Tag
Báo Tuổi trẻ Thủ đô

Khánh thành sân chơi tặng học trò vùng cao

Giáo dục 28/11/2023 15:00
aa
TTTĐ - Sáng 28/11, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Yên Bái trao học bổng cho các học sinh Trường PTDTBT TH&THCS Mồ Dề; đồng thời, khánh thành, bàn giao sân chơi tại điểm trường Màng Mủ, trường Mầm non Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải.

Mang yêu thương đến cô trò vùng cao

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Hà Đức Hải, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Yên Bái; Đồng Mạnh Linh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn; Giàng A Vừ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mù Cang Chải; Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng gần 2.000 học sinh Trường PTDTBT TH&THCS Mồ Dề và điểm trường Màng Mủ.

Trao học bổng và bàn giao sân chơi cho thầy trò vùng cao
Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng (ngồi giữa) tham dự buổi lễ

Điểm trường Màng Mủ nằm trên địa bàn khó khăn của huyện Mù Cang Chải. Đây cũng là một trong 8 điểm của trường Mầm non Mồ Dề. Điểm trường có 120 học sinh và 7 giáo viên.

Trao học bổng và bàn giao sân chơi cho thầy trò vùng cao
Các học sinh Trường PTDTBT TH&THCS Mồ Dề

Phát biểu tại buổi lễ, cô Lê Thị Hải Yến, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, những năm trước, cơ sở vật chất của điểm trường còn nhiều khó khăn. Điểm trường không chỉ thiếu bếp ăn mà mảnh sân trường nhỏ chưa được đổ bê tông, không có có mái che, thiếu dụng cụ tập luyện thể dục thể thao… Do vậy, học sinh rất khó khăn trong hoạt động vui chơi, sinh hoạt ngoài giờ.

Nay trường có sân chơi mới với đầy đủ trang thiết bị, học sinh sẽ có điều kiện học tập và vui chơi tốt hơn.

Trao học bổng và bàn giao sân chơi cho thầy trò vùng cao
Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng trao công trình sân chơi cho em trị giá 50 triệu đồng tặng điểm trường Màng Mủ

Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng cho biết: “Nhiều năm qua, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã triển khai tốt công tác thiện nguyện trên khắp các địa bàn Tây Nguyên, Tây Bắc, miền Trung nhằm chia sẻ những vất vả với thầy trò vùng cao còn nhiều khó khăn.

Năm nay, báo tiếp tục mang yêu thương gửi tới các thầy, cô giáo và học trò của trường PTDTBT TH&THCS Mồ Dề và điểm trường Màng Mủ. Điều này không chỉ thể hiện tinh thần “Hà Nội vì cả nước” mà còn tạo cơ hội cho các phóng viên, biên tập viên trẻ của báo được trải nghiệm, từ đó phát huy tinh thần cộng đồng, dung dưỡng, bồi đắp giá trị đạo đức tốt đẹp, xây dựng lối sống nhân ái của tuổi trẻ.

Trao học bổng và bàn giao sân chơi cho thầy trò vùng cao
Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành sân chơi tại điểm trường Màng Mủ

Thấu hiểu, cảm thông và chia sẻ với khó khăn của thầy trò điểm trường Màng Mủ, cán bộ, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tài trợ nguồn kinh phí 50 triệu đồng để nâng cấp, cải tạo các công trình và sân chơi. Công trình có diện tích 300m2 bao gồm khu vực bếp ăn, sân chơi bê tông, góp phần phục vụ tốt hơn công tác dạy và học”.

Trao học bổng và bàn giao sân chơi cho thầy trò vùng cao
Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng trao học bổng tới 30 học sinh Trường PTDTBT TH&THCS Mồ Dề

Bên cạnh đó, báo cũng trao học bổng cho 30 em học sinh của Trường PTDTBT TH&THCS Mồ Dề và 10 bộ bàn ghế học sinh, trị giá 10 triệu đồng.

Trao học bổng và bàn giao sân chơi cho thầy trò vùng cao
Học sinh Trường PTDTBT TH&THCS Mồ Dề nhận học bổng của báo Tuổi trẻ Thủ đô

Xúc động trước những tấm lòng vàng

Tại buổi lễ, cô Lê Thị Hải Yến - Hiệu trưởng trường Mầm non Mồ Dề thể hiện sự xúc động trước tình cảm của cán bộ, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô dành cho điểm trường; đồng thời khẳng định, công trình có ý nghĩa rất lớn giúp cô trò yên tâm học tập và tiếp tục "bám" các điểm cao mang “con chữ” đến với con em đồng bào dân tộc.

Trao học bổng và bàn giao sân chơi cho thầy trò vùng cao
Báo Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng Tỉnh đoàn Yên Bái trao tặng cho trường 10 bộ bàn ghế học sinh, trị giá 10 triệu đồng

“Nhờ sự quan tâm của Tỉnh đoàn Yên Bái cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô, diện mạo của điểm trường đã có nhiều đổi khác. Các học sinh có sân chơi sạch sẽ, bếp ăn và khuôn viên sạch đẹp. Đây sẽ là động lực để thầy trò của trường tiếp tục cố gắng dạy và học ở nơi vùng cao này”, cô Yến nói.

Chia sẻ với phóng viên, Trưởng bản Giàng A Chừ xúc động nói: “Đây là điểm khó khăn của huyện. Con em đồng bào được đến trường, học chữ rất vui, nay lại được vui chơi ở sân trường sạch sẽ, có vườn cây, đồ chơi đẹp khiến bà con càng yên tâm lao động, sản xuất”.

Trao học bổng và bàn giao sân chơi cho thầy trò vùng cao
Các em học sinh của điểm trường Màng Mủ trong buổi khánh thành sân chơi

Đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp và chương trình an sinh ý nghĩa của báo Tuổi trẻ Thủ đô, đồng chí Hà Đức Hải, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Yên Bái khẳng định, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô trong thời gian tới, góp phần san sẻ với khó khăn của đồng bào vùng cao. Đồng thời thực hiện thành công chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2023 - Xuân tình nguyện năm 2024, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Trao học bổng và bàn giao sân chơi cho thầy trò vùng cao
Đại diện Tỉnh đoàn Yên Bái cùng cán bộ, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô và cô trò điểm trường Màng Mủ tại buổi lễ khánh thành sân chơi.
Khánh thành sân chơi, khám bệnh miễn phí cho cựu thanh niên xung phong Đa dạng, sôi nổi các sân chơi cho sinh viên rèn luyện thể chất

Đọc thêm

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Xem thêm