Tag
Vụ cháy tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ khẩn cấp gia đình nạn nhân

Xã hội 15/01/2024 19:35
aa
TTTĐ - Vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng 15/1 ở số 4 phố Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã khiến 4 người tử vong. Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo thành phố Hà Nội cùng các Sở, ngành, địa phương đã thăm hỏi, hỗ trợ khẩn cấp gia đình nạn nhân vụ cháy.
Giải ngân 132 tỷ đồng ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini Chi trả hơn 117 tỷ đồng cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini Bí thư Thành ủy thăm, động viên nạn nhân vụ cháy tại Hàng Lược

Bàng hoàng trước vụ cháy thương tâm

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 4h39 phút sáng nay (15/1), nhận tin báo có cháy tại nhà dân ở số 4 Hàng Lược, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an thành phố điều động 7 xe chữa cháy, xe chuyên dùng, cùng 39 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tổ chức chữa cháy và cứu nạn.

Hiện trường ngôi nhà số 4 phố Hàng Lược sau vụ cháy thương tâm
Hiện trường ngôi nhà số 4 phố Hàng Lược sau vụ cháy thương tâm

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm và lãnh đạo Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy, Bộ Công an và Công an thành phố Hà Nội đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo, triển khai ngay các phương án khắc phục hậu quả, chăm lo, hỗ trợ nạn nhân.

Đến khoảng hơn 5h, đám cháy đã được khống chế. Quá trình tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, phát hiện 4 người bị nạn đã tử vong (2 người lớn, 2 trẻ em, nạn nhân được phát hiện tử vong trong trạng thái bị ngạt khói nhiều); 1 người trong nhà thoát nạn qua ban công tầng 4 sang nhà bên cạnh, được lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tiếp cận đưa xuống dưới an toàn.

Ngôi nhà bị cháy là nhà 3 tầng và tum thang, diện tích khoảng 20m2/tầng, chiều rộng mặt tiền khoảng 2,5m (tầng 1 kinh doanh bán hoa tươi, từ tầng 2 trở lên sử dụng để ở), trong nhà có 1 cầu thang bộ để hở, tầng 3 có cửa kính mở trực tiếp ra mặt tiền, tầng tum có lối thoát khẩn cấp ra ban công phía trước, có thể thoát được qua nhà bên cạnh. Hiện, các lực lượng đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân bị cháy.

Một trong những nạn nhân may mắn sống sót trong vụ cháy là chị N.M.H đã kể lại với cơ quan công an, khi vụ hỏa hoạn xảy ra, chị H đã hướng dẫn gia đình từ tầng 3 lên tầng 4 và từ tầng 4 đi ra ban công để thoát qua nhà bên cạnh. Bản thân chị đã thoát theo lối thoát hiểm thứ hai đó sang ban công nhà bên cạnh nhưng ông bà lại dẫn hai cháu thoát ngược trở lại theo hướng cầu thang bộ xuống phía dưới và không thể thoát hiểm.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, một người dân trú tại phường Hàng Mã cho biết, ngay khi vụ cháy xảy ra, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt để chữa cháy. Các nạn nhân đều được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng chỉ có một người duy nhất thoát nạn. Đây là sự việc hết sức đau lòng, đặc biệt là khi Tết Nguyên đán đã cận kề.

Thăm hỏi, hỗ trợ khẩn cấp gia đình nạn nhân

Ngay trong buổi sáng xảy ra vụ cháy, lãnh đạo thành phố Hà Nội cùng các Sở, ban, ngành và quận Hoàn Kiếm đã hỗ trợ khẩn cấp cho gia đình nạn nhân vụ cháy.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng trao hỗ trợ cho gia đình nạn nhân
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng trao hỗ trợ cho gia đình nạn nhân

Theo đó, sáng 15/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã vào thăm gia đình nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Thay mặt lãnh đạo thành phố gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình nạn nhân, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND thành phố, quận Hoàn Kiếm và các đơn vị liên quan, tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần gia đình người bị nạn theo quy định. Đồng thời, các đơn vị tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Đinh Hồng Phong trao hỗ trợ của thành phố dành cho gia đình nạn nhân vụ cháy
Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội Đinh Hồng Phong trao hỗ trợ của thành phố dành cho gia đình nạn nhân vụ cháy

Tiếp đó, chiều 15/1, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội Đinh Hồng Phong đã đến thăm hỏi, trao hỗ trợ của thành phố Hà Nội cho gia đình nạn nhân vụ cháy.

Tại Bệnh viện, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội Đinh Hồng Phong đã thăm hỏi, động viên tinh thần, chia sẻ mất mát với gia đình nạn nhân vụ cháy, đồng thời, trao hỗ trợ khẩn cấp của thành phố Hà Nội cho gia đình nạn nhân với tổng số tiền là 45 triệu đồng.

Cùng với phần hỗ trợ khẩn cấp của thành phố theo quy định, trước đó, UBND quận Hoàn Kiếm cũng đã hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ cháy với tổng số tiền ban đầu là 88 triệu đồng.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn, hiện UBND quận đã chỉ đạo UBND phường Hàng Mã, các lực lượng chức năng có liên quan khẩn trương hỗ trợ thân nhân của các nạn nhân vụ cháy, trước mắt là hỗ trợ gia đình hoàn thành các thủ tục hậu sự cho 4 nạn nhân. Cùng với đó, quận cũng đang khẩn trương hoàn thành thủ tục hỗ trợ gia đình theo quy định tại Nghị quyết số 13/2023/NQ-HĐND ngày 6/12/2023 của HĐND thành phố.

Báo cáo sơ bộ tại hiện trường, UBND phường Hàng Mã cho biết, nhà số 4 Hàng Lược được mở hồ sơ quản lý theo cơ sở quy định tại Phụ lục IV Nghị định 136/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Nhà đã tham gia Tổ liên gia phòng cháy chữa cháy thuộc phố Hàng Lược và đã tổ chức thực tập phương án Tổ liên gia. Thành viên trong gia đình đã tham gia tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy do UBND phường tổ chức và kiểm tra sơ bộ tại hiện trường nhà số 4 đã trang bị nút ấn báo cháy kết nối tổ liên gia và bình chữa cháy xách tay.

Đọc thêm

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ Môi trường

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 2/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố trong mùa mưa bão Môi trường

Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố trong mùa mưa bão

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) ngành TT&TT năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Gần 80% người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH mức mới qua ATM BHXH & Đời sống

Gần 80% người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH mức mới qua ATM

TTTĐ - Tính đến 14 giờ chiều ngày 2/7/2024, BHXH thành phố Hà Nội đã thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức hưởng mới gần 80% tổng số người hưởng nhận qua tài khoản cá nhân. Việc chi trả bằng tiền mặt cho người hưởng tại các điểm chi trả bắt đầu từ ngày 4/7/2024.
Xem thêm