Tag

Lạng Sơn: Phó Giám đốc Sở TN&MT lên tiếng về việc xin dừng đăng bài

Bạn đọc 04/06/2019 11:35
aa
TTTĐ - Cho rằng nội dung của bài báo về “cát tặc” chưa chính xác, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lạng Sơn đã “xin” dừng đăng bài tiếp vì có thể xảy ra việc kiện cáo. Tuy nhiên, phóng viên lại cho rằng như thế là thiếu minh bạch(?!).

Lạng Sơn: Phó Giám đốc Sở TN&MT lên tiếng về việc xin dừng đăng bài

Ông Nguyễn Đình Duyệt - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Lạng Sơn cho rằng, báo chí đăng tải thông tin về việc từ nhiều năm nay, cát, sỏi từ khu vực đồi rừng và ven sông Kỳ Cùng, huyện Cao Lộc (tỉnh Lạng Sơn) đã bị nhóm đối tượng khai thác, vận chuyển về điểm chế biến, rồi bán ra thị trường. Hoạt động khai thác, tập kết, chế biến và mua bán gần như công khai, ngay cạnh con đường tỉnh lộ xã Song Giáp, nhưng cả tỉnh, huyện, xã đều... không biết(?) là chưa đúng sự thật.

Lạng Sơn: Phó Giám đốc Sở TN&MT lên tiếng về việc xin dừng đăng bài
"Việc xin dừng đăng bài chỉ vì thông tin bài báo chưa đúng sự thật, ngoài ra không nhằm mục đích che giấu, hay bênh vực bất kỳ ai" - Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Lạng Sơn.

Tại khu vực bị phản ánh, theo hồ sơ quản lý cấp phép lưu tại Sở TN&MT, ngày 5/8/2014, tỉnh Lạng Sơn đã cấp phép cho Công ty Cổ phần Thành Đô (Công ty Thành Đô) khai thác mỏ cát, sỏi Nà Tậu, xã Song Giáp, huyện Cao Lộc với thời hạn 4,5 năm. Công ty Thành Đô đã khai thác cát, sỏi trong thời gian nói trên và mới hết hạn vào tháng 4/2019 vừa qua, việc này các cơ quan có thẩm quyền điều biết.

Giấy phép khai thác khoáng sản của UBND tỉnh Lạng Sơn cấp cho Công ty Thành Đô mới hết hạn khoảng hơn 1 tháng.
Giấy phép khai thác khoáng sản của UBND tỉnh Lạng Sơn cấp cho Công ty Thành Đô mới hết hạn khoảng hơn 1 tháng.

Sau khi nhận được phản ánh về việc “cát tặc” hoành hành, Sở TN&MT đã ngay lập tức phối hợp với một số đơn vị kiểm tra thực tế trên địa bàn xã Song Giáp. Tại thời điểm kiểm tra, trong khu vực Khuổi Mạ đang diễn ra hoạt động khai thác cát trái phép. Tại hiện trường có 5 công nhân đang làm việc, 2 máy xúc, 2 máy bơm, 1 máy nghiền sàng, 1 máy tuyển rửa cát đang hoạt động. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản ghi nhận hiện trạng, do không xác định được chủ cơ sở khai thác cát sỏi vì vậy không có xác nhận của chủ cơ sở.

Quá trình kiểm tra, tại khu vực sản xuất không hề có biển, bảng thể hiện nội là công nào đang khai thác.
Quá trình kiểm tra, tại khu vực sản xuất không hề có biển, bảng thể hiện nội là công nào đang khai thác.

Tuy nhiên, việc báo chí khẳng định đơn vị đang khai thác cát trái phép tại khu vực nói trên là Công ty TNHH Toàn Dương đã “vấp” phải sự phản ứng của doanh nghiệp này. Phía Công ty TNHH Toàn Dương cho biết đã báo cáo với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lạng Sơn về việc dừng hoạt động hơn 6 tháng nay và cũng không hề có cơ sở khai thác cát sỏi nào tại xã Song Giáp.

Do chưa thể khẳng định Công ty TNHH Toàn Dương chính là đơn vị đang khai thác cát trái phép nên ông Nguyễn Đình Duyệt - Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Lạng Sơn đã “xin” phóng viên dừng đăng bài, tránh trường hợp thông tin sai sự thật dẫn đến việc công ty kiện cáo “chuyện nhỏ lại thêm rắc rối” vì Công ty TNHH Toàn Dương nói sẵn sàng làm văn bản khiếu nại do bị làm ảnh hưởng tới, hình ảnh và danh dự.

Đứng trước phản ánh vụ việc này đang thiếu minh bạch, ông Duyệt cho biết:“Sau khi tiếp nhận phản ánh, tôi đã chủ động xin ý kiến Giám đốc sở để thành lập đoàn kiểm tra. Trong quá trình kiểm tra để đảm bảo tính minh bạch chúng tôi đã liên hệ và mời phóng viên đi cùng để ghi nhận, nếu có gì muốn che giấu thì tại sao chúng tôi lại mời phóng viên đi cùng. Còn việc mời cơm tối, đó là phép lịch sự và hiếu khách. Tuy nhiên, thông tin đó cũng được đăng lên báo thì tôi cũng chưa hiểu phóng viên có mục đích gì?”.

Toàn bộ hoạt động tại khu vừa này đã bị đình chỉ.
Toàn bộ hoạt động tại khu vừa này đã bị đình chỉ.

Ông Duyệt cũng cho biết, hiện tại đã đình chỉ toàn bộ hoạt động khai thác cát, sỏi tại khu vực báo chí phản ánh và có báo cáo UBND tỉnh cũng như có văn bản đề nghị UBND cấp huyện và cấp xã thực hiện các biện pháp bảo vệ khoáng sản chưa khai thác trên địa bàn.

“Ở đây có thể thấy, trách nhiệm quản lý khoáng sản chưa khai thác đầu tiên thuộc về thẩm quyền của UBND cấp huyện và cấp xã. Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đã đề nghị UBND huyện Cao Lộc chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND xã Song Giáp kiểm tra, xác minh làm rõ chủ cơ sở khai thác cát sỏi trong khu vực, yêu cầu tổ chức, cá nhân liên quan dừng ngay mọi hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, di chuyển toàn bộ máy móc, thiết bị ra khỏi khu vực, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật; Báo cáo kết quả kiểm tra xác minh, xử lý về UBND tỉnh và Sở TN&MT trước ngày 15/6/2019” ông Nguyễn Đình Duyệt - Phó Giám đốc Sở TN&MT cho biết thêm.

Đọc thêm

Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân Bạn đọc

Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân

TTTĐ - Liên quan đến việc Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho người dân xảy ra tại xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi. Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng) đã có văn bản phản hồi gửi Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum về vụ việc.
Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Bài 4: Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Bài 4: Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ - Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” chủ đầu tư vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ? Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” chủ đầu tư vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ?

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Bài 3: Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Bài 3: Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ - Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Xem thêm