Tag

Làm sống lại ký ức của tuổi thơ với những món ăn dân dã

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 31/05/2021 12:12
aa
TTTĐ - TikTok hiện tại là nền tảng mạng xã hội có số lượng người dùng đông đảo. Trong vô vàn các nội dung trên TikTok, “Anh Nông Dân” xuất hiện với sự mộc mạc, giản dị đã chinh phục được trái tim của người xem.
"Truyện cổ Grimm" cuốn sách "gối đầu giường" của tuổi thơ "Chị Bống" Hồng Nhung đem âm nhạc thiếu nhi tiến gần hơn với các con nhỏ qua album "Tuổi thơ tôi" Trở về tuổi thơ với cuốn sách "199 mấy - Hồi ấy làm gì?"

“Anh Nông Dân” tên thật là Quang Vinh, là một TikToker, YouTuber nổi tiếng với những clip nấu ăn ẩm thực. Quang Vinh sinh năm 1993, quê ở Hà Nội. Từng có kinh nghiệm làm nghề đầu bếp nên anh có thể nấu rất nhiều những món ăn ngon phục vụ cho việc làm video.

TikToker Anh Nông Dân
TikToker Anh Nông Dân

Mặc dù chỉ mới tạo kênh TikTok được một thời gian ngắn nhưng “Anh Nông Dân” đã gặt hái được nhiều thành công trên nền tảng này với 1,3 triệu người theo dõi và 19,6 triệu lượt thích video ở thời điểm hiện tại. Kênh YouTube chính thức của anh cũng chuẩn bị chào đón 100.000 người đăng ký theo dõi.

Kênh TikTok giản dị, mộc mạc thu hút người xem của chàng trai
Kênh TikTok giản dị, mộc mạc thu hút người xem của chàng trai

Với những clip ngắn về ẩm thực mang đậm chất Việt Nam. Khi xem video của anh, chúng ta sẽ thấy được sự mộc mạc, giản dị của tuổi thơ, của cánh đồng, bờ ao, ruộng vườn xanh mướt, bếp củi, chiếc chõng tre, những con vật thân thuộc như cào cào, châu chấu, chó... Tất cả mang đến vẻ bình yên và thư giãn cho người xem.

Hình ảnh con người và làng quê Việt Nam hiện lên rất rõ nét và chân thực. Đặc biệt là những món ăn cũng đều là những món ăn quen thuộc của người Việt nhưng qua ekip và sự sáng tạo của Anh Nông Dân đã trở nên ngon miệng và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Từ những món ăn bình dị, Anh Nông Dân mang lại những ký ức về tuổi thơ cho người xem
Từ những món ăn bình dị, Anh Nông Dân mang lại những ký ức về tuổi thơ cho người xem

Trong các video của mình, Anh Nông Dân gợi lại cho người xem nhiều món ăn quen thuộc, dân dã với người Việt như cà muối, tôm rim tóp mỡ, cua đồng mồng tơi, cua đồng chiên lá lốt, ốc xào sả ớt, khoai lang nướng... Tuy không phải làm từ nguyên liệu đắt đỏ, chế biến công phu nhưng những video của TikToker này lại gây xúc động với nhiều người nhờ gợi những món ăn trong ký ức tuổi thơ và sự thích thú cho giới trẻ thông qua tái hiện hình ảnh làng quê Việt chân chất.

Quang Vinh vui vẻ chia sẻ: "Xuất phát điểm là đầu bếp cũng có ít nhiều kinh nghiệm lẫn đam mê với nấu nướng, mình rất muốn truyền cảm hứng nấu ăn tới các bạn trẻ. Đặc biệt là những món ăn truyền thống Việt Nam, mình cảm nhận chúng gần như đang dần bị lãng quên bởi vô vàn những món ăn nhanh mới du nhập. Mình muốn các bạn nhớ ra rằng Việt Nam mình cũng có rất nhiều món ngon cùng những thứ gia vị độc đáo không đâu sánh bằng”.

Mỗi thước phim là một nét bình dị nơi đồng quê
Mỗi thước phim là một nét bình dị nơi đồng quê

TikToker 28 tuổi cũng cho biết, vì nội dung khá đơn giản, gần gũi nên các sản phẩm của anh không quá tốn kém. Mong muốn của Quang Vinh khi lập tài khoản TikTok và YouTube không đặt mục đích kiếm tiền lên hàng đầu mà muốn quảng bá những nét đẹp văn hóa, ẩm thực, con người Việt Nam.

Đặc biệt, mọi video do chàng trai 9X này thực hiện đều không có kịch bản, mọi thước phim đều được xây dựng kiểu "cây nhà lá vườn". Ngoài mục đích làm tạo niềm vui, sự thư giãn cho người xem, Anh Nông Dân còn sử dụng kênh TikTok để làm việc xã hội, thiện nguyện.

Làm sống lại ký ức của tuổi thơ với những món ăn dân dã
Quang Vinh luôn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ bà con tiêu thụ nông sản
Quang Vinh luôn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ nông dân tiêu thụ nông sản

Mới đây, đứng trước nguy cơ cam bóc Phủ Quỳ không thể tiêu thu được, UBND huyện Quỳ Hợp đã thành lập chương trình bán hàng qua livestream với mong muốn giúp người nông dân tiêu thụ được cá sản phẩm của mình. Nổi bật trong các đơn vị livestream là hình ảnh tham quan vườn cam của TikToker nổi tiếng "Anh Nông Dân" thu hút hơn 3,3 triệu lượt xem, 10.000 lượt tương tác và hơn 3.000 bình luận giúp nông dân trồng cam tại Phủ Quỳ tiêu thụ được 72 tấn sản phẩm.

Đọc thêm

Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh

TTTĐ - Chiều 2/7, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên khối Công nhân viên chức (CNVC) Thủ đô 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) huyện Thanh Trì, Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra trong hai ngày 2 – 3/7, với sự tham gia của 156 đại biểu.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Xem thêm