Tag

Bùi Thu Huyền và Ngọc Lê Ninh cùng ra mắt “Sóng yêu”

Điện ảnh - Âm nhạc 04/05/2023 11:05
aa
TTTĐ - Ca sỹ Sao Mai Bùi Thu Huyền vừa cho ra mắt MV “Sóng yêu” gồm 12 ca khúc trong đó có 3 tác phẩm của nhà thơ, nhạc sỹ, tiến sỹ Ngọc Lê Ninh là “Lạc hồn quê” và “Sóng yêu”, “Xót xa… thơ mất ngủ”.
Nhà thơ Ngọc Lê Ninh “Vỡ cùng hy vọng”

Bùi Thu Huyền cho biết từ đầu năm 2023 đến nay cô đã thực hiện và chọn lọc được 12 MV ca nhạc của mình để cho ra mắt công chúng trong album mang tên “Sóng yêu”. Đây là album đầu tiên bởi trước đó cô đã cho ra mắt 2 album ca nhạc audio.

Bùi Thu Huyền và Ngọc Lê Ninh cùng ra mắt “Sóng yêu”
"Sóng yêu" là album MV đầu tay của Sao Mai Bùi Thu Huyền

Album MV được tập hợp từ 12 ca khúc của nhiều tác giả mà Bùi Thu Huyền yêu thích từ nhiều năm nay. Trong 12 MV này có 2 MV mới thực hiện trong tháng 4 vừa qua là “Sóng yêu” và “Lạc hồn quê” sáng tác bởi thi sỹ, nhạc sỹ, tiến sỹ Ngọc Lê Ninh.

Ca sỹ Bùi Thu Huyền và thi sỹ Ngọc Lê Ninh
Ca sỹ Bùi Thu Huyền và thi sỹ Ngọc Lê Ninh

Bùi Thu Huyền cho biết lý do chọn tên của album là “Sóng yêu” vì MV cùng tên vừa mới thực hiện, được chuẩn bị kỳ công nhất và được khán giả chào đón nồng nhiệt trong mấy tuần vừa qua với số lượng hàng ngàn lượt xem trên các trang mạng xã hội.

Đây cũng là ca khúc do thi sỹ Ngọc Lê Ninh phổ nhạc từ bài thơ “Mùa yêu” của chính tác giả viết tại Hà Nội ngày 28/2/2023 và soạn nhạc tại thành phố Huế vào chiều 5/3/2023.

Sao Mai Bùi Thu Huyền
Sao Mai Bùi Thu Huyền

Sau khi được nhạc sỹ Đặng Mạnh Cường (Hồ Gươm Audio) hòa âm, phối khí, Ngọc Lê Ninh đã gửi nhạc và mời Bùi Thu Huyền thực hiện ca khúc này. Coi đây là món quà quý nhân ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) từ Ngọc Lê Ninh trao tặng và bởi ca khúc rất hợp với màu giọng dân ca, Bùi Thu Huyền rất phấn khởi đón nhận và hăng say tập luyện.

Sau đó, cô tiến hành thu âm tại phòng thu Kim Phương Audio và ghi hình tại một số địa điểm trên địa bàn TP Hà Nội chỉ trong vòng vài tuần.

Trong MV “Sóng yêu” có sự tham gia nhiệt tình của nam diễn viên Quang Đăng, người mẫu Huyền Ngọc và ê kíp làm MV Nguyễn Trung Dũng. Ca khúc “Sóng yêu” viết về một tình yêu đẹp và kết thúc có hậu. Với giọng ca ngọt ngào truyền cảm, Bùi Thu Huyền đã thổi hồn cho ca khúc “Sóng yêu” bay xa và đã chạm đến hàng ngàn trái tim người nghe trên khắp mọi miền tổ quốc.

Thi sỹ, nhạc sĩ, Tiến sĩ Ngọc Lê Ninh
Thi sỹ, nhạc sỹ, tiến sỹ Ngọc Lê Ninh

Ngoài 2 MV “Sóng yêu” và MV “Xót xa… thơ mất ngủ” (ca khúc về môi trường) được thực hiện ngoài trời, 10 MV còn lại được thực hiện tại các trường quay ở Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

12 ca khúc trong album MV đầu tiên của Bùi Thu Huyền mang nhiều màu sắc khác nhau. Đó là: “Sóng yêu” (nhạc và lời Ngọc Lê Ninh); “Lạc hồn quê” (nhạc và lời Ngọc Lê Ninh); “Xót xa thơ mất ngủ” (nhạc và lời Trần Ngọc - Ngọc Lê Ninh); “Gió về miền xuôi” (Anh Việt Thu); “Thư tình cuối mùa thu” (nhạc Phan Huỳnh Điểu, lời thơ Xuân Quỳnh); “Hết giận lại thương” (Trần Hoàn); “Tội tình” (Hàn Châu); “Bến đợi” (nhạc Thuận Yến, lời thơ Hồ Ngọc); Liên khúc “Trường cũ tình xưa” (nhiều tác giả); “Lối thu xưa (nhạc Quốc Dũng, lời thơ Nguyễn Đức Cường); “Chiều hạ vàng” (Nguyễn Bá Nghiêm); “Cánh hoa yêu” (nhạc Hoàng Trọng, lời thơ Vĩnh Phúc).

Có thể nói 12 ca khúc chọn lọc trong Album MV ca nhạc “Sóng yêu” của ca sỹ Sao Mai Bùi Thu Huyền là một sản phẩm âm nhạc hấp dẫn, đóng góp thêm cho sự phát triển bền vững của nền âm nhạc Việt Nam đương đại.

Bùi Thu Huyền là ca sỹ xinh đẹp, tài năng, có giọng hát màu dân ca đặc biệt. Cô đoạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi ca hát của Hưng Yên từ những ngày niên thiếu.

Thu Huyền đã đoạt một số giải thưởng như: Huy chương Vàng Liên hoan đàn và hát dân ca toàn quốc (năm 2000 và 2003), giải Nhì dòng dân gian tại Sao Mai năm 2007.

Sau khi tốt nghiệp khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Thu Huyền về công tác tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam và đang sinh sống tại Thủ đô Hà Nội.

Đọc thêm

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua Điện ảnh - Âm nhạc

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua

TTTĐ - Là cơn địa chấn trong chiến dịch “Húc tới đi” của Red Bull, sự kiện âm nhạc Húc Fest hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng khổng lồ cho người tham gia vào ngày 22/6 tới đây.
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội năm 2024" là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đây cũng là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.
Phát huy giá trị di tích Châu Hương Viên gắn với ca Huế Điện ảnh - Âm nhạc

Phát huy giá trị di tích Châu Hương Viên gắn với ca Huế

TTTĐ - Sau hơn 1 năm bảo tồn, tu bổ, công trình Châu Hương Viên thuộc di tích của danh nhân Ưng Bình Thúc Giạ Thị đã hoàn thành trở thành điểm đến văn hóa, đặc biệt với những ai yêu thích nghệ thuật thơ ca Huế.
Xem thêm