFast bàn giao tổng cộng 36.330 ô tô điện, tăng mạnh 296% so với cùng kỳ năm 2024.
Geely dừng mở nhà máy vì nguồn cung ô tô toàn cầu dư thừa Xe++

Geely dừng mở nhà máy vì nguồn cung ô tô toàn cầu dư thừa

TTTĐ - Trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc đang lao vào một cuộc chiến giảm giá khốc liệt và dư thừa sản lượng toàn cầu ở mức báo động, tập đoàn Geely mới đây đã tuyên bố sẽ không xây dựng thêm nhà máy mới.
Vì sao người Việt ngày càng mê xe gầm cao cỡ nhỏ? Xe++

Vì sao người Việt ngày càng mê xe gầm cao cỡ nhỏ?

TTTĐ - Vài năm trở lại đây, xe SUV đô thị hạng B đã vươn lên trở thành phân khúc “nóng” nhất tại thị trường ô tô Việt Nam.
Yamaha NVX 155 thiết kế lột xác xuất hiện tại Việt Nam Xe++

Yamaha NVX 155 thiết kế lột xác xuất hiện tại Việt Nam

TTTĐ - Sau khi ra mắt tại Indonesia vào cuối năm 2024 dưới tên gọi Aerox Alpha, mẫu xe tay ga thể thao Yamaha NVX 155 2025 đã chính thức xuất hiện tại Việt Nam với diện mạo hoàn toàn mới, đậm chất thể thao.
Omoda & Jaecoo bàn giao Jaecoo J7 PHEV cho cầu thủ Nguyễn Xuân Son Xe++

Omoda & Jaecoo bàn giao Jaecoo J7 PHEV cho cầu thủ Nguyễn Xuân Son

TTTĐ - Ngày 8/6/2025, Omoda & Jaecoo Việt Nam chính thức bàn giao mẫu xe Jaecoo J7 PHEV (SHS) cho cầu thủ Nguyễn Xuân Son – đại sứ thương hiệu, người đại diện cho tinh thần sống bản lĩnh và gắn bó cùng cộng đồng.
Xem thêm