Tag

Lý Sơn khẩn trương triển khai ứng phó với cơn bão số 9

Môi trường 26/10/2020 12:11
aa
TTTĐ - Sáng nay (26/10), ông Nguyễn Quốc Việt - Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, địa phương đang khẩn trương triển khai các phương án ứng phó với bão số 9, tức bão Molave.
Quảng Ngãi: Nỗ lực cứu tàu cá mắc cạn ở đảo Lý Sơn Quảng Ngãi: Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng đặc biệt của biển, hải đảo

Tổng số tàu thuyền của ngư dân Lý Sơn đang hoạt động trên vùng biển nguy hiểm do ảnh hưởng bão số 9 là 18 phương tiện với 265 lao động. Địa phương đã liên lạc được với tất cả phương tiện này và cả 18 tàu thuyền đều neo đậu, tránh trú bão an toàn tại các cảng, đảo, đá, bãi.

Cụ thể, có 17 phương tiện với 253 lao động đang tránh trú tại vùng biển thuộc quần đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa), 1 phương tiện với 12 lao động đang tránh trú tại đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).

647 phương tiện các loại như tàu cá, tàu vận tải, tàu khách, cano… hiện đã vào neo đậu tại Vũng neo đậu tàu thuyền An Hải và Vũng neo đậu tàu thuyền An Vĩnh.

Lý Sơn khẩn trương triển khai ứng phó với cơn bão số 9
Tàu cá Tiền Giang đã được đưa khỏi nơi mắc cạn ở đảo Lý Sơn (Ảnh: Người dân cung cấp)

Riêng ngày 23/10, có 1 tàu cá mang biển số TG-91520 TS của ngư dân Tiền Giang vào vùng biển Lý Sơn để trú bão. Lúc 20h ngày 24/10 không may bị sóng to, gió lớn tàu bị đứt dây neo sóng đánh dạt vào bờ.

Ban chỉ huy PCTT&TKCN đã chỉ đạo các đơn vị triển khai phương án cứu nạn. Đến 0h ngày 26/10 đã đưa tàu ra khỏi vùng mắc cạn, không có thiệt hại về người và của.

Hiện trên địa huyện có 48 bè nuôi trồng thủy sản đã được đưa vào cảng neo trú tàu thuyền An Hải an toàn. Tuy nhiên, cá chết nhiều do nguồn nước thay đổi đột ngột.

UBND huyện Lý Sơn cũng chỉ đạo Trung tâm Y tế chuẩn bị cơ số thuốc, đội ngũ y, bác sĩ để phục vụ công tác phòng, chống bão, nhất là đảo Bé - An Bình. Chỉ đạo xuất kho 1,5 tấn gạo dự trữ để cấp phát cho nhân dân An Bình với chủ trương không để một người dân nào bị thiếu đói.

Ngoài ra, UBND huyện Lý Sơn cũng yêu cầu các lực lượng tiếp tục theo dõi diễn biến của bão số 9, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão, để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

Lý Sơn khẩn trương triển khai ứng phó với cơn bão số 9
Ngư dân Lý Sơn neo đậu tàu thuyền tại vũng neo đậu tàu thuyền An Hải để tránh trú bão (Ảnh: Xuân Thọ)

Bên cạnh đó, địa phương phải duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

Huyện Lý Sơn cũng thông báo đến người dân tiếp tục chủ động ứng phó với bão số 9, kiểm tra lại việc chằn chống nhà cửa, chủ động lương thực nhu yếu phẩm cần thiết, tuyệt đối không được ra đường khi bão đến; Triển khai phương án di dân tại các vùng xung yếu, nguy cơ cao, những hộ gia đình không đảm bảo an toàn về nhà cửa.

Ngoài yêu cầu tổ trực ban nghiêm túc thực hiện 24/24 giờ, UBND huyện Lý Sơn cũng kiến nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho mở hầm quân sự để dân vào tránh trú khi có trường hợp yêu cầu khẩn cấp; Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh chỉ đạo bố trí tàu cứu nạn trực tại khu vực đảo lớn Lý Sơn để chủ động cấp cứu người bị thương vào chữa trị tại bệnh viện tuyến trên.

Đọc thêm

Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới Môi trường

Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong tháng 7/2024, khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới và có thể ảnh hưởng đến khu vực đất liền.
Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc Môi trường

Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc

TTTĐ - Sáng 2/7, cơ quan chức năng huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An) cho biết, trên đoạn suối Bắc chảy qua địa bàn xã Châu Thành đang xuất hiện tình trạng cá chết trôi dạt vào hai bên bờ. UBND huyện Quỳ Hợp đã thành lập đoàn kiểm tra cùng các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc xác định rõ nguyên nhân.
Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to Môi trường

Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 2/7, nhiều khu vực ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiều khu vực nắng nóng, nhiệt độ có nơi trên 38 độ C Môi trường

Nhiều khu vực nắng nóng, nhiệt độ có nơi trên 38 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nhiều khu vực ngày nắng nóng với nhiệt độ có nơi trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa dông, ngày nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa dông, ngày nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 38 độ C Môi trường

Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 38 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 30/6 và 1/7, Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 29/6, khu vực Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ Môi trường

Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ

TTTĐ - Năm 2024 trên địa bàn TP còn tồn tại 11 điểm úng ngập đối với các trận mưa có cường độ 50-70mm/h; 19 điểm úng ngập cục bộ và một số điểm ứ đọng nước do mặt đường trũng, thấp với những trận mưa đến 100mm/h trở lên gây quá tải cho hệ thống thoát nước.
Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía Đông Nam, kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn trên khu vực Trung Bộ, ngày 28/6, đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trên 35 độ C.
Ngày đầu thi tốt nghiệp trung học phổ thông, cả nước có mưa, dông Môi trường

Ngày đầu thi tốt nghiệp trung học phổ thông, cả nước có mưa, dông

TTTĐ - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ trên phạm vị các quận nội thành của Thủ đô Hà Nội trong sáng 27/6.
Xem thêm