Tag

Không để thiếu phương tiện vận tải hành khách dịp Tết Nguyên đán

Đô thị 24/01/2024 19:53
aa
TTTĐ - Nắm bắt nhu cầu sử dụng phương tiện giao thông công cộng của người dân dịp Tết tăng cao so với ngày thường, Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh vận tải chủ động phương án để phục vụ bảo đảm, an toàn cho người dân.
Hà Nội: Chất lượng vận tải hành khách công cộng ngày càng được nâng cao Tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô Bảo đảm phương tiện phục vụ đi lại của Nhân dân dịp Tết Cam kết bố trí đủ xe để giải tỏa khách trong dịp Tết Mật độ giao thông tăng cao tại các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô

Dự kiến lượng hành khách tăng khoảng 300-350%

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, người lao động sẽ được nghỉ 7 ngày, dự kiến lượng khách qua các bến trong thời gian cao điểm sẽ tăng khoảng 300-350% so với ngày thường, song lượng xe về cơ bản vẫn đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách.

Theo dự kiến của Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, một số tuyến như Quảng Ninh, Thanh Hóa, Thái Bình, Sơn La, Lào Cai… sẽ có thể xảy ra tình trạng ùn cục bộ vào từng thời điểm nhưng lượng xe trên tuyến và xe dự phòng tăng cường vẫn có khả năng vận chuyển hết khách trong ngày.

Lượng xe dự phòng tăng cường cho cả đợt phục vụ lễ, Tết là 2.500 xe. Trong thời gian trước Tết Nguyên đán, lượng khách tập trung đông chủ yếu ở các tuyến đường ngắn. Sau thời gian nghỉ Tết, lượng khách lại tăng mạnh trên các tuyến đường dài như: Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Gia Lai, Buôn Mê Thuột…

Không để thiếu phương tiện vận tải hành khách dịp Tết Nguyên đán
Dự kiến lượng khách qua các bến trong thời gian cao điểm sẽ tăng khoảng 300-350% so với ngày thường

Cụ thể, tại Bến xe Giáp Bát, lượng khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 18.000 lượt/ngày, tăng 300% so với ngày thường; lượt xe dự kiến là 950 lượt xe/ngày. Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa...

Tại Bến xe Gia Lâm, lượng khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 5.000 lượt khách/ngày, tăng khoảng 300% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 500 lượt xe/ngày, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh…

Còn tại Bến xe Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm khoảng trên 18.000 lượt/ngày, tăng lên hơn 350% so với ngày thường, lượt xe dự kiến hơn 900 lượt/ngày, chủ yếu ở các tuyến đường: Lào Cai, Phú Thọ, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Quảng Ninh, Cao Bằng…

Bến xe sẽ phối hợp cùng các đơn vị vận tải bố trí phương tiện bảo đảm số lượng phương tiện để vận hành theo biểu đồ hoạt động đã đăng ký và tăng cường giải tỏa khách khi có yêu cầu phát sinh.

Đảm bảo di chuyển an toàn, thông suốt

Nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đã đề nghị Sở Giao thông vận tải Hà Nội cấp 1.300 phù hiệu cho Tết Nguyên đán năm 2024; đề nghị Tổng công ty Vận tải Hà Nội chỉ đạo các đơn vị hoạt động buýt chuẩn bị sẵn sàng phương án huy động xe dự phòng nhằm giải tỏa hết khách trong các ngày cao điểm.

Cùng với đó, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội kiến nghị Sở Giao thông vận tải và Công an thành phố Hà Nội chỉ đạo tổ chức phân luồng giao thông các khu vực xung quanh bến xe; cho phép xe có phù hiệu xe tăng cường của sở được phép đi trong nội thành để đến các bến xe kịp thời giải tỏa khách.

Không để thiếu phương tiện vận tải hành khách dịp Tết Nguyên đán
Thành phố Hà Nội sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân

Đơn vị này cũng sẽ phối hợp cùng các doanh nghiệp vận tải để tổ chức bán vé điện tử, cấp lệnh điện tử theo quy định (yêu cầu các đơn vị bán vé điện tử có phương án bán vé dự phòng cho hành khách trong trường hợp hệ thống phần mềm gặp sự cố), bảo đảm 100% hành khách trên xe khi xe xuất bến phải có vé.

Để tạo thuận lợi cho người dân, Sở Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải chủ động bán vé trước bằng nhiều hình thức, ưu tiên ứng dụng công nghệ thông tin; Thanh tra giao thông phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông bảo đảm trật tự an toàn trên các tuyến đường; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm như: Xe không có phù hiệu tham gia vận tải khách; xe được cấp phù hiệu hợp đồng nhưng chạy như tuyến cố định; xe chở quá số người quy định…

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải yêu cầu lái xe chấp hành nghiêm quy định của Luật Giao thông đường bộ; đón khách đúng địa điểm cho phép, không để xảy ra tình trạng tranh giành khách, gây mất trật tự an toàn giao thông...

Đọc thêm

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa Đô thị

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

TTTĐ - Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua đã phải tu sửa.
Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước Đô thị

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến hoàn thiện dự thảo 3 nghị định: Quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở, xây dựng lại nhà chung cư (Nghị định nhà chung cư); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở (Nghị định chung về nhà ở); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển, quản lý nhà ở xã hội (Nghị định nhà ở xã hội).
Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc Đô thị

Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc

TTTĐ - Đầu tư dự án Nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc nhằm tưởng niệm, vinh danh các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.
Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân Xã hội

Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân

TTTĐ - Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, quy định về phí giao thông nội đô không thuộc phạm vi điều chỉnh của dự thảo Luật đường bộ và cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá tác động kỹ lưỡng.
Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT Đô thị

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT

TTTĐ - Sáng 27/6, các thí sinh Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo ghi nhận, giao thông quanh các điểm thi diễn ra thông thoáng, thuận lợi và an toàn.
Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị Xã hội

Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị

TTTĐ - Sáng 26/5, Báo Kinh tế và Đô thị, chuyên trang Diễn đàn Đô thị phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Cộng đồng Thiết kế Nội thất trẻ Việt Nam tổ chức buổi toạ đàm “Giải pháp Kiến trúc và Nội thất nâng cao chất lượng sống cho nhà ở đô thị”.
Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng Đô thị

Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Tại thành phố Hà Nội, xe buýt đóng vai trò là “xương sống” trong vận tải hành khách công cộng. Những năm gần đây, xe buýt càng ngày càng hiện đại và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, tạo nên bộ mặt giao thông đô thị văn minh, tiệm cận với các nước phát triển.
Xem thêm