Khảo thí chất lượng môn Tiếng Anh cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 8 quận Ba Đình
Gần 25.000 học sinh Ba Đình thi “Tìm hiểu Ba Đình - Xưa và Nay” |
Các em học sinh tham gia khảo thí bài thi trong thời gian làm bài 45 phút với 40 câu hỏi trắc nghiệm (đối với học sinh Tiểu học); 60 phút với 50 câu hỏi trắc nghiệm (với học sinh THCS). Nội dung khảo thí nằm trong chương trình đã học với mức độ kiến thức: Nhận biết, thông hiểu 70%, vận dụng 20% và vận dụng cao 10%.
![]() |
Học sinh quận Ba Đình tham gia khảo thí môn Tiếng Anh |
Ông Lê Đức Thuận, Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho biết: Trên cơ sở không gây áp lực cho nhà trường, giáo viên, học sinh, kết quả bài khảo sát không đưa vào xếp loại, đánh giá, thi đua của giáo viên, học sinh.
“Mục đích đợt khảo sát giúp học sinh được làm quen hình thức thi trực tuyến, phụ huynh nắm bắt sức học của con, nhà trường đánh giá được hiệu quả giảng dạy. Sau khi có kết quả khảo thí, nhà trường cùng giáo viên bộ môn sẽ phân tích số liệu, tìm ra các điểm mạnh, tồn tại để có biện pháp điều chỉnh kế hoạch dạy học, ôn tập củng cố cho học sinh trong những năm tiếp theo”, ông Thuận nhấn mạnh.
Buổi khảo thí đã thu hút được sự quan tâm phụ huynh học sinh trong quận Ba Đình và lan tỏa tinh thần dừng đến trường nhưng không dừng học của học sinh các quận xung quanh với tổng số lượt tham gia làm bài 29.335 lượt.
![]() |
Đã có tổng số 29335 lượt học sinh tham gia làm bài thi |
Bài khảo thí được đánh giá có nội dung phù hợp, hình thức phong phú, sáng tạo và đặc biệt phân hóa được học sinh, với 77 học sinh xuất sắc (14 học sinh lớp 6, 13 học sinh lớp 7 và 52 học sinh lớp 8) đã đạt điểm tuyệt đối 50/50. Với cấp tiểu học có tổng số 1296 học sinh xuất sắc (556 học sinh lớp 3, 638 học sinh lớp 4 và 102 học sinh lớp 5) đã đạt điểm tuyệt đối 40/40. Điểm trung bình của lớp 4 (36, 36/40) cao nhất cấp tiểu học và của lớp 7 (43, 66/50) cao nhất cấp THCS.
Để thực hiện được phần thi trực tuyến, với thầy cô khâu khó nhất là ghép nội dung bài nghe vào Google form, khi hệ thống chỉ hỗ trợ bổ sung file video. Với tinh thần tất cả vì học sinh thân yêu, thầy cô đã không ngần ngại tìm hiểu để hoàn thiện đề thi với đủ các kỹ năng: Nghe, đọc và viết. Chính vì lẽ đó mà bài thi khảo thí Tiếng Anh không chỉ giúp các con học sinh được tiếp cận với hình thức thi trực tuyến mà chính thầy cô cũng được tự nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy học.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Hà Nội chính thức triển khai giảng dạy chương trình tích hợp

Mùa tựu trường: Một vòng Việt Nam cùng Thiên Long

“Sách trao em” - lan tỏa tri thức, viết tiếp ước mơ

Hải Phòng: Diện mạo khang trang, nhiều trường sẵn sàng cho năm học mới

Khi bài tốt nghiệp trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật của sinh viên

Trường Hy Vọng, nơi viết tiếp câu chuyện tươi sáng cho tương lai

Việt Nam giành 7 huy chương, 1 giải thi Olympic Trí tuệ nhân tạo

Học sinh Hà Nội được nghỉ Quốc khánh bao nhiêu ngày?

Gặp mặt 5 học sinh thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn
