Tag

Lan tỏa sự tích cực từ cô gái mắc bệnh xương thủy tinh

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 10/06/2024 00:00
aa
TTTĐ - Nhằm lan tỏa sự tích cực với tinh thần “không gì là không thể”, cô gái mắc bệnh xương thủy tinh Đoàn Phương Thảo sinh năm 1997 hiện là một đoàn viên - hội viên thuộc TDP 16, Đoàn phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân - Thành viên danh dự Nhóm tình nguyện Hải Đăng thành phố Hải Phòng.

Nhà giáo cùng lan tỏa sự tích cực, ấm áp của ngành Giáo dục Tuổi trẻ Agribank tạo dấu ấn đẹp trong Chiến dịch TNTN hè 2024 Chiến sĩ áo xanh trọn vẹn với “Tiếp sức mùa thi”

Lan tỏa sự tích cực từ cô gái mắc bệnh xương thủy tinh
Đoàn Phương Thảo - cô gái mắc bệnh xương thủy tinh vượt lên hoàn cảnh, tham gia nhiều CLB thiện nguyện

Sinh ra không được may mắn như bao đứa trẻ khác khi Phương Thảo mắc bệnh xương thủy tinh bẩm sinh, căn bệnh thường xuyên gãy xương khiến cơ thể chịu nhiều đau đớn. Mọi sinh hoạt hàng ngày của Thảo đều nhờ sự giúp đỡ, chăm sóc của gia đình, em không được cắp sách đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa. Nhờ sự ân cần chỉ dạy của mẹ và sự kết nối của các tổ chức, cá nhân Thảo đã tiếp cận được đến gần hơn với những con chữ, con số và trở thành gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu của quận và của thành phố.

Lan tỏa sự tích cực từ cô gái mắc bệnh xương thủy tinh
Công việc hiện tại của Thảo là đan len

Cùng với quyết tâm vượt khó, sau thời gian tìm hiểu Phương Thảo đã bắt tay vào công việc đầu tiên của mình đó là thêu tranh chữ thập, làm hoa giấy nhún và hiện tại em đang làm đan móc len. Thảo tự mày mò, tự làm ra các sản phẩm với mẫu mã theo nhiều ý tưởng sáng tạo đa dạng, phong phú. Lúc đầu sản phẩm em làm ra bán rất khó, nhưng với sự chia sẻ, giúp đỡ của những người bạn cùng cảnh ngộ ở nhiều nơi thông qua mang xã hội, nhờ vào sự chia sẻ từ bạn bè của Thảo đã có những đơn hàng đầu tiên và ngày cảng được nhiều người biết đến, ủng hộ đặt hàng.

Các sản phẩm thú nhún do Thảo tự làm
Các sản phẩm do Thảo tự làm

Bên cạnh đó, Phương Thảo còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện của Đoàn thanh niên phường Dư Hàng Kênh; Nhóm tình nguyện Hải Đăng; Câu lạc bộ sinh viên tình nguyện Đại học Y dược Hải Phòng như: tham gia tổ chức Chương trình trung thu yêu thương, Vui Tết đón Xuân, tặng quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo vươn lên học giỏi, nạn nhân chất độc da cam, với tổng số 45 suất quà trị giá 10 triệu đồng – số tiền do chính Thảo kiếm được từ việc bán các sản phẩm tự tay làm. Phương Thảo đã cùng chi đoàn TDP 16, phường Dư Hàng Kênh, thành lập Câu lạc bộ(CLB) Handmade with love trao đổi dậy nghề cho các bạn thanh thiếu niên trên địa bàn phường về sinh hoạt hè. CLB còn kết nối dạy nghề tạo việc làm cho 2 thanh niên yếu thế, khuyết tật mức độ nhẹ làm các sản phẩm cho doanh nghiệp nhỏ tại chợ Hàng.

Bản thân là thanh niên khuyết tật nhưng Phương Thảo làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là thanh niên khuyết tật; thường xuyên chia sẻ các câu chuyện, các hoạt động thiện nguyện của các câu lạc bộ, hội nhóm tại thành phố Hải Phòng như CLB Lá Bối, Nhóm tình nguyện Sống sẻ chia,...lan tỏa trên mạng xã hội thông qua tài khoản facebook cá nhân để nhiều người biết đến các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, từ đó góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”.

Với những đóng góp nhỏ bé của mình trong các phong trào Đoàn tại TDP và Đoàn phường Dư Hàng Kênh, thành phố Hải Phòng, Phương Thảo đã luôn cố gắng, nỗ lực thay đổi cuộc sống, số phận bằng hành động và suy nghĩ tích cực, lan tỏa tinh thần lạc quan yêu đời trong cả cuộc sống và công việc, là tấm gương để cho nhiều bạn trẻ, đoàn viên thanh niên học hỏi, noi theo.

Đọc thêm

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường

TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tạo môi trường cho các bạn trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mùa hè này, tất cả các cơ sở Đoàn từ cấp Trung ương tới cơ sở đồng loạt ra quân tình nguyện. Màu áo xanh thanh niên Việt Nam rợp khắp mọi nơi, để lại ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân.
Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ"

TTTĐ - Ngày 21/6, Báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu AIG tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo “Chủ nhật Đỏ”. Đây là ngày hội thường niên nhằm khuyến khích mọi người tham gia vào hoạt động hiến máu để cứu người.
Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Thạch Thất xây dựng quê hương Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Thạch Thất xây dựng quê hương

TTTĐ - Sáng ngày 21/6, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Thạch Thất tổ chức phiên trọng thể Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029.
Xem thêm