Tag

Lộ diện top 11 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi người dẫn chương trình tài năng

Giáo dục 29/11/2022 14:48
aa
TTTĐ - Đêm bán kết cuộc thi Người dẫn chương trình tài năng - LUMINOUS 2022 vừa diễn ra tại Học viện Ngoại giao.
Khởi động cuộc thi người dẫn chương trình tài năng Luminous 2022

Đây là cuộc thi do MIC - CLB MC Học viện Ngoại giao tổ chức, diễn ra lần thứ 2 với nhiều đổi mới.

Cuộc thi Người dẫn chương trình tài năng - LUMINOUS là một trong những hoạt động nổi bật của MIC - CLB MC Học viện Ngoại giao. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018, cuộc thi là sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên có niềm đam mê với lĩnh vực dẫn chương trình trên toàn địa bàn Hà Nội. Không chỉ vậy, đây còn là cơ hội để các bạn trẻ đến gần hơn với nghề dẫn chương trình, rèn luyện bản lĩnh sân khấu và giao lưu, học hỏi từ các BTV/MC, cố vấn chuyên môn giàu kinh nghiệm.

Lộ diện top 11 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi người dẫn chương trình tài năng
Các thí sinh trải qua phần thi gay cấn và hấp dẫn

Trở lại sau thời gian vắng bóng, LUMINOUS 2022 là cuộc thi tìm kiếm người dẫn chương trình đầu tiên mang đậm yếu tố hội nhập quốc tế trên địa bàn Hà Nội. Được lấy cảm hứng từ “Space Stone" (viên đá không gian), LUMINOUS 2022 muốn truyền tải thông điệp về sự bền bỉ, tinh tú và độc bản đến với mỗi thí sinh năm nay. Đặc biệt, cuộc thi tìm kiếm những MC thế hệ mới: không chỉ sở hữu tư duy biên tập tốt, kỹ năng dẫn chương trình lôi cuốn, bản lĩnh làm chủ sân khấu mà còn không ngừng trau dồi vốn ngoại ngữ, sự am hiểu về những vấn đề mang tính toàn cầu trong bối cảnh hội nhập toàn diện và sâu rộng như hiện nay. .

Sau vòng sơ khảo diễn ra vào ngày 6/11/2022 với gần 200 bạn trẻ có niềm đam mê dẫn chương trình trên toàn miền Bắc tham gia casting, BTC cuộc thi đã chọn ra 20 ứng viên tiềm năng bước vào vòng bán kết với chủ đề Unveiled.

Bám sát yếu tố hội nhập quốc tế - điểm nhấn của cuộc thi, danh sách 10 đề tài gồm: phân đoạn trong phim điện ảnh “Green Miles” (Dặm xanh, 1999), phân đoạn trong phim “Bố già” - phần 1, phân đoạn trong phim ngắn về trẻ em, cảnh tháo chạy khỏi casino tại Campuchia, tạm hoãn kỳ thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, bé gái 9 tuổi ở Nhật cắt mí mắt, người dân xếp hàng mua xăng, video music “Pink Venom” của nhóm nhạc BlackPink, người dân biểu tình sau phán quyết Roe vs Wade, FIFA World Cup Qatar 2022.

Lộ diện top 11 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi người dẫn chương trình tài năng
Top 11 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng chung kết

Đêm bán kết của LUMINOUS 2022 ghi nhận rất nhiều thí sinh có phần thể hiện nổi bật bởi sự đầu tư, chuẩn bị kỹ càng về mặt nội dung cùng phong thái tự tin, làm chủ sân khấu. Trong đó, thí sinh Võ Khánh Linh (Học viện Ngoại giao) với video bé gái 9 tuổi ở Nhật cắt mí mắt đã mang tới câu chuyện về chuẩn mực sắc đẹp đang ngày càng bị đóng khung và gửi gắm thông điệp về sự tự tin tỏa sáng là chính mình như chính chủ đề cuộc thi.

Chàng trai Tiêu Khánh Sơn (Đại học Ngoại thương) gây ấn tượng với các giám khảo bởi màu sắc riêng biệt với sự dễ thương, hóm hỉnh trong cách dẫn dắt vấn đề nhưng vẫn gợi nhiều suy ngẫm. Thí sinh Trần Quang Việt (Học viện Ngoại giao) được khen ngợi với chất giọng trầm ấm, phong thái chững chạc và cách truyền tải thông tin khéo léo về nạn buôn người cùng hồi chuông cảnh tỉnh với những ai đang còn lầm tưởng.

Đêm bán kết Người dẫn chương trình tài năng - LUMINOUS 2022 đã chọn ra Top 11 ứng viên xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết.

Sau vòng bán kết, Top 11 thí sinh sẽ tiếp tục trải qua những buổi đào tạo kỹ năng chuyên sâu với các MC/BTV kỳ cựu trong nghề để tự tin tỏa sáng ở chung kết. Đêm chung kết LUMINOUS 2022 dự kiến diễn ra vào ngày 10/12/2022, tìm ra ngôi vị Quán quân cùng những giải thưởng khác.

Đọc thêm

Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian như ngày công bố điểm thi, nộp đơn phúc khảo, đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học...
3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học Giáo dục

3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học

TTTĐ - Trước ngưỡng cửa xét tuyển Đại học năm 2024, PGS.TS Phan Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đô chia sẻ về 3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học.
Hà Nội có thêm một trường phổ thông Giáo dục

Hà Nội có thêm một trường phổ thông

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập thêm một trường phổ thông tư thục.
Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên Giáo dục

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên

TTTĐ - Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) gây ấn tượng khi có tới 28 lượt học sinh đỗ lớp 10 trường chuyên, nhiều em đỗ từ 3 chuyên trở lên.
Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10? Giáo dục

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10?

TTTĐ - Sau khi biết điểm chuẩn của các trường THPT, học sinh ở Hà Nội cần lưu ý những quy định và mốc thời gian về thủ tục phúc khảo, nhập học do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành.
Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Giáo dục

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

TTTĐ - Hình thức tuyển sinh trực tuyến đã và đang tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở nhà trường.
Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Xem thêm