Tag
Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4

Kịp thời giải quyết tâm tư, nguyện vọng của người lao động, xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh

Doanh nghiệp 29/09/2022 13:08
aa
TTTĐ - Sáng 29/9, với mục tiêu phát huy quy chế thực hiện dân chủ cơ sở tại nơi làm việc trong Tập đoàn Điện lực Việt nam (Quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 1488/QĐ-EVN ngày 10/11/2021 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam), Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã tổ chức Hội nghị đối thoại tại nơi làm việc năm 2022.
Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận tổ chức thực tế tại Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4
Kịp thời giải quyết tâm tư, nguyện vọng của người lao động, xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh
Toàn cảnh Hội nghị

Điều hành Hội nghị có các đồng chí Vũ Thanh Hải, Giám đốc Nhà máy, đại diện người sử dụng lao động (NSDLĐ) và đồng chí Trần Tuấn Hạnh - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Nhà máy, đại diện người lao động (NLĐ).

Tham dự hội nghị, về phía đại diện NSDLĐ còn có Lãnh đạo các Phòng, Phân xưởng trực thuộc Nhà máy; Về phía đại diện NLĐ có sự tham dự của Ban Chấp hành Công đoàn, các thành viên đại diện cho tập thể người lao động do Hội nghị Người lao động cấp Phòng, Phân xưởng bầu.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Vũ Thanh Hải, Giám đốc Nhà máy đánh giá cao ý nghĩa của buổi đối thoại định kỳ, là cầu nối giữa ban lãnh đạo nhà máy và người lao động, giúp kịp thời phản ánh và giải quyết các tâm tư, nguyện vọng của người lao động để xây dựng một tập thể đoàn kết, vững mạnh, góp phần vào việc phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Kịp thời giải quyết tâm tư, nguyện vọng của người lao động, xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh
Đại diện NSDLĐ, đồng chí Vũ Thanh Hải, Giám đốc Nhà máy phát biểu tại hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Vũ Thanh Hải cũng chỉ rõ những khó khăn, thách thức đơn vị đang gặp phải và tổng quan nhiệm vụ trong thời gian tới… để đại diện NLĐ phổ biến tới toàn thể NLĐ trong Nhà máy nắm được; Đề nghị NLĐ trong Nhà máy tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm trong lao động sản xuất, thấu hiểu, đồng cảm, chủ động sáng tạo vượt qua khó khăn, thách thức, tuân thủ các nội quy, quy định, quy trình, qua đó sát cánh cùng lãnh đạo nhà máy hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thay mặt NLĐ, đồng chí Trần Tuấn Hạnh, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn nhà máy chia sẻ sẽ đồng hành cùng ban lãnh đạo nhà máy tuyên truyền, phổ biến tới người lao động chấp hành tốt các nội quy, quy định của nhà máy, góp phần xây dựng đơn vị phát triển ổn định và bền vững.

Kịp thời giải quyết tâm tư, nguyện vọng của người lao động, xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh
Đồng chí Trần Tuấn Hạnh, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn phát biểu tại hội nghị

Chuyển sang phần giải đáp các ý kiến, kiến nghị của người lao động do Công đoàn bộ phận tổng hợp chuyển tới, Hội nghị đã thẳng thắn trao đổi, tập trung thảo luận. Đại diện NSDLĐ, trực tiếp đồng chí Vũ Thanh Hải, Giám đốc Nhà máy đại diện trả lời thấu đáo các kiến nghị của người lao động, trong đó tập trung vào 12 nhóm câu hỏi chính: Tình trạng khiếu nại kéo dài; Môi trường; Nhân sự; Tiền lương và các quy định liên quan; Chế độ chính sách; Y tế và sức khỏe; Đào tạo; Các khoản thu vào lương của NLĐ; Tổ chức ăn ca; Cơ sở vật chất, trang thiết bị; Truyền thông và quan hệ cộng đồng; Các phong trào, hoạt động bên lề.

Một số ý kiến đòi hỏi phải có thời gian để giải quyết đã được đại diện NSDLĐ phân công cụ thể cho từng bộ phận, đơn vị có trách nhiệm thực hiện.

Kịp thời giải quyết tâm tư, nguyện vọng của người lao động, xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh
Kịp thời giải quyết tâm tư, nguyện vọng của người lao động, xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh
Đại diện NLĐ thẳng thắn đưa ra các ý kiến, kiến nghị tại hội nghị

Kết thúc hội nghị, thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở, đồng chí Trần Tuấn Hạnh chân thành cảm ơn các đồng chí trong Ban lãnh đạo Nhà máy đã quan tâm giải đáp các ý kiến, kiến nghị kịp thời để người lao động có thể yên tâm công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Trong thời gian tới, Công đoàn cơ sở sẽ có thêm nhiều hình thức tuyên truyền hiệu quả hơn các nội dung về chế độ chính sách, các vấn đề pháp luật liên quan đến người lao động, giúp cho người lao động nắm rõ các quyền và lợi ích hợp pháp của mình, tiếp tục phát huy tốt vai trò đại diện cho người lao động và cầu nối giữa NLĐ với NSDLĐ.

Sau hơn 4 giờ đối thoại, hai bên đã thống nhất cao về các nội dung làm việc. Hai bên cũng nhất trí trong các kỳ đối thoại tiếp theo, hai bên sẽ phối hợp chặt chẽ để thực hiện quy chế dân chủ tại nơi làm việc đạt hiệu quả cao hơn nữa.

Đọc thêm

Khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật sinh trắc học trên VCB Digibank Doanh nghiệp

Khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật sinh trắc học trên VCB Digibank

TTTĐ - Vietcombank triển khai xác thực bằng sinh trắc học đối với một số loại giao dịch trực tuyến từ ngày 1/7/2024 và khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật thông tin sinh trắc học ngay trên ứng dụng VCB Digibank để không bị gián đoạn giao dịch.
Công ty Tân Đệ: "Ngôi nhà lớn" của hơn 16 ngàn lao động Doanh nghiệp

Công ty Tân Đệ: "Ngôi nhà lớn" của hơn 16 ngàn lao động

TTTĐ - Người lao động luôn coi Công ty Tân Đệ là nhà bởi ở đó luôn đầy ắp tình thương yêu, sự quan tâm và sẻ chia...
Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm thứ 5 liên tiếp Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm thứ 5 liên tiếp

TTTĐ - Nhờ các nỗ lực xây dựng và duy trì chính sách nhân sự công bằng, hấp dẫn cùng một môi trường làm việc hiện đại, được xây dựng trên nền tảng lấy con người làm trọng tâm, Nestlé Việt Nam vừa tiếp tục được vinh danh “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2024.
Đảng bộ Agribank nâng cao vai trò lãnh đạo trong phát triển Tam nông Doanh nghiệp

Đảng bộ Agribank nâng cao vai trò lãnh đạo trong phát triển Tam nông

TTTĐ - Agribank luôn kiên định với vai trò “bà đỡ” của nông nghiệp, nông thôn, nông dân, nỗ lực chung tay cùng Đảng, Nhà nước và toàn xã hội hiện thực hóa mục tiêu phát triển nền nông nghiệp Việt Nam.
Forbes “gọi tên” Vietjet trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam Doanh nghiệp

Forbes “gọi tên” Vietjet trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

TTTĐ - Vietjet vừa được "gọi tên" trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam theo danh sách của Forbes Việt Nam công bố.
Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập EVNNPC Doanh nghiệp

Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập EVNNPC

Sáng 27/6, tại xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc tỉnh Vĩnh Phúc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Yên Lạc, chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024) và 55 năm ngày thành lập Tổng công ty Điện lực miền Bắc (6/10/1969 - 6/10/2024).
Vincom khai trương tại Hà Giang và Điện Biên Phủ Doanh nghiệp

Vincom khai trương tại Hà Giang và Điện Biên Phủ

TTTĐ - Ngày 28/6, Công ty Cổ phần Vincom Retail khai trương 2 trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza tại Hà Giang và Điện Biên Phủ, góp phần thay đổi diện mạo đô thị, thúc đẩy phát triển bán lẻ và du lịch địa phương với những trải nghiệm lần đầu tiên xuất hiện. Tại TP HCM, Vincom Plaza Ba Tháng Hai cũng trở lại với diện mạo ấn tượng và quy hoạch ngành hàng mới, cao cấp, xứng tầm là tâm điểm mua sắm - vui chơi giải trí tại “vị trí vàng”.
Phân bón Cà Mau đoạt doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024 Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau đoạt doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024

TTTĐ - Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội. Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) thuộc Top 10 trong 67 Doanh nghiệp Việt Nam được biểu dương và tôn vinh tại sự kiện đặc biệt này.
Ấn tượng thương hiệu mới và thông điệp "Để tâm thay đổi" của Vinamilk Kinh tế

Ấn tượng thương hiệu mới và thông điệp "Để tâm thay đổi" của Vinamilk

TTTĐ - Hội nghị sữa toàn cầu 2024 diễn ra tại London (Anh Quốc), với sự tham dự của đại diện duy nhất từ Việt Nam là Vinamilk. Tham luận về chiến lược đổi mới và phát triển bền vững với nhiều bước tiến lớn, Vinamilk đã tạo ấn tượng với hội nghị về sự phát triển của ngành sữa Việt Nam.
Khách hàng vỡ òa niềm vui khi trúng xe máy, trúng vàng từ FE CREDIT Doanh nghiệp

Khách hàng vỡ òa niềm vui khi trúng xe máy, trúng vàng từ FE CREDIT

TTTĐ - Nối tiếp chuỗi hoạt động trao thưởng thuộc khuôn khổ chương trình “Chào hè rực rỡ: Thanh toán ngay – Vui hè may mắn”, tuần qua, đại diện FE CREDIT đã đến thăm nhà và trao tận tay khách hàng các giải thưởng giá trị.
Xem thêm