Tag

Lê Ngọc Phương Anh hát "Hồn gió" của Ngọc Lê Ninh

Điện ảnh - Âm nhạc 07/09/2023 11:27
aa
TTTĐ - Trong album "Nó" mới phát hành, ca sĩ Lê Ngọc Phương Anh tiếp tục lan tỏa "Hồn gió" một sáng tác của thi sĩ Ngọc Lê Ninh tới đông đảo khán thính giả.
Nhà thơ Ngọc Lê Ninh “Vỡ cùng hy vọng” Bùi Thu Huyền và Ngọc Lê Ninh cùng ra mắt “Sóng yêu” Các nghệ sĩ hào hứng làm MV “Sóng yêu” của thi sĩ Ngọc Lê Ninh

Album ca nhạc mang tên “Nó” của ca sĩ Lê Ngọc Phương Anh vừa được Trung tâm Audio Space (TP Hồ Chí Minh) phát hành.

Lê Ngọc Phương Anh hát
Album "Nó" của ca sĩ Phương Anh

Phương Anh là ca sỹ cá tính, tài năng, có giọng hát màu đặc biệt, luôn thể hiện mầu riêng của mình. Cô ca sỹ đất Hà thành sở hữu một chất giọng hát mang đậm chất tự sự, đời. Ít ai biết rằng trước khi theo học thanh nhạc, Phương Anh đã từng là sinh viên của Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp. Vì vậy, cô luôn chọn ngôn ngữ hội họa để thiết kế bìa cho album của mình.

Cách hát của Phương Anh cũng luôn làm người nghe nhìn thấy được những những "mảnh mầu âm thanh lập thể" lắng đọng khi câu hát đi qua.

Lê Ngọc Phương Anh hát
Phương Anh chọn ngôn ngữ hội họa để thiết kế bìa cho album của mình

Album số 3 "Nó" gồm 9 ca khúc trữ tình lãng mạn. Đặc biệt, trong album xuất hiện một ca khúc rất mới của thi sĩ Ngọc Lê Ninh. Đây là ca khúc của nhà thơ sáng tác đầu năm 2023 phổ từ bài thơ "Hồn anh - ngọn gió" viết năm 1988.

Đây là ca khúc có ca từ rất thơ và giai điệu hiện đại, sâu lắng. Trước Phương Anh, ca khúc này đã có khá nhiều ca sĩ thể hiện và làm MV, được hàng ngàn khán giả yêu thích, đón nhận.

Ca sỹ Phương Anh
Ca sĩ Phương Anh

Album “Nó” được chính Phương Anh cùng ca sĩ Tuấn Anh biên tập, với các ca khúc đã rất nổi tiếng. Việc làm mới các ca khúc này có thể đánh giá làm một sự dũng cảm của Phương Anh và ekip sản xuất.

Giám đốc âm nhạc Nguyễn Ngọc Thiện, nhạc sĩ Sơn Trần đã thực sự trở thành "phù thủy" với những bản phối sử dụng rất tinh tế các hợp âm tăng giảm làm cho người nghe cảm nhận được cuộc sống thăng trầm đang trôi qua trong không gian âm thanh.

Lê Ngọc Phương Anh hát

Ban đầu, việc lựa chọn những ca khúc đỉnh cao mà nhiều ca sĩ trước đó đã hát đã làm Phương Anh phải trăn trở với câu hỏi “Liệu mình có thể mang lại một “phong cách mới”, liệu có vượt qua giới hạn bản thân?... Tất cả những câu hỏi ấy được Phương Anh trả lời và truyền tải trong album bằng tâm huyết của một nghệ sĩ trải nghiệm những cung bậc cuộc sống bằng âm nhạc.

Lê Ngọc Phương Anh hát

Mỗi bài hát trong album “Nó” là một câu chuyện, một ký ức, một quan điểm của nhân thế. Phương Anh không thuần túy chỉ là ca sĩ cô đã ngẫu hứng theo các chủ đề ca khúc mà biến tấu theo những cách khác nhau, giúp người nghe có những trải nhiệm mới khi nghe các bản hit quen thuộc.

Điểm nhấn sáng tạo riêng của Phương Anh được giới nghệ sĩ đánh giá cao trong album là việc cô dành cách hát kể, tạo màu cảm xúc kể truyện cho người nghe. Đây là một việc không dễ và đó cũng là cách mới của giọng ca Hà Nội muốn truyền tải cho mọi người.

Lê Ngọc Phương Anh hát

Đây là một việc không dễ nếu ca sĩ chưa có sự tích lũy lâu năm trong nghệ thuật. Phương Anh tâm sự, cô được may mắn tham gia nhiều chương trình nghệ thuật, được nhiều nhạc sĩ giỏi hướng dẫn chỉ bảo về cách hát. Nhiều khi, cô được giao các tác phẩm nổi tiếng nhưng yêu cầu cô phải làm mới.

Lê Ngọc Phương Anh hát

Những thách thức nghệ thuật này chính là cầu nối để “Nó” ra đời. “Nó” chính là Phương Anh, chính là cách Phương Anh mang cái mới đến với khán giả.

Đọc thêm

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội năm 2024" là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đây cũng là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.
Trở về "Mùa yêu đầu" cùng Giana trong phiên bản rock Văn hóa

Trở về "Mùa yêu đầu" cùng Giana trong phiên bản rock

TTTĐ - Nữ ca sỹ Giana vừa trình làng MVlog remake bài hát "Mùa yêu đầu" của nhạc sỹ Đinh Mạnh Ninh. Đây là ca khúc được mệnh danh bản hit thanh xuân của nhiều người Việt.
Xem thêm