Tag

Lan toả thông điệp “Fighting! Tự tin thi tốt”

Nhịp sống trẻ 09/07/2020 15:08
aa
TTTĐ – “Fighting! Tự tin thi tốt” là thông điệp của chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2020 muốn lan toả đến các bạn trẻ. Đồng hành với thí sinh, chương trình giúp các sĩ tử vững tin trong kỳ thi quan trọng của cuộc đời.

Lan toả thông điệp “Fighting! Tự tin thi tốt”

Anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cùng các anh, chị chủ trì chương trình

Bài liên quan

Tiếp sức mùa thi 2020: Mỗi sinh viên hỗ trợ một thí sinh

Bộ GD&ĐT đề nghị Trung ương Đoàn tiếp tục triển khai chương trình "Tiếp sức mùa thi" THPT năm 2020

"Tiếp sức" cho mùa thi thành công

Khi khoác lên mình “áo xanh”… trách nhiệm của tuổi trẻ là cống hiến

Anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cho biết, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2020 có nhiều điểm mới. Ban tổ chức triển khai hoạt động giới thiệu các kênh ôn luyện kiến thức trực tuyến uy tín và đăng tải các video ôn tập, luyện thi tốt nghiệp THPT trên kênh truyền thông đại chúng; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để thí sinh, phụ huynh thí sinh có thể tiếp cận nhanh chóng, kịp thời tới các sản phẩm luyện thi của chương trình.

Anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tặng hoa các đơn vị đồng hành cùng chương trình
Anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tặng hoa các đơn vị đồng hành cùng chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2020

Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam xây dựng nhiều hình thức hỗ trợ: Tổ chức các chương trình tư vấn trực tuyến trên các kênh truyền thông online với nội dung về hỗ trợ tâm lý, công tác tuyển sinh, dinh dưỡng mùa thi, phương pháp ôn luyện, hướng dẫn thi trắc nghiệm...

Các đơn vị xây dựng hoạt động hỗ trợ phù hợp, tránh hình thức, đảm bảo các đội hình tình nguyện có số lượng tình nguyện viên vừa đủ cho hoạt động; Bám sát tình hình và chỉ đạo sâu sát đảm bảo an toàn cho tình nguyện viên trong hỗ trợ thí sinh tại tỉnh vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là các vùng xảy ra thiên tai thường xuyên; Chỉ đạo các đơn vị chú trọng công tác tập huấn kiến thức, kỹ năng cho đội hình tình nguyện.

Ban Tổ chức chương trình triển khai mô hình “Một sinh viên hỗ trợ một thí sinh” thông qua cổng thông tin đăng ký trực tuyến kết nối giữa tình nguyện viên và thí sinh cần hỗ trợ: Ôn thi, tư vấn chia sẻ kinh nghiệm làm bài thi, giải đáp một số thắc mắc về kỳ thi… Thông qua cổng thông tin của chương trình, với sự hỗ trợ tự động từ hệ thống, các nhu cầu cần hỗ trợ của thí sinh sẽ đến gần hơn với đội ngũ tình nguyện viên.

Quang cảnh buổi gặp gỡ báo chí về chương trình
Quang cảnh buổi gặp gỡ báo chí về chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2020

Chia sẻ về chương trình, anh Trịnh Văn Hào, Giám đốc Marketing Công ty Cổ phẩn Tập đoàn Thiên Long cho biết, đại dịch Covid-19 tác động tiêu cực đến hầu hết các lĩnh vực đời sống, xã hội. Chưa bao giờ học sinh có một kỳ nghỉ Tết dài như vậy, kéo theo đó là những xáo trộn về chương trình học, thời gian thi, ảnh hưởng đến tâm lý ôn tập, đặc biệt là đối với các em lớp 12 chuẩn bị bước vào kỳ thi quan trọng. Bên cạnh đó, còn nhiều học sinh có hoàn cảnh cần được hỗ trợ trong tình hình khó khăn chung này.

“Ban tổ chức chương trình thấu hiểu có rất nhiều học sinh cần được hỗ trợ về nhiều mặt. Chính vì vậy, dù hoạt động sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, chúng tôi vẫn nỗ lực hết mình, kiên trì theo đuổi sứ mệnh “Vì sự nghiệp giáo dục nước nhà” để cùng các đơn vị thực hiện chương trình "Tiếp sức mùa thi" 2020.

Trong sự biến động và thay đổi không ngừng của xã hội, Thiên Long cũng có rất nhiều thay đổi theo nhịp sống mới và đóng góp thiết thực hơn cho chương trình, hỗ trợ tốt hơn cho các sĩ tử. Bên cạnh hoạt động hỗ trợ thường niên, các hoạt động lan toả những giá trị tốt đẹp của chương trình, năm nay, chúng tôi còn đưa ra rất nhiều sản phẩm mới an toàn, tiết kiệm, thân thiện môi trường dành cho các em học sinh.

Đặc biệt, hoạt động mới với thông điệp "Fighting! Tự tin thi tốt!" được lan tỏa rộng rãi thông qua hình ảnh, âm nhạc đầy cảm hứng nhằm cổ vũ tinh thần tự tin bước vào phòng thi cho các sĩ tử. Đây sẽ là điểm mới ấn tượng của chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay”, anh Trịnh Văn Hào cho hay.

* Sáng 9/7, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh niên, Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức buổi gặp gỡ báo chí chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2020.

Anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị phối hợp tổ chức chương trình chủ trì hội nghị.

Đây là năm thứ tư chương trình “Tiếp sức mùa thi” được triển khai mới các hình thức hỗ trợ thí sinh, được tổ chức tại 63/63 tỉnh, thành phố trên phạm vi toàn quốc tại tất cả các điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông Quốc gia năm 2020. Thời gian triển khai từ tháng 7– 8/2020, cao điểm từ ngày 8 - 10/8/2020.

Thông tin người phụ trách, giải đáp các thắc mắc liên quan đến nội dung chương trình, thông tin về kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia của 63 tỉnh, thành phố được đăng tải trên website: www.hotro.tsmt.org, www.hoisinhvien.com.vn; fanpage: https://www.facebook.com/tiepsucmuathi/

Đọc thêm

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn Nhịp sống trẻ

“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn

TTTĐ - Đồng hành cùng các sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an thành phố (CATP) Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa “Tiếp sức mùa thi”. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ trao từng chai nước, khăn lạnh cho sĩ tử, đảm bảo an toàn giao thông… tại các điểm thi đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới Camera 360 trẻ

Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới

TTTĐ - Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông trên nền tảng số nâng cao nhận thức về bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số và miền núi với chủ đề “Rẻo cao hạnh phúc” là sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về bình đẳng giới.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Xem thêm