Tag

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Việt Nam và Tổ chức Đại học Pháp ngữ

Giáo dục 05/11/2019 16:48
aa
TTTĐ - Ngày 5/11 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ GD - ĐT Nguyễn Văn Phúc cùng ông Jean Paul De Gaudemar - Tổng Giám đốc Tổ chức Đại học Pháp ngữ đã ký kết thỏa thuận khung nhằm củng cố các hoạt động hợp tác chung giữa hai bên.

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Việt Nam và Tổ chức Đại học Pháp ngữ

Thứ trưởng Bộ GD - ĐT Nguyễn Văn Phúc và ông Jean Paul De Gaudemar - Tổng Giám đốc AUF trao đổi văn bản thỏa thuận vừa ký kết giữa Việt Nam với Tổ chức Đại học Pháp ngữ

Bài liên quan

Việt Nam: Gần 60% người trưởng thành có triệu chứng của bệnh trĩ

Thượng tôn pháp luật, xây dựng vùng Biển Đông hòa bình, hợp tác và phát triển

PV GAS đứng thứ 3 trong Top10 doanh nghiệp lãi cao nhất sàn chứng khoán

Tìm hướng kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền

Mỹ mở cuộc điều tra ứng dụng Trung Quốc TikTok

Trao đổi tại Lễ ký kết, ông Jean Paul De Gaudemar cho biết, Tổ chức Đại học Pháp ngữ (Agence Universitaire Francophonie - AUF) là hiệp hội quốc tế, gồm 944 thành viên là các trường đại học và tổ chức nghiên cứu tại 116 quốc gia. Đây là cơ quan điều hành Pháp ngữ trong lĩnh vực giáo dục đại học, nghiên cứu và đổi mới. Với sứ mệnh đó, AUF đưa vào triển khai các nghị quyết được thông qua bởi Hội nghị thượng đỉnh Nguyên thủ quốc gia và Chính phủ các nước có sử dụng tiếng Pháp.

AUF có mặt tại Việt Nam cũng như các nước châu Á – Thái Bình Dương từ lâu; đã tạo dựng được mối quan hệ mật thiết với trường đại học trong khu vực. AUF luôn mong muốn thiết lập được sự hợp tác, tin tưởng với cơ quan chủ quản của các trường đại học ở Việt Nam – tức Bộ GD-ĐT Việt Nam; đồng thời các vấn đề vĩ mô cần được thực hiện bằng những thoả thuận ở cấp Bộ.

“Lễ ký kết này rất quan trọng với AUF. Chúng tôi mong muốn, thông qua ký kết thoả thuận khung, AUF sẽ có vị trí ngày càng quan trọng trong hệ thống các trường đại học của Việt Nam và làm khăng khít hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa quốc gia Việt Nam với các nước có sử dụng tiếng Pháp. Về phía mình, với mạng lưới gần 1.000 trường đại học và tổ chức nghiên cứu, với những kinh nghiệm trong giảng dạy và quản trị đại học, chúng tôi sẽ hỗ trợ hết mình cho Việt Nam trong tiến trình đổi mới giáo dục đào tạo nói chung và giáo dục đại học nói riêng”, ông Jean Paul De Gaudemar nói.

Hoan nghênh sự hợp tác giữa hai bên, Thứ trưởng Bộ GD - ĐT Nguyễn Văn Phúc cho biết, lễ ký kết tạo sự hợp tác sâu rộng giữa các trường Đại học Việt Nam và các trường Đại học khối Pháp ngữ, nâng cao chất lượng của giáo dục đại học của hai bên. Cao hơn nữa, đây là dịp thúc đẩy mối quan hệ vốn bền lâu giữa Việt Nam với Pháp nói riêng và Việt Nam với cộng đồng các quốc gia nói tiếng Pháp nói chung.

Tại thỏa thuận khung này, Bộ GD - ĐT Việt Nam cùng AUF thống nhất tạo điều kiện thuận lợi để củng cố các hoạt động hợp tác chung, vì sự phát triển giáo dục đại học và nghiên cứu tại Việt Nam. Thỏa thuận này đồng thời hướng tới hỗ trợ các trường đại học và cơ quan nghiên cứu trong việc đáp ứng những thách thức như: chất lượng đào tạo; nghiên cứu và quản trị đại học; hội nhập nghề nghiệp và việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp; vai trò của trường đại học trong sự phát triển chung của xã hội. Cùng với thỏa thuận khung, Bộ GD - ĐT Việt Nam và AUF sẽ xác định các hoạt động hợp tác cụ thể để tiến hành triển khai hằng năm.

Đọc thêm

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
Xem thêm