Tag

Khởi nghiệp với sản phẩm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Kinh tế 16/03/2020 20:26
aa
TTTĐ - Những năm gần đây, nhiều cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội không ngừng nghiên cứu, tìm hiểu và sản xuất ra những sản phẩm tốt, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng Thủ đô. Đáng nói, những sản phẩm này đều có nguồn gốc từ thiên nhiên, là các sản phẩm nông sản, thực phẩm hữu cơ… nên được đông đảo người dân tin tưởng sử dụng.

Khởi nghiệp với sản phẩm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Mô hình trồng nấm công nghệ cao của anh Lê Tiến Thành (xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, Hà Nội) được đánh giá là sản phẩm tốt góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Bài liên quan

Hàng Việt Nam ngày càng chinh phục niềm tin của người tiêu dùng

Hà Nội tập trung sản xuất nông nghiệp gắn với nhu cầu của thị trường

Cô gái trẻ kiếm tiền tỷ mỗi năm nhờ khởi nghiệp nông nghiệp sạch

Lan tỏa phong trào thanh niên khởi nghiệp trên quê hương Ba Vì

9X khởi nghiệp thành công từ 10 triệu đồng

Làm giàu từ mô hình trồng nấm công nghệ cao

Được sự hỗ trợ của Trung tâm Khuyến nông Hà Nội, anh Lê Tiến Thành (xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, Hà Nội) đã mạnh dạn đầu tư mô hình trồng nấm theo công nghệ Nhật Bản. Bước đầu mô hình trồng nấm công nghệ cao đem lại giá trị kinh tế cao, đồng thời tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động tại địa phương.

Chia sẻ ý tưởng làm giàu từ mô hình trồng nấm công nghệ cao, anh Lê Tiến Thành cho biết: Trước đây, gia đình tôi đã từng sản xuất nấm ăn và mộc nhĩ theo phương thức truyền thống nên tôi có kinh nghiệm trong việc trồng và chăm sóc các loại nấm. Tận dụng kinh nghiệm sẵn có, cùng với việc muốn mở rộng mô quy mô trang trại, đồng thời áp dụng công nghệ cao để nâng cao năng suất, kinh tế nên đầu năm 2019, tôi đã mạnh dạn đề xuất và được Trung tâm Khuyến nông Hà Nội lựa chọn, hỗ trợ triển khai thực hiện mô hình sản xuất nấm ăn, nấm dược liệu theo hướng công nghiệp.

Tham gia chương trình, gia đình anh Thành được Trung tâm hỗ trợ 75 triệu đồng để xây dựng cơ sở sản xuất. Số tiền không lớn nhưng cũng giúp gia đình anh Lê Tiến Thành giảm bớt phần nào tổng kinh phí đầu tư.

Ngoài sự hỗ trợ từ Trung tâm Khuyến nông Hà Nội, anh Thành còn nhận được sự giúp đỡ của một doanh nghiệp có kinh nghiệm trồng nấm ăn, nấm dược liệu tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Theo đó, doanh nghiệp này đã hỗ trợ anh Lê Tiến Thành gần như toàn bộ kỹ thuật sản xuất nấm ăn, nấm dược liệu theo công nghệ Nhật Bản.

Anh Lê Tiến Thành (xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, Hà Nội) đã mạnh dạn đầu tư mô hình trồng nấm theo công nghệ Nhật Bản để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng
Anh Lê Tiến Thành (xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, Hà Nội) đã mạnh dạn đầu tư mô hình trồng nấm theo công nghệ Nhật Bản để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng

Với sự tư vấn, hỗ trợ của “hai nhà” (Trung tâm Khuyến nông Hà Nội và doanh nghiệp), trại nấm của gia đình anh Thành vận hành an toàn và bước đầu cho hiệu quả. Từ khi bắt tay vào triển khai mô hình đến nay, anh Thành đã thu hoạch được 9 lứa, chủ yếu là nấm kim châm, nấm sò. Doanh thu đạt khoảng 300 triệu đồng/năm. Điều đáng nói, sản phẩm nấm được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản nên có chất lượng tốt, việc tiêu thụ thuận lợi.

Không chỉ phát triển kinh tế gia đình, anh Thành còn tạo điều kiện hỗ trợ cho nhiều người dân địa phương có việc làm ổn định với mức thu nhập khá. Hiện mô hình trồng nấm công nghệ cao của gia đình anh Thành được nhiều người tới tham quan và học hỏi kinh nghiệm.

Ông Lê Văn Hùng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, Hà Nội cho biết: Mô hình trồng nấm ăn, nấm dược liệu của gia đình anh Thành rất hiệu quả. Tuy nhiên, do áp dụng công nghệ Nhật Bản nên suất đầu tư như hiện nay là quá cao đối với nhiều hộ nông dân.

“Thực tế, trên địa bàn xã còn có hai hộ trồng nấm khác, tuy nhiên, chỉ dừng ở quy mô sản xuất nhỏ và rất thủ công. Do đó, để có thể nhân rộng, cần có thêm chính sách hỗ trợ từ Nhà nước…” – ông Hùng cho hay.

Đồng tình với quan điểm trên, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Hà Nội Vũ Thị Hương cho rằng, hiện nay, theo Nghị định số 116/2018/NĐ-CP, mức cho vay không có tài sản bảo đảm đã tăng đến 100 triệu đồng. Tuy nhiên, con số này vẫn còn nhỏ nếu so với tổng mức đầu tư cho nông nghiệp công nghệ cao.

Hơn nữa, muốn vay được, tổ chức, cá nhân phải bảo đảm nhiều điều kiện. Chính vì vậy, bài toán vốn vẫn sẽ là câu chuyện nan giải cho việc nhân rộng các mô hình ứng dụng công nghệ cao như trại nấm của gia đình anh Thành.

Khởi nghiệp theo hướng sản xuất thực phẩm sạch

Cũng với mong muốn phát triển kinh tế, làm ra các sản phẩm chất lượng bảo vệ sức khỏe người dân, chị Trần Thị Mỹ Hạnh, Giảng viên Đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội – Giám đốc Công ty CP Sản xuất và thương mại Hanofi đã khởi nghiệp thành công với các sản phẩm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Là giảng viên của Đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội, chị Trần Thị Mỹ Hạnh nhận thấy, hiện nay, môi trường sống ngày càng bị ô nhiễm. Đặc biệt, vấn đề an toàn thực phẩm luôn là chủ đề “nóng” được cộng đồng dân cư nhắc tới. Nắm bắt xu hướng phát triển chung, chị Hạnh bắt đầu khởi nghiệp theo hướng sản xuất các sản phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng.

Chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp của mình, chị Hạnh cho biết: Thời điểm năm 2015, người tiêu dùng quan tâm nhiều đến sản phẩm tỏi đen. Nắm bắt được nhu cầu này, tôi đã bắt tay vào tìm hiểu, nghiên cứu và sản xuất ra sản phẩm tỏi đen. Cũng trong khoảng thời gian đó, Công ty CP Sản xuất và thương mại Hanofi (Công ty Hanofi) đã được thành lập với số vốn ban đầu là 500 triệu đồng, chuyên sản xuất, chế biến sản phẩm tỏi đen, trà hoa cúc, mầm đậu nành theo hướng “đại dương xanh”.

Chị Trần Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Công ty CP Sản xuất và thương mại Hanofi (thứ hai từ trái sang) đã khởi nghiệp thành công với các sản phẩm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng
Chị Trần Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Công ty CP Sản xuất và thương mại Hanofi (thứ hai từ trái sang) đã khởi nghiệp thành công với các sản phẩm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Theo chị Hạnh, ban đầu, chị cùng chồng (kỹ sư hóa dược) nghiên cứu và sản xuất tỏi đen bằng máy móc công nghệ mới, hiện đại. Sản phẩm thành công, chị Hạnh từng bước giới thiệu tỏi đen với người tiêu dùng thông qua các sự kiện, hội chợ, triển lãm… mang thương hiệu Kami.

Tuy nhiên, chị Hạnh nhận thấy, khi mua sản phẩm, người nước ngoài thường ưu tiên sử dụng sản phẩm của quốc gia họ. Trong khi, người Việt chưa có thói quen đó. “Đặc biệt, hiện nay trên thị trường có nhiều thông tin trái chiều làm ảnh hưởng đến lòng tin của người tiêu dùng vào hàng Việt. Có lần, tôi giới thiệu sản phẩm tỏi đen đến khách hàng nhưng chỉ nhận được những “cái lắc đầu” của người tiêu dùng. Bởi họ cho đó là sản phẩm họ tự làm được nhưng chính họ cũng không biết được, tỏi đen tự làm có các hoạt chất tốt hay không?”- chị Hạnh chia sẻ.

Quyết không nản chí trước những khó khăn, chị Hạnh tiếp tục khởi nghiệp đi theo hướng “đại dương xanh”. Chị Hạnh cho rằng, cũng nhờ tận dụng các cơ hội marketing 0 đồng và sự phản ứng của người tiêu dùng là thước đo sự thành công của sản phẩm.

“Với tôi, triết lý “đại dương xanh” là một điều quan trọng, quyết định sự thành công hay thất bại. Các sản phẩm mang thương hiệu Kami với chất lượng thương hiệu uy tín, mẫu mã bao bì, giá cả là những yếu tố quyết định đến sự thành công. Đó cũng chính là đại dương xanh tôi đã và đang chinh phục hàng ngày”, chị Hạnh cho hay.

Các sản phẩm mang thương hiệu Kami cũng đa dạng với nhiều chủng loại, tỏi đen, tinh chất tỏi đen, mắm đậu nành, tảo khoáng, nấm linh chi… với giá chỉ từ 90.000 – 450.000/100g. Hầu hết các sản phẩm có công dụng độc đáo, hướng tới các phân khúc thị trường mới, đang ngày càng tạo ưu thế dẫn đầu công ty.

Cũng nhờ kỹ thuật và công nghệ hiện đại kết hợp với khoa học, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp có nguồn gốc từ thiên nhiên đã mang tới cho người tiêu dùng lợi ích cộng đồng. Cùng với sự hợp tác của các chuyên gia nghiên cứu, những đối tác, đặc biệt là sự tin tưởng của hàng triệu người tiêu dùng, sản phẩm của Hanofi đem lại sự phát triển vượt bậc cho ngành thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Việt Nam.

Hiện tại, Công ty Hanofi đạt công suất là hơn 2 tấn tỏi đen/tháng, phát triển nhiều đại lý lớn, nhỏ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các tỉnh lân cận Hà Nội. Đặc biệt, công ty đã tham gia nhiều sàn thương mại điện tử của Việt Nam, được giới thiệu mặt hàng tại các thị trường nước ngoài, trong đó có Pháp. Mới đây, sản phẩm tỏi đen Kami được lọt vào top 4 trong danh sách bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019.

Đọc thêm

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025 Doanh nghiệp

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I năm 2025, tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, nhờ nguồn thu từ hoạt động tín dụng và thu nhập ngoài lãi chuyển biến tích cực, đảo chiều so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Phong tặng danh hiệu cho 151 nghệ nhân và 3 bảng vàng gia tộc làng nghề Nông thôn mới

Phong tặng danh hiệu cho 151 nghệ nhân và 3 bảng vàng gia tộc làng nghề

TTTĐ - Ngày 18/4, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (số 19 phố Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội), Hiệp hội Làng nghề Việt Nam tổ chức Lễ phong tặng nghệ nhân và các danh hiệu làng nghề Việt Nam. Đây là các nghệ nhân được công nhận đợt 2, lần thứ 11, năm 2024 và là hoạt động định kỳ của Hiệp hội tổ chức 2 năm một lần.
Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam từ Global Finance Thị trường - Tài chính

Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam từ Global Finance

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered vừa được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam lần thứ hai liên tiếp trong khuôn khổ Lễ trao Giải Tài trợ Thương mại và Tài trợ Chuỗi Cung ứng 2025 của tạp chí Global Finance. Giải thưởng là minh chứng cho cam kết của Ngân hàng trong việc thúc đẩy tài chính thương mại và tạo ra giá trị thông qua các giải pháp tài chính thương mại sáng tạo trên toàn cầu và tại Việt Nam.
Hà Nội đủ điều kiện trình Thủ tướng công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Hà Nội đủ điều kiện trình Thủ tướng công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Sáng nay (18/4), Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền chủ trì Hội nghị bỏ phiếu đề nghị xét, công nhận thành phố Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới năm 2024 và huyện Thường Tín đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao. 100% thành viên đã thông qua.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - Theo kế hoạch kinh doanh đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, ROX Key đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 là 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Xem thêm