Tag

Kinh phí hỗ trợ đoàn viên Công đoàn dịp Tết 2024 tăng 15%

Lao động - Việc làm 27/02/2024 10:07
aa
TTTĐ - Theo báo cáo của các địa phương, đơn vị, trong dịp Tết Nguyên đán 2024 đã có trên 10,5 triệu lượt đoàn viên, người lao động được thụ hưởng các hoạt động chăm lo của tổ chức Công đoàn với tổng kinh phí hơn 7.025 tỷ đồng (tăng 15% so với dịp Tết 2023).
Chuyến xe công đoàn đưa hơn 3.400 lao động về quê đón Tết Sẽ có chuyến bay “0 đồng” đưa công nhân về quê đón Tết Ấm áp những chuyến xe miễn phí đưa công nhân về quê ăn Tết Đưa công nhân lao động trở lại làm việc sau nghỉ Tết

Hơn 10,5 triệu lượt người lao động được thụ hưởng

Thông tin trên được Trưởng ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đưa ra tại buổi thông tin tới báo chí về nhiệm vụ trọng tâm hoạt động công đoàn năm 2024 diễn ra ngày 26/2.

Kinh phí hỗ trợ đoàn viên Công đoàn dịp Tết 2024 tăng 15%
Đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông tin về công tác chăm lo người lao động

Theo đó, trong dịp Tết Nguyên đán 2024, cả 4 cấp Công đoàn cùng hướng về cơ sở, ưu tiên chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo, thiên tai, bão lũ; đoàn viên, người lao động thiếu việc làm, mất việc làm; đoàn viên, người lao động thuộc đối tượng gia đình chính sách, là người dân tộc thiểu số hoặc nhiều năm chưa có điều kiện về quê sum họp với gia đình...

Trong dịp Tết Nguyên đán 2024 đã có trên 10,5 triệu lượt đoàn viên, người lao động được thụ hưởng các hoạt động chăm lo của tổ chức Công đoàn với tổng kinh phí hơn 7.025 tỷ đồng (tăng 15% so với dịp Tết 2023).

Trong tổng số kinh phí chăm lo, chi từ nguồn tài chính công đoàn là 3.506 tỷ đồng; kêu gọi xã hội hóa ủng hộ nguồn kinh phí chăm lo cho đoàn viên, người lao động là 3.519 tỷ đồng (chiếm 50,1% tổng số tiền chăm lo).

Tổ chức Công đoàn đã có nhiều hoạt động chăm lo cụ thể, thiết thực được triển khai hiệu quả như: Tham mưu, tổ chức để các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ban, Bộ, ngành Trung ương thăm, chúc Tết và tặng quà đoàn viên, người lao động.

Trong dịp Tết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng Liên đoàn lao động, các cấp Công đoàn đã tham mưu, phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, chính quyền, chuyên môn đồng cấp phục vụ 248 đoàn của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, các đồng chí lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành, các Ủy ban của Quốc hội, các đoàn đại biểu Quốc hội tại 63/63 tỉnh, thành thăm, tặng quà cho 32.200 lượt đoàn viên, người lao động với kinh phí gần 39 tỷ đồng.

Các cấp Công đoàn đã tổ chức 18.701 chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ”, thu hút gần 4 triệu lượt đoàn viên, người lao động tham gia; hơn 2,1 triệu lượt đoàn viên, người lao động được tặng quà với tổng số tiền gần 1.306 tỷ đồng.

Trong đó, Công đoàn cấp tỉnh, ngành tổ chức 157 chương trình, với tổng số tiền trên 88 tỷ đồng; Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức 1.946 chương trình, với tổng số tiền trên 276 tỷ đồng; Công đoàn cơ sở tổ chức 16.598 chương trình với tổng số tiền trên 942 tỷ đồng...

Lao động trở lại làm việc ổn định sau Tết

Với mục tiêu đa dạng các hình thức chăm lo, giúp đoàn viên, người lao động về quê đón Tết an toàn, thuận lợi, phấn khởi, các cấp Công đoàn tiếp tục tổ chức tặng vé tàu, vé xe, vé máy bay, hỗ trợ phương tiện đưa, đón đoàn viên, người lao động về quê quay lại làm việc sau Tết.

Thông qua chương trình “Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024” đã có 243.735 lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ vé tàu, vé xe, vé máy bay, với tổng số tiền hỗ trợ trên 106 tỷ đồng.

Đồng thời, các cấp Công đoàn đã tổ chức và phối hợp với cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động tổ chức 5.049 chuyến xe tập trung miễn phí đưa trên 170.150 đoàn viên, người lao động về quê đón Tết với tổng số tiền gần 49 tỷ đồng.

Kinh phí hỗ trợ đoàn viên Công đoàn dịp Tết 2024 tăng 15%
Trong dịp Tết Nguyên đán 2024, Công đoàn đã có nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Trưởng ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Vũ Thị Giáng Hương cho biết, con số này cho thấy, tổ chức Công đoàn ngày càng có uy tín, thu hút được sự quan tâm của các tổ chức, đơn vị tham gia chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Bên cạnh đó, một số Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương cũng nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh, thành ủy, UBND tỉnh, thành phố, cấp ủy, chuyên môn đồng cấp đối với đoàn viên, người lao động dịp Tết, với tổng số tiền hỗ trợ trên 100 tỷ đồng.

Chính nhờ công tác chăm lo Tết của tổ chức Công đoàn chu đáo, thiết thực đã góp phần động viên đoàn viên, người lao động trở lại làm việc sau Tết đúng thời gian.

Theo báo cáo nhanh của các địa phương, ngành, đến hết ngày 15/2/2024 (mùng 6 tháng Giêng) khoảng 92% doanh nghiệp, người lao động đã quay lại sản xuất, kinh doanh, làm việc bình thường. Tùy theo địa phương, tỷ lệ dao động từ 42 đến 100%.

Trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết, với tinh thần, khí thế mới, nhiều đoàn viên người lao động đặt ra mục tiêu, quyết tâm hơn trong lao động, sản xuất, góp phần đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp để ổn định việc làm, thu nhập, có điều kiện để chăm lo tốt hơn cuộc sống gia đình.

Chương trình "Mang Tết sum vầy - Xuân gắn kết đến người lao động" của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Đọc thêm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024 Lao động - Việc làm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024

TTTĐ - Samsung Việt Nam vừa tổ chức vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt I - 2024 cho các kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp đại học (Fresh Staff).
Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động

TTTĐ - 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố, tham gia tranh tài tại hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ X do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.
Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp Lao động - Việc làm

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 24/5, tại Trụ sở văn phòng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức hành trình “Kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp” năm học 2023-2024 (Hành trình số 2) với sự tham gia của hơn 100 sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu.
Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng Lao động - Việc làm

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia Lao động - Việc làm

Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia

TTTĐ - Hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia chấp thuận cho tuyển chọn để thu tiền của người lao động trái quy định.
Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 51/CĐ-TTg ngày 21/5/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Ngày 12/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động

TTTĐ - Chiều 11/5, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” để gặp mặt cán bộ, đoàn viên và 50 người lao động tiêu biểu đại diện cho hơn 1,4 triệu đoàn viên Công đoàn thành phố.
Hơn 10.000 vị trí việc làm cho sinh viên TP HCM Lao động - Việc làm

Hơn 10.000 vị trí việc làm cho sinh viên TP HCM

TTTĐ - Sáng 10/5, tại khuôn viên trường Đại học Công nghiệp TP HCM đã diễn ra "Ngày hội tuyển dụng, việc làm” năm 2024. Đây là hoạt động thường niên do trường Đại học Công nghiệp thành phố phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP HCM tổ chức.
Xem thêm