Tag

Kỉ niệm 30 năm cùng hành trình “Thay áo mới” hướng tới một PGBank “Thịnh vượng và Phát triển”

Doanh nghiệp 29/12/2023 09:00
aa
TTTĐ - Tối 28/12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) chính thức ra mắt tên gọi mới và giới thiệu nhận diện thương hiệu mới nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập. Đây được coi là sự kiện trọng đại, mốc son đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của ngân hàng qua ba thập kỷ xây dựng và phát triển.

PGBank gửi gắm khát vọng “Thịnh vượng - Phát triển” tới những giá trị mới cho khách hàng

Ngày 28/12, tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) chính thức ra mắt tên gọi mới và giới thiệu nhận diện thương hiệu mới nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập.

Theo đó, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Quyết định số 2346/QĐ-NHNN đối với Ngân hàng Thương mại cổ phần Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) đổi tên thành Ngân hàng Thương mại Cổ phần Thịnh vượng và Phát triển (PGBank). Việc thay đổi tên gọi, nhận diện thương hiệu đánh dấu giai đoạn phát triển mới của PGBank với chiến lược kinh doanh mới, hướng tới những giá trị mới cho khách hàng.

Với tên gọi mới này, PGBank muốn nhấn mạnh vào hai yếu tố: “Thịnh vượng” và “Phát triển” - hai từ mang ý nghĩa đặc biệt với không chỉ bản thân ngân hàng mà với cả khách hàng của mình.

Phần "Thịnh vượng" trong tên gọi thể hiện mong muốn và cam kết của ngân hàng trong việc đóng góp vào sự thịnh vượng của khách hàng, cộng đồng và xã hội. Ngân hàng không chỉ tập trung vào việc tạo lợi nhuận mà còn quan tâm đến việc tạo ra giá trị lớn hơn cho cộng đồng.

Hình ảnh một điểm giao dịch điển hình của PGBank trong nhận diện mới
Hình ảnh điểm giao dịch điển hình của PGBank trong nhận diện mới

Phần "Phát triển" nhấn mạnh vào mục tiêu của ngân hàng là không ngừng phát triển, đổi mới và mở rộng. Điều này không chỉ áp dụng với việc phát triển sản phẩm và dịch vụ ngân hàng mà còn trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, công nghệ và cải tiến quy trình nội bộ, hướng tới việc hỗ trợ phát triển kinh tế địa phương và quốc gia, đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng.

Cùng với việc đổi tên, PGBank đã thay đổi nhận diện thương hiệu. Trung tâm của logo được thay bằng một chữ S cách điệu - chữ cái bắt đầu của từ “Success” (Thành công), thể hiện rõ khát vọng mang đến thành công, thịnh vượng cho các đối tác, khách hàng.

Sâu xa hơn, logo mới này còn tượng trưng cho dải đất hình chữ S của Việt Nam, thể hiện niềm tự hào, tự tôn dân tộc sâu sắc. Đó cũng như lời khẳng định sự thành công mà PGBank hướng tới không chỉ gói gọn cho bản thân ngân hàng, các khách hàng và đối tác, mà hơn hết, còn là khát vọng xây dựng một Việt Nam giàu mạnh.

Bà Đinh Thị Huyền Thanh - Thành viên Hội đồng Quản trị, kiêm Tổng Giám đốc PGBank khẳng định: “Việc thay đổi tên gọi, nhận diện thương hiệu sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của ngân hàng cũng như quyền lợi của khách hàng. PGBank cam kết duy trì tính minh bạch trong mọi quá trình quản lý và phát triển tổ chức, hướng tới một môi trường tài chính ổn định và an toàn. Với sự quyết tâm, kiên định cùng định hướng luôn lấy khách hàng làm trung tâm, PGBank sẽ nỗ lực không ngừng để mang đến cho khách hàng những dịch vụ tài chính chất lượng và sự phục vụ chu đáo, thân thiện nhất”.

PGBank sẵn sàng cho bước chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới một ngân hàng thông minh

Trong tương lai, PGBank sẽ tập trung vào việc mang đến những giá trị tốt đẹp và sự hài lòng dành cho khách hàng dựa trên sự hỗ trợ của hệ thống công nghệ hiện đại. Để thực hiện được mục tiêu đó, PGBank đặt trải nghiệm khách hàng là kim chỉ nam để thiết kế, phát triển các sản phẩm chuyên biệt và dịch vụ có tiêu chuẩn đồng nhất trên mọi điểm chạm.

  Logo mới của PGbank

Bên cạnh các sản phẩm dịch vụ ngân hàng truyền thống, bao gồm sản phẩm huy động vốn, tín dụng, thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại, sản phẩm thẻ (Flexicard), Internet Banking, Mobile Banking và các sản phẩm bảo hiểm, PGBank còn mang đến các sản phẩm, dịch vụ đa dạng giúp đáp ứng mọi nhu cầu, nâng cao trải nghiệm người dùng. Tiêu biểu có thể kể đến dịch vụ ngân hàng trực tuyến, ứng dụng ngân hàng di động của PGBank, công cụ thanh toán PGBank - QR với hệ thống hơn 30.000 điểm bán lẻ, hay thẻ F-card (Fleet card) dành riêng cho thanh toán mua xăng dầu tại Cửa hàng Petrolimex…

Việc thay đổi tên gọi, nhận diện thương hiệu, PGBank một lần nữa khẳng định sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Ngân hàng cũng như quyền lợi của Khách hàng. PGBank cam kết duy trì tính minh bạch trong mọi quá trình quản lý và phát triển tổ chức, hướng tới một môi trường tài chính ổn định và an toàn. Với sự quyết tâm, kiên định cùng định hướng luôn lấy khách hàng làm trung tâm, PGBank sẽ nỗ lực không ngừng để mang đến cho khách hàng những dịch vụ tài chính chất lượng và sự phục vụ chu đáo, thân thiện nhất.

Trải qua ba thập kỷ xây dựng và trưởng thành, với sự cố gắng của rất nhiều thế hệ cán bộ nhân viên, PGBank đã vượt qua bao khó khăn thử thách để ổn định và phát triển bền vững. Trong thời gian tới, PGBank hi vọng, tập thể cán bộ nhân viên tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, không ngừng nâng cao đạo đức nghề nghiệp, trình độ nghiệp vụ, luôn đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ ngân hàng hiện đại, đứng vững trong cạnh tranh, đáp ứng tốt hơn yêu cầu ngày càng cao của xã hội về sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, tạo ra nhiều lợi ích hơn nữa cho khách hàng.

Cũng cần phải nói thêm, Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PGBank) có tiền thân là Ngân hàng TMCP Nông thôn Đồng Tháp Mười, được cấp phép hoạt động chính thức từ ngày 13/11/1993.

Tháng 7/2005, Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) đã tham gia tăng vốn điều lệ và trở thành cổ đông lớn của ngân hàng. Sau đó ngân hàng được tái cấu trúc, mở rộng phạm vi hoạt động và sản phẩm dịch vụ, thay đổi mục đích phát triển, mục tiêu và chiến lược của ngân hàng.

Ngày 8/2/2007 Ngân hàng Đồng Tháp Mười đã chính thức đổi tên thành Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank).

Trong năm 2023, PG Bank đặt kế hoạch kinh doanh với tổng thu nhập là 1.786 tỷ đồng, tăng 18,1% so với cùng kỳ và lợi nhuận trước thuế dự kiến 530 tỷ đồng, tăng 4,8% so với thực hiện trong năm 2022. Trong đó, tổng số tiền huy động dự kiến 47.213 tỷ đồng, tăng 10,6% và tổng dư nơ tín dụng là 35.881 tỷ đồng, tăng 11,2%.

Đọc thêm

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - Theo kế hoạch kinh doanh đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, ROX Key đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 là 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh.
Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm Doanh nghiệp

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm

TTTĐ - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của thành phố trong hành trình vươn tầm.
Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt Doanh nghiệp

Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hóa chất Khí đốt Công nghiệp vì kê khai sai lệch hồ sơ doanh nghiệp.
Đà Nẵng: Loạt đơn vị thi công kêu cứu vì nhà thầu nợ tiền Kinh tế

Đà Nẵng: Loạt đơn vị thi công kêu cứu vì nhà thầu nợ tiền

TTTĐ - Các hạng mục công trình tại dự án khối chung cư B2 - khu chung cư nhà ở xã hội - KCN Hòa Khánh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Công nghiệp Bách Việt không thanh toán chi phí thi công, cung cấp vật tư… khiến loạt đơn vị thi công kêu cứu.
Xem thêm