Tag

Lộ diện "Thủ lĩnh sinh viên Học viện Ngoại giao" năm thứ 10

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 29/12/2020 08:12
aa
TTTĐ - Với phần thể hiện xuất sắc, Nguyễn Khánh Linh - Khối trưởng khoa Luật Quốc tế đã chính thức đăng quang ngôi vị Khóa trưởng khóa 47 Học viện Ngoại giao.
Chờ đón sự lộ diện của "Thủ lĩnh sinh viên Học viện Ngoại giao" Học viện Ngoại giao lấy điểm chuẩn từ 25,6 đến 34,75 Dàn thủ lĩnh sinh viên Ngoại giao tranh tài trong đêm chung kết

Chung kết cuộc thi "Thủ lĩnh sinh viên Ngoại giao - DAV's Leaders 2020" vừa được tổ chức với chủ đề “Đồng vọng”.

DAV’s Leaders là chương trình thường niên được tổ chức dành cho tân sinh viên nhằm tìm ra ngôi vị Khóa trưởng - thủ lĩnh dẫn dắt phong trào sinh viên, đại diện cho tiếng nói, tài năng và bản sắc sinh viên Ngoại giao.

2020 chính là năm chứng kiến sự trưởng thành của chương trình sau một thập kỷ thành lập và phát triển. Với tên gọi “Đồng vọng”, chương trình muốn truyền tải về sức ảnh hưởng và sự lan tỏa của các bạn “thủ lĩnh” đối với cộng đồng trong suốt hành trình 10 năm qua.

Lộ diện
Nguyễn Khánh Linh tân "Thủ lĩnh sinh viên Học viện Ngoại giao"

Để chạm đến đỉnh vinh quang, tất cả các bạn ứng cử viên đều phải trải qua hành trình hơn 2 tháng vô cùng cam go. Tuy nhiên, thử thách càng khó nhằn, các bạn càng bộc lộ tài năng và chứng minh sự xứng đáng của bản thân khi đến với ngôi vị cao nhất.

Sau hơn hai tháng diễn ra cuộc thi với rất nhiều thử thách gay cấn, Ban tổ chức đã tìm ra được top 5 ứng cử viên sáng giá, đại diện cho các khoa tiến vào vòng chung kết.

Lộ diện
Top 2 thí sinh xuất sắc tranh tài tại chung kết "Thủ lĩnh sinh viên Học viện Ngoại giao"

Tại đây, top 5 chung cuộc đã trải qua hai phần thi: Giới thiệu “Tôi là ai” và trình bày đề án cá nhân “Tôi cống hiến”. Đồng thời, 5 ứng cử viên phải trả lời những câu hỏi chất vấn đến từ Ban giám khảo và sinh viên có mặt tại cuộc thi. Bằng sự tự tin và bản lĩnh của mình, cả 5 phần thi đã thể hiện rõ nét dấu ấn cá nhân của từng ứng viên.

Sau phần thể hiện ở vòng trình bày đề án cá nhân, các bạn trẻ tham gia chung kết DAV’s Leaders 2020 đã bỏ phiếu để chọn ra top 2 tiếp tục chặng đua chinh phục ngôi vị cao nhất - Khóa trưởng khóa 47.

Chương trình thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ
Chương trình thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ

Bằng đề án xuất sắc, nổi bật và đầy thuyết phục, top 2 chung cuộc đã lần lượt gọi tên: Nguyễn Khánh Linh - Khối trưởng khoa Luật Quốc tế và Hồ Thị Khánh Linh - Khối trưởng khoa Truyền thông và Văn hoá đối ngoại để tiếp tục tranh tài trên sân khấu chung kết.

Cuối cùng, với phần tranh biện thông minh, logic và đầy thuyết phục, Nguyễn Khánh Linh - đại diện khoa Luật Quốc tế đã giành chiến thắng và chính thức trở thành tân “Thủ lĩnh sinh viên Học viện Ngoại giao” năm thứ 10.

“Khi nắm giữ vị trí Khóa trưởng khóa 47 Học viện Ngoại giao, đi cùng với niềm vui và sự tự hào, bản thân mình càng phải nỗ lực hơn nữa. Từ đó, mình có những cống hiến cho sự phát triển của cộng đồng sinh viên Học viện nói riêng và của sinh viên toàn thành phố nói chung”, tân Khóa trưởng khóa 47 chia sẻ.

Đọc thêm

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Xem thêm