Tag

Khai trường rộn ràng “trên không gian mạng”

Giáo dục 05/09/2023 11:55
aa
TTTĐ - Những dòng status về ngày khai giảng ngập tràn trên mạng xã hội Facebook của phụ huynh đưa con đến trường. Điều đó góp phần cho ngày tựu trường của học sinh thêm rộng ràng từ ngoài đời đến không gian mạng.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chung vui khai trường với học sinh Ba Vì Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chung vui khai trường với học sinh Ba Vì

Các bậc phụ huynh gửi gắm niềm tin, kỳ vọng vào con cái, cùng với tình yêu thương, luôn dõi theo con trên mọi nẻo đường.

Chị Trịnh Trang Vân có con học ở trường THPT Việt Đức, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình: “Ngày hôm nay, con bước vào một ngôi trường mới, mọi điều mới mẻ đang chờ đón con. Chúc các thầy cô và con gái yêu có một khởi đầu hứng khởi và thật nhiều trải nghiệm ý nghĩa trong năm học này”. Cùng với những dòng nhắn gửi yêu thương đó là hình ảnh của hai mẹ con trong lễ khai giảng rộn ràng.

Chị Trịnh Trang Vân cùng con gái
Chị Trịnh Trang Vân cùng con gái

Người mẹ trẻ có nick name Đỗ Linh chia sẻ: “Hai chị em phóng như bay trên đường sau khi trả một loạt đơn hoa khai giảng sớm, may mắn là vẫn kịp tới khai giảng đúng giờ. Chúc “em trai” Mô Mô một năm học thật vui và đáng nhớ nhé. Yêu em”.

Facebook Hà Quyên tâm sự: “Háo hức mãi đến ngày khai giảng để được múa, thế mà nhất quyết không cho mẹ, bà hay em đến xem, vì xấu hổ. Người ta đưa con đi khai giảng thì chụp ảnh, check-in các thứ. Mẹ thì phải trùm kín đầu bằng áo chống nắng, núp ở dưới xem con múa, chỉ sợ nó nhìn thấy mình. Múa xong rồi mẹ mới dám chạy ra ú oà. "Con đã bảo mẹ không đến cơ mà". May quá cuối cùng vẫn cho mẹ chụp chung bức ảnh. Năm sau là không được chụp ở đây nữa rồi”.

Bé Lam Anh, học sinh lớp 1 trường tiểu học Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân háo hức trong ngày đầu khai giảng
Bé Lam Anh (bên trái), học sinh lớp 1, trường tiểu học Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội cùng bạn háo hức trong ngày khai giảng

Người mẹ trẻ có nick name Thanh Hà Nguyễn cùng chồng đưa con đi dự lễ khai giảng đầu tiên của bé. Chị chia sẻ: “Lễ khai giảng đầu tiên của anh Nghé. Tuy mới đi học lại, nên tâm trạng còn có phần ngỡ ngàng, ngơ ngác nhưng trộm vía anh vẫn lên sân khấu biểu diễn đúng bài. Chúc con trai yêu năm học mới thêm nhiều bạn và nhiều niềm vui”.

Phụ huynh học sinh chia sẻ
Phụ huynh học sinh chia sẻ lên Facebook

Là một giáo viên, anh Nguyễn Ngọc Nam (ở quận Long Biên, Hà Nội) cũng bận khai trường cùng các em học sinh nên không có thời gian đồng hành cùng con trai của anh trong ngày khai trường. Vậy nên, trước ngày khai giảng, anh đã giúp con trai chuẩn bị đồng phục, cờ hoa… để cho ngày đến trường rạng rỡ hân hoan. Anh Nam chia sẻ lên trang cá nhân: “Bố “mặc định” bận rộn vào ngày khai giảng nên con đến trường vắng bố nhưng nhớ nhé, bố luôn đồng hành bên con suốt cuộc đời”.

Bé nhà anh Nam học lớp 5 đã tự tin, vui vẻ hơn và biết chờ đón một ngày khai trường đầy niềm vui cùng bạn bè.

Niềm vui của bố đưa con đến trường ngày khai giảng
Niềm vui của bố đưa con đến trường ngày khai giảng

Sáng 5/9, học sinh trên khắp cả nước đều rộn ràng niềm vui tựu trường, bắt đầu một năm học mới 2023 – 2024. Ở các trường học rực rỡ cờ, hoa phấp phới. Nhiều bố, mẹ dù bận rộn vẫn cố gắng thu xếp đưa con đến trường và nán lại để nắm tay, dặn dò, ngắm nhìn con trên bước đường trưởng thành. Ngày khai trường sẽ là kỷ niệm đẹp trong tim của không chỉ các em học sinh mà còn với các bố, mẹ cùng những cảm xúc khác nhau.

Đọc thêm

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
Xem thêm