Tag

Lượng khách qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tiếp tục tăng cao

Xã hội 29/01/2023 17:13
aa
TTTĐ - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, sản lượng chuyến bay và hành khách qua Cảng trong ngày 29/1 (mùng 8 tháng Giêng) tiếp tục ở mức cao.
Hà Nội: Đảm bảo an ninh hàng không theo chuẩn quốc tế ở Cảng Nội Bài Sân bay Nội Bài triển khai ứng dụng tra cứu thông tin chuyến bay Sân bay Tân Sơn Nhất liên tục lập “đỉnh” trong những ngày Tết Nghiên cứu xây dựng tuyến đường kết nối giữa cao tốc Nội Bài-Lào Cai và cao tốc Phú Thọ-Tuyên Quang

Lượng khách liên tục tăng cao

Theo lịch bay trong ngày 29/1 (mùng 8 tháng Giêng), ước tính có khoảng 546 lượt chuyến bay (158 chuyến bay quốc tế và 388 chuyến bay quốc nội). Lượng hành khách ước đạt gần 88.000 lượt hành khách, trong đó khách quốc nội 65.600 lượt; Khách quốc tế đạt 22.000 lượt.

“Đây là số liệu tính toán sơ bộ dựa theo kế hoạch bay của các hãng hàng không. Trên thực tế, theo thống kê những ngày gần đây, lượng hành khách thường cao hơn so số liệu dự báo”, ông Tô Tử Hà, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đánh giá.

Trong dịp phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đến thời điểm hiện tại, lượng cất hạ cánh tại sân bay Nội Bài cao nhất đạt 550 lượt chuyến là ngày 18/1 (tức 27 Tết) với 181 lượt chuyến bay quốc tế và 369 lượt chuyến bay quốc nội. Ngày đạt lượng hành khách cao nhất lên đến 94.000 lượt khách với 24.000 lượt khách quốc tế và gần 70.000 lượt khách quốc nội (ngày 27/1, tức mùng 6 Tết).

Lượng khách qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tiếp tục tăng cao
Sản lượng chuyến bay và hành khách qua Cảng trong ngày 29/1 (mùng 8 tháng Giêng) tiếp tục ở mức cao.

Cũng theo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, tại khung giờ cao điểm sáng 29/1, từ 6h đến 8h, lượng khách tại khu vực sảnh đi Nhà ga T1 rất đông. Nhiều hành khách lựa chọn tự làm thủ tục tại khu vực kiosk check-in, thủ tục web check in từ nhà nên nhanh chóng xếp hàng qua cửa kiểm soát an ninh hàng không.

Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã tăng cường nhân sự điều tiết phân làn, phân luồng bảo đảm lưu thông thuận tiện cho hành khách; Phối hợp hãng hàng không để nhanh chóng hỗ trợ những khách giờ chót làm thủ tục kịp lên máy bay…

Ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ hành khách

Nhằm đáp ứng và phục vụ tốt nhất nhu cầu của hành khách trong những ngày cao điểm, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã tính toán và triển khai nhiều phương án.

Cụ thể, Cảng ứng dụng công nghệ thông tin để tính toán các khung giờ cao điểm của từng khu vực, qua đó điều tiết nhân sự, thiết bị phù hợp; Mở tối đa quầy thủ tục, chuẩn bị một cơ số quầy dự phòng cho các hãng hàng không sử dụng khi tăng chuyến bay; Mở tối đa các máy soi chiếu an ninh.

Phía bên ngoài, Cảng mở tối đa các làn thu phí, phối hợp lực lượng công an điều tiết giao thông tại sân đỗ ô tô, tại các luồng phương tiện tiếp cận nhà ga để bảo đảm thông thoáng và thuận tiện cho hành khách.

Cùng với đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng khuyến khích hành khách đi máy bay sử dụng các phương tiện công cộng để giảm tải cho bãi đỗ phương tiện và nhanh chóng tiếp cận nhà ga.

Lượng khách qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tiếp tục tăng cao
Hành khách qua cửa kiểm soát an ninh

Hành khách được khuyến cáo lên sân bay sớm trước giờ bay (có mặt tại nhà ga trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế); Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân; Đọc kỹ các quy định của hãng hàng không về các yêu cầu vận chuyển; Nên làm thủ tục web check-in, kiosk check-in để tiết kiệm thời gian xếp hàng qua quầy thủ tục.

Đối với hành khách đoàn, khi làm thủ tục web check-in lưu ý cần tách riêng mỗi khách một thẻ để kiểm tra (nếu để trên cùng một thiết bị điện thoại sẽ rất mất thời gian và khó cho nhân viên an ninh hàng không khi kiểm tra đối chiếu).

Làm thủ tục check-in xong, hành khách và đặc biệt là khách đi theo đoàn, nhóm đông cần khẩn trương xếp hàng vào cửa kiểm soát an ninh. Khi hạ cánh, khách di chuyển theo hướng dẫn của nhân viên hãng hàng không và nhân viên phục vụ mặt đất để theo đúng luồng tuyến vào nhà ga, nhận đúng, nhận đủ hành lý của mình.

Ngoài ra, hành khách được khuyến cáo hợp tác và tuân thủ sự hướng dẫn của nhân viên hàng không trong dây chuyền phục vụ...

Đọc thêm

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ Môi trường

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 2/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Xem thêm