Tag
Hà Nội

Khôi phục lại các ao, hồ đã bị lấp để bảo vệ cảnh quan, môi trường

Tin tức 17/07/2023 14:10
aa
TTTĐ - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cho biết, quan điểm của TP là phải giữ nguyên hiện trạng ao, hồ; Thậm chí khôi phục lại các ao, hồ đã bị lấp để bảo vệ cảnh quan, môi trường.
Quảng Nam: Cử tri bức xúc, phản ánh về tình trạng gây ô nhiễm môi trường Huyện Thường Tín: Chuyển biến tích cực trong xử lý vi phạm đất đai và môi trường

Sáng 17/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cùng Tổ đại biểu HĐND TP thuộc Đơn vị bầu cử số 13 đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ, sau kỳ họp thứ 12, HĐND TP khóa XVI.

Khôi phục lại các ao, hồ đã bị lấp để bảo vệ cảnh quan, môi trường
Đại biểu HĐND TP Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ

Tại hội nghị, cử tri huyện Chương Mỹ đã nêu nhiều ý kiến với đại biểu HĐND TP. Trong đó, cử tri xã Hoàng Diệu nêu ý kiến về tình trạng ô nhiễm dòng sông Đáy gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân và chất lượng sản phẩm nông nghiệp; Đoạn đường đê sông Đáy từ xã Thụy Hương đến xã Hòa Chính xuống cấp, thường xuyên xảy ra tai nạn.

Cử tri xã Hợp Đồng kiến nghị rà soát các trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất vườn ao trong cùng một thửa đất đang có nhà ở; Tiến độ cấp nước sinh hoạt cho Nhân dân Chương Mỹ hiện mới đạt khoảng 15% ...

Đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện nêu ý kiến về tình trạng thiếu giáo viên, cơ sở vật chất về trường, lớp, trang thiết bị dạy học chưa đáp ứng nhu cầu của Nhân dân. Đại diện Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ kiến nghị về chế độ phụ cấp ưu đãi cho cán bộ y tế theo quy định của Chính phủ…

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng thông tin đến các cử tri những nội dung khái quát của các Nghị quyết chuyên đề quan trọng, vừa được HĐND TP thông qua tại kỳ họp lần thứ 12; Trong đó, nhấn mạnh tầm quan trọng của Nghị quyết về thực hiện cải cách hành chính và chuyển đổi số trên địa bàn TP.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng cho biết, 6 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Thủ đô đạt 5,97%, cao hơn 1,6 lần so với cả nước, cao hơn mức tăng các TP lớn… Tuy nhiên, theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, tiến tới, Hà Nội sẽ phải so sánh tốc độ tăng trưởng tương xứng với Thủ đô các nước trong khu vực. Điều này cũng đã được Bộ Chính trị nêu tại Nghị quyết số 15-NQ/TƯ ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Khôi phục lại các ao, hồ đã bị lấp để bảo vệ cảnh quan, môi trường
Cử tri huyện Chương Mỹ nêu kiến nghị

6 tháng đầu năm 2023, Hà Nội đứng đầu các địa phương về thu ngân sách nhà nước. TP cũng đã và đang đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền triển khai các dự án lớn trong 3 lĩnh vực trọng điểm: Văn hóa, y tế và giáo dục, đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt của các quận, huyện.

TP cũng đã hoàn thành giải phóng mặt bằng đúng tiến độ phục vụ Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô; Tập trung sửa Luật Thủ đô, hoàn thiện đề án quy hoạch phát triển Thủ đô Hà Nội; Chỉ đạo sát sao việc bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn TP, đặc biệt là các địa bàn giáp ranh…

Nhấn mạnh nhiệm vụ từ nay đến cuối năm rất nặng nề, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị huyện Chương Mỹ phân công cụ thể cán bộ phụ trách từng lĩnh vực, giao nhiệm vụ cụ thể theo hướng rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm; Siết chặt kỷ luật kỷ cương nhằm bảo đảm tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đặt ra từ đầu năm. Trong đó, cần ưu tiên nguồn vốn cho các dự án trọng điểm, có khả năng hoàn thành đúng thời hạn quy định.

Về những kiến nghị cụ thể của cử tri, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cho biết, với những lĩnh vực liên quan đến thẩm quyền của Trung ương, tổ đại biểu sẽ tổng hợp đầy đủ và kiến nghị các Sở, ngành chức năng báo cáo Trung ương kịp thời xử lý theo đúng quy định.

Khôi phục lại các ao, hồ đã bị lấp để bảo vệ cảnh quan, môi trường
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại hội nghị

Liên quan đến tình trạng thiếu trầm trọng giáo viên nhất là giáo viên tin học, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị Ban Giám hiệu các trường căn cứ chỉ tiêu biên chế và các quy định hiện hành để điều tiết phù hợp. Với kiến nghị của các xã về đất xen kẹt là đất công, đồng chí đề nghị cần xử lý theo hướng tuân thủ nghiêm chính sách pháp luật hiện hành.

Riêng các hồ, ao, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết, quan điểm của TP là phải giữ nguyên hiện trạng ao, hồ, thậm chí khôi phục lại các ao, hồ đã bị lấp để bảo vệ cảnh quan, môi trường. Liên quan đến vấn đề cấp nước sạch, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến đề nghị huyện Chương Mỹ đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ và giải quyết triệt để vì đây là ý kiến cử tri đã nêu từ nhiều năm nay song tiến độ thực hiện rất chậm.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tin tưởng, với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Chương Mỹ sẽ hoàn thành tốt những nhiệm vụ chính trị được TP giao. Qua đó, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, đáp ứng sự tin tưởng, kỳ vọng của các cử tri.

Đọc thêm

Quyết liệt thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm, thúc đẩy tăng trưởng Tin tức

Quyết liệt thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm, thúc đẩy tăng trưởng

TTTĐ - TP quyết liệt, tập trung thực hiện nhiều nội dung nhiệm vụ trọng tâm như thúc đẩy tăng trưởng kinh tế để đạt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024; trong đó đặc biệt quan tâm đẩy mạnh phát triển hạ tầng, ứng dụng phục vụ chuyển đổi số, chuyển đổi xanh.
Hôm nay (1/7), khai mạc kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội Tin tức

Hôm nay (1/7), khai mạc kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Kỳ họp thứ 17 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2024) diễn ra từ ngày 1/7 - 4/7, dự kiến xem xét 42 nội dung gồm 17 báo cáo và 25 nghị quyết.
Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những đóng góp chất lượng cao cho Tổ quốc và quan hệ song phương Tin tức

Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những đóng góp chất lượng cao cho Tổ quốc và quan hệ song phương

TTTĐ - Nhân dịp thăm chính thức Hàn Quốc, chiều tối 30/6, tại Thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.
Giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển Tin tức

Giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển

TTTĐ - Chiều 30/6, tại Thủ đô Seoul, bắt đầu chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp rất xúc động với những người bạn Hàn Quốc.
Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc Tin tức

Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc

TTTĐ - Vào lúc 14h30 (giờ địa phương) ngày 30/6, chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân, cùng Đoàn đại biểu Việt Nam đã tới sân bay quân sự Seongnam ở Thủ đô Seoul, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc

TTTĐ - Sáng 30/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân cùng Đoàn đại biểu Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội, lên đường thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến ngày 3/7 theo lời mời của Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo và Phu nhân.
Lý giải vì sao lương cơ sở tăng 30%, lương hưu chỉ tăng 15% Tin tức

Lý giải vì sao lương cơ sở tăng 30%, lương hưu chỉ tăng 15%

TTTĐ - Theo tính toán của Ban chỉ đạo cải cách tiền lương, với số tăng lương hưu cộng lại qua các đợt, lần tăng lương này, nếu chỉ tăng 11,5% cũng đã ngang bằng với mức tăng 30% lương cơ sở của cán bộ công chức.
Đảm bảo pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán Tin tức

Đảm bảo pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán

TTTĐ - Quốc hội đề nghị tập trung chỉ đạo, quán triệt, khẩn trương triển khai thực hiện có hiệu quả các các luật, nghị quyết để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển của đất nước; bảo đảm yêu cầu pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán, kịp thời, hiệu lực, hiệu quả.
Quốc hội đồng ý tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng từ 1/7/2024 Tin tức

Quốc hội đồng ý tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng từ 1/7/2024

TTTĐ - Quốc hội đồng ý tăng lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng (tăng 30%) từ ngày 1/7/2024.
Luật Đất đai và Luật Nhà ở chính thức có hiệu lực từ 1/8/2024 Thời sự

Luật Đất đai và Luật Nhà ở chính thức có hiệu lực từ 1/8/2024

TTTĐ - Sáng 29/6, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai số 31/2024/QH15, Luật Nhà ở số 27/2023/QH15, Luật Kinh doanh bất động sản số 29/2023/QH15, Luật Các tổ chức tín dụng số 32/2024/QH15.
Xem thêm