Tag

Kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trên iHanoi

Công nghệ số 23/01/2025 20:56
aa
TTTĐ - Hà Nội sẽ kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi, trong đó thống kê: Tổng số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận; tổng số phản ánh, kiến nghị đã giải quyết đúng hạn; tổng số phản ánh, kiến nghị giải quyết quá hạn - nguyên nhân chủ quan, khách quan…
Phố, phường Thủ đô thêm sạch, đẹp nhờ có iHanoi Xây dựng chính quyền số với iHanoi "Đi từng ngõ, gõ từng nhà" hỗ trợ người dân cài đặt iHanoi

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ban hành Kế hoạch số 23/KH- UBND kiểm tra, giám sát hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thủ tục hành chính nội bộ, xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi năm 2025 trên địa bàn TP Hà Nội.

Kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trên iHanoi
Hà Nội sẽ kiểm tra việc xử lý, giải quyết phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi. Ảnh minh hoạ

Kế hoạch yêu cầu công tác kiểm tra, giám sát phải được thực hiện thường xuyên, kịp thời, đúng quy định pháp luật. Quá trình kiểm tra phải bảo đảm nghiêm túc, khách quan, công khai, dân chủ, không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ quan, đơn vị được kiểm tra. Kết luận kiểm tra được thông báo tới cơ quan, đơn vị được kiểm tra, minh bạch, đăng tải công khai…

Quá trình giám sát việc giải quyết thủ tục hành chính phải được thực hiện thường xuyên, hiệu quả, áp dụng các phương thức, giải pháp mang tính toàn diện; ứng dụng hiệu quả các nền tảng số trong hoạt động kiểm tra - giám sát, gắn công nghệ thông tin là phương tiện mật thiết, phân tích dữ liệu là cách thức thực hiện;

Đồng thời, chủ động, tích cực ghi nhận thông tin phản ánh, kiến nghị, đa dạng hóa các kênh tiếp nhận: Báo chí, mạng xã hội, các tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp; qua đối thoại trực tiếp, đánh giá, phản hồi của người dân và doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính.

Về nội dung kiểm tra, tập trung hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính; hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính nội bộ; đặc biệt kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi

Cụ thể: Kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi, trong đó thống kê: Tổng số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận; tổng số phản ánh, kiến nghị đã giải quyết đúng hạn; tổng số phản ánh, kiến nghị giải quyết quá hạn - nguyên nhân chủ quan, khách quan; các giải pháp nâng cao việc xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi.

Theo kế hoạch, thời điểm kiểm tra: Từ ngày 1/1/2024 đến thời điểm kiểm tra.

Hình thức kiểm tra: Kiểm tra định kỳ dựa trên các lĩnh vực trọng tâm theo Kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2025 và kiểm tra đột xuất tại đơn vị có phản ánh, kiến nghị hoặc theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP, Trưởng đoàn kiểm tra.

Về công tác giám sát, nội dung tập trung vào việc công bố, công khai nội dung thủ tục hành chính, thời gian, lệ phí và kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị và trên Cổng thông tin điện tử các cơ quan, đơn vị; quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ, công chức tại các cơ quan, đơn vị; việc xử lý, giải quyết phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi…

Đối tương gián sát là các ban, sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP. Thời gian giám sát thường xuyên, liên tục.

Chủ tịch UBND TP giao Trung tâm Phục vụ hành chính công TP thành lập đoàn kiểm tra, giám sát liên ngành; phân công Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP là Trưởng đoàn, thành phần đoàn gồm đại diện lãnh đạo, chuyên viên các đơn vị: Trung tâm phục vụ hành chính công TP, Văn phòng UBND TP; Sở Tư pháp; Sở Nội vụ; Thanh tra TP; một số Sở, ngành có thủ tục hành chính liên quan và đơn vị phát triển hệ thống thông tin giải quyết TTHC của TP (theo yêu cầu của Trưởng đoàn).

Trong trường hợp các đơn vị phát sinh nhiều phản ánh, kiến nghị hoặc có các phản ánh, kiến nghị phức tạp, cấp thiết, gây bức xúc dư luận, căn cứ chức năng, nhiệm vụ, giao Trung tâm Phục vụ hành chính công TP thành lập Đoàn kiểm tra, giám sát của Trung tâm tiến hành kiểm tra đột xuất, giám sát việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của cá nhân, tổ chức và việc giải quyết thủ tục hành chính theo phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức để kịp thời xử lý, báo cáo UBND TP kết quả thực hiện.

Xem Kế hoạchtại đây

Hạnh Nguyên

Đọc thêm

COMBELT 2025: Diễn đàn tìm giải pháp cho chuyển đổi số và bền vững Chuyển đổi số

COMBELT 2025: Diễn đàn tìm giải pháp cho chuyển đổi số và bền vững

TTTĐ - Ngày 1/8, Hội thảo quốc tế về Quản trị, Kinh doanh, Kinh tế, Luật và Công nghệ (COMBELT 2025) đã chính thức khai mạc tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng. Sự kiện này là một trong những hoạt động học thuật nổi bật, đánh dấu kỷ niệm 50 năm thành lập trường.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ phát triển khoa học, công nghệ Công nghệ số

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ phát triển khoa học, công nghệ

Sáng 1/8, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng chủ trì cuộc họp về việc rà soát tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 71/NQ-CP về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, và các nhiệm vụ được giao tại Thông báo kết luận của Ban Chỉ đạo Trung ương.
Công cụ hiện đại hỗ trợ người dân tiếp cận nhanh chóng TTHC, ANTT Công nghệ số

Công cụ hiện đại hỗ trợ người dân tiếp cận nhanh chóng TTHC, ANTT

TTTĐ - Trong nỗ lực chuyển đổi số và nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, Công an TP Hà Nội vừa triển khai hai tính năng mới trên ứng dụng iHanoi, bao gồm Trợ lý ảo Chatbot AI và Tổng đài viên AI. Đây là những công cụ hiện đại nhằm hỗ trợ người dân tiếp cận nhanh chóng và dễ dàng các thông tin liên quan đến thủ tục hành chính, an ninh trật tự, cũng như các vấn đề tìm hiểu, tuyên truyền khác.
Đưa Đà Nẵng thành trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu cả nước Công nghệ số

Đưa Đà Nẵng thành trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu cả nước

TTTĐ – Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, Bộ sẽ đồng hành và hỗ trợ tối đa về vật chất, tri thức và nhân lực, tạo mọi điều kiện để Đà Nẵng hiện thực hóa khát vọng trở thành trung tâm khoa học, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số hàng đầu cả nước và khu vực.
Ngân hàng Gen Liệt sĩ: 51.000 mẫu AND và hành trình tri ân bằng khoa học Công nghệ số

Ngân hàng Gen Liệt sĩ: 51.000 mẫu AND và hành trình tri ân bằng khoa học

TTTĐ - Bộ Công an vừa công bố kết quả triển khai Ngân hàng Gen Liệt sĩ. Với sự đồng hành của GeneStory, sau 1 năm dự án đã thu nhận hơn 51.000 mẫu ADN từ thân nhân, giúp xác minh 16 liệt sĩ vô danh, mở ra hy vọng tìm lại người thân cho hàng trăm ngàn gia đình trên toàn quốc.
Người Hà Nội học công nghệ: Tôi không muốn bị đứng lại phía sau Công nghệ số

Người Hà Nội học công nghệ: Tôi không muốn bị đứng lại phía sau

TTTĐ - "Bác trước giờ chỉ biết đi chợ, nay biết dùng công nghệ tự đặt lịch hẹn khám bác sĩ trên điện thoại rồi đấy! Làm được như vậy là nhờ khi lên phường bác được các đoàn viên, thanh niên ngồi cạnh hướng dẫn." - Bà Trần Thị Vinh, 64 tuổi, cư dân phường Cửa Nam, TP Hà Nội cho biết.
Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh và CT Group hợp tác nghiên cứu khoa học Nhịp sống phương Nam

Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh và CT Group hợp tác nghiên cứu khoa học

TTTĐ - CT Group và Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong lĩnh vực công nghệ vi mạch bán dẫn, công nghệ lượng tử và tài trợ 100 tỷ đồng cho phát triển nhân lực chất lượng cao, thu hút nhân tài… Sự kiện đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm chiến lược quốc gia.
Việt Nam xếp hạng 6/40 quốc gia, vùng lãnh thổ trên Bảng chỉ số AI thế giới Công nghệ số

Việt Nam xếp hạng 6/40 quốc gia, vùng lãnh thổ trên Bảng chỉ số AI thế giới

Việt Nam ghi dấu ấn khi xếp hạng thứ 6 trên tổng số 40 quốc gia, đạt 59.2 điểm trên thang 100 của Bảng chỉ số AI thế giới.
Điều gì đang thay đổi cách vận hành nội bộ của doanh nghiệp Công nghệ số

Điều gì đang thay đổi cách vận hành nội bộ của doanh nghiệp

TTTĐ - Trong kỷ nguyên làm việc kết hợp và tốc độ cao, giao tiếp nội bộ rõ ràng và kịp thời là yếu tố then chốt. Khi các kênh truyền thống dần bộc lộ hạn chế, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đang chuyển sang sử dụng chatbot thông minh của Rakuten Viber để tối ưu hóa việc nhắn tin, lên lịch và tự động hóa quy trình.
Kết nối, tạo động lực then chốt phát triển kinh tế - xã hội Công nghệ số

Kết nối, tạo động lực then chốt phát triển kinh tế - xã hội

TTTĐ - Thực hiện Nghị quyết của Đảng, thành phố Hà Nội đã và đang chủ động chuyển mình đầu tư phát triển khoa học, công nghệ, chuyển đổi số… Trong đó đề án xây dựng Trung tâm Đổi mới sáng tạo nhằm kết nối, điều phối hệ sinh thái, hiện thực hóa mục tiêu đưa Thủ đô trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu trong khu vực.
Xem thêm