Tag

Khai trương Trung tâm giáo dục đào tạo trí tuệ nhân tạo tại Đà Lạt do Tập đoàn IPPG tài trợ

Giáo dục 08/05/2022 10:00
aa
TTTĐ - Lễ khai trương Trung tâm giáo dục đào tạo trí tuệ nhân tạo AIC - DLU (Artificial Intelligence Center - AIC) thuộc trường Đại học Đà Lạt là cột mốc quan trọng trong nỗ lực thực hiện các chủ trương phát triển trí tuệ nhân tạo của Chính phủ, góp phần xây dựng, hoàn thiện Hệ sinh thái giáo dục AI-Robotics ở Việt Nam.
Ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm tổ chức Ngày Hội Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 Trao cơ hội cho thế hệ trẻ tiên phong trong những thay đổi vì cộng đồng Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh thông qua hoạt động trải nghiệm

Ngày 7/5, trường Đại học Đà Lạt và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) đã tổ chức Lễ khai trương Trung tâm giáo dục đào tạo trí tuệ nhân tạo AIC - DLU.

Trung tâm giáo dục đào tạo trí tuệ nhân tạo AIC - DLU được thành lập theo Quyết định số 612/QĐ-ĐHĐL ngày 6/9/2021 của Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt, với sự tài trợ của Tập đoàn IPPG.

Trung tâm giáo dục đào tạo trí tuệ nhân tạo AIC - DLU được thành lập nhằm mục tiêu tạo ra một môi trường học tập tích cực, giúp phổ cập, cập nhật kiến thức AI-Robotics cho cộng đồng; Khơi dậy niềm yêu thích, đam mê AI-Robotics cho học sinh, sinh viên; Ươm mầm và bồi dưỡng tài năng về AI-Robotics chất lượng cao; Hợp tác, nghiên cứu và phát triển ứng dụng AI trong thực tế cho tỉnh Lâm Đồng và các khu vực lân cận.

undefined
Các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm giáo dục đào tạo trí tuệ nhân tạo AIC - DLU

Phát biểu tại buổi lễ, ông William Hiếu Nguyễn - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn IPPG nhấn mạnh, mục tiêu của Trung tâm giáo dục đào tạo trí tuệ nhân tạo AIC - DLU là giúp học sinh, sinh viên theo đuổi ước mơ trở thành các tài năng AI, các chuyên gia AI, tạo nền tảng giúp lao động Việt Nam thoát bẫy thu nhập trung bình.

Bằng cách giáo dục và đưa AI vào cuộc sống, một hệ sinh thái liên kết chặt chẽ kinh tế - công nghệ đầy hứa hẹn sẽ được hình thành, góp phần thúc đẩy Việt Nam bắt kịp trình độ phát triển của công nghệ và kinh tế toàn cầu.

undefined
Ông William Hiếu Nguyễn - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn IPPG phát biểu tại buổi lễ

Cũng tại buổi Lễ, TS. Nguyễn Văn Vinh - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đà Lạt chia sẻ, sự ra đời của Trung tâm giáo dục đào tạo trí tuệ nhân tạo AIC - DLU là kết quả của những chủ trương đúng đắn và sự quyết tâm của lãnh đạo trường cùng với sự tài trợ quý báu của Tập đoàn IPPG.

Ông Nguyễn Văn Vinh cũng mong muốn các cơ quan, trường học, các đơn vị đào tạo trên địa bàn tích cực hợp tác với Trung tâm giáo dục đào tạo trí tuệ nhân tạo AIC - DLU để triển khai các chương trình đào tạo và nghiên cứu về AI.

Chương trình đào tạo của Trung tâm giáo dục đào tạo trí tuệ nhân tạo AIC - DLU thuộc Trường Đại học Đà Lạt sử dụng bộ giáo trình quốc tế AI, gọi tắt là K12. Đây là bộ sách đã được mua bản quyền và Việt hóa từ bộ giáo trình AI Future Intelligent Manufacture của Công ty UBtech Education (Hoa Kỳ), hiện đang được triển khai giảng dạy tại nhiều nước tiên tiến trên thế giới như Hoa Kỳ, Trung Quốc, và Hàn Quốc.

undefined
Các đại biểu tham quan Trung tâm giáo dục đào tạo trí tuệ nhân tạo AIC - DLU

Tại Việt Nam, bộ sách này đã được Hội đồng chuyên gia liên ngành khoa học máy tính, công nghệ và sư phạm thẩm định và đã được đưa vào giảng dạy tại Trung tâm AIC - ITP của Đại học Quốc gia TP HCM từ đầu năm 2021.

Dự kiến, Trung tâm giáo dục đào tạo trí tuệ nhân tạo AIC - DLU sẽ tổ chức nhiều khóa học từ dài hạn (8 tuần) đến ngắn hạn (1 buổi/ngày) cho học sinh từ 8 đến 15 tuổi.

Bên cạnh đó, trung tâm còn có các khóa đào tạo giảng viên dạy các chương trình AI, đào tạo học sinh năng khiếu, và đào tạo các chứng chỉ AI dành cho sinh viên.

Ngoài ra, Trung tâm giáo dục đào tạo trí tuệ nhân tạo AIC - DLU còn có khu trưng bày các giải pháp trí tuệ nhân tạo. Tại đây, khách tham quan được tìm hiểu, trải nghiệm những sản phẩm AI đã và đang được sử dụng tại Việt Nam và trên thế giới, cũng như những sản phẩm khoa học về AI của các nhóm nghiên cứu tại các trường đại học, được trực tiếp trải nghiệm các mô hình robot hoàn chỉnh của học viên sau quá trình học tập, thực hành tại trung tâm.

Cũng tại lễ khai trương, trường Đại học Đà Lạt và Tập đoàn IPPG đã khen thưởng cho sinh viên Lê Thiên Anh - Sinh viên khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Đà Lạt vì đã đạt giải nhất vòng 2 tại Cuộc thi APJC NetAcad Riders 2022, trở thành đai diện cho Việt Nam tham dự kỳ thi ở khu vực Đông Nam Á.

Thành tích của sinh viên Lê Thiên Anh góp phần khẳng định chất lượng và thế mạnh trong công tác đào tạo nói chúng, đào tạo lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyển đổi số nói riêng của trường Đại học Đà Lạt.

Với công nghệ tiên phong, Trung tâm giáo dục đào tạo trí tuệ nhân tạo AIC - DLU sẽ là trung tâm thứ hai trong chuỗi chiến lược phát triển giáo dục trí tuệ nhân tạo trên cả nước, là địa chỉ nghiên cứu, ứng dụng và đào tạo trí tuệ nhân tạo lớn ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên, ươm mầm các tài năng AI, góp phần từng bước đưa thế hệ trẻ Việt Nam trở thành các công dân số, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao về trí tuệ nhân tạo cho đất nước.

Đọc thêm

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hà Nội điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Kết quả thi được công bố vào 8h ngày 17/7/2024.
Xem thêm