Tag
EVNHCMC

Khách hàng, đối tác là thước đo hiệu quả công tác cải cách hành chính

Doanh nghiệp 18/09/2023 13:19
aa
TTTĐ - Đây là thông điệp được lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đưa ra tại Hội nghị Sơ kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2023. EVNHCMC cũng xác định đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là những giải pháp trọng tâm trong giai đoạn sắp tới, bao gồm cả trong lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính.
EVNHCMC triển khai nhiều hoạt động vì môi trường EVNHCMC triển khai áp dụng phương pháp sửa chữa bảo dưỡng tiên tiến RCM EVNHCMC nhận danh hiệu Doanh nghiệp xanh 2023

Hoàn thành trước tiến độ nhiều chỉ tiêu cải cách

Báo cáo của hội nghị cho biết, trong giai đoạn 2021 - 2023, EVNHCMC đã đạt được nhiều kết quả nổi bật như: Hoàn thiện việc xây dựng, pháp điển hóa Hệ thống Quy chế quản lý nội bộ; Giảm được hơn 5% số quy định, thủ tục trong nội bộ, giảm 11 loại báo cáo so với thời điểm cuối năm 2021; Đã đưa vào áp dụng Chương trình báo cáo trực tuyến trên Dashboard, BI (Business Intelligence); 100% cuộc họp không giấy.

Đặc biệt, EVNHCMC đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong hoạt động cải cách hành chính như: số hóa 100% quy trình nghiệp vụ (103 quy trình); Cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 trên trang tin điện tử (website) và ứng dụng (App) chăm sóc khách hàng, về đích sớm mục tiêu của Chính phủ về cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trước năm 2030.

Toàn cảnh Hội nghị Sơ kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2021 – 2023 của EVNHCMC.
Toàn cảnh Hội nghị Sơ kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2023 của EVNHCMC

Đánh giá về kết quả đã đạt được, ông Nguyễn Thanh Nhã, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, chủ trì hội nghị cho biết: Bám sát các chủ trương chỉ đạo của UBND thành phố, chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), EVNHCMC đã xây dựng và ban hành chương trình cải cách hành chính cho từng năm.

Với những chỉ đạo quyết liệt của Ban lãnh đạo EVNHCMC, các quy trình, thủ tục ngày càng hoàn thiện theo hướng công khai, minh bạch, đơn giản, hợp lý, dễ làm, dễ áp dụng, trên cơ sở ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin. Đặc biệt, thông qua việc thành lập Cổng Quản lý Sáng kiến và Cổng Ý tưởng Cải cách hành chính, Tổng Công ty đã khơi dậy sự quan tâm, sáng tạo và trực tiếp đóng góp ý tưởng của đông đảo người lao động.

Từ năm 2021 đến nay, Tổng công ty đã công nhận 195 sáng kiến, trong đó có 6 sáng kiến tiếp tục được công nhận cấp EVN. Tổng công ty cũng đã công nhận 56 giải pháp cải cách hành chính; Các sáng kiến, giải pháp được áp dụng thực tiễn đã góp phần quan trọng nâng cao sự hài lòng của khách hàng, sự tin tưởng của đối tác và sự đồng thuận của người lao động.

Hướng đến mục tiêu là sự hài lòng của khách hàng, đối tác

Phát biểu tại hội nghị, bá Đỗ Thị Xuân Chi, thành viên Hội đồng thành viên khẳng định: Chủ trương xuyên suốt của lãnh đạo EVNHCMC là kiên quyết, kiên trì thực hiện tốt các chủ trương của UBND thành phố, EVN về đột phá trong khâu cải cách hành chính trong mọi mặt hoạt động. Kết quả trong thời gian vừa qua đã góp phần hiện thực hóa phương châm “Chuyên nghiệp - Minh bạch - Hiệu quả” của EVNHCMC.

Theo đó, cải cách hành chính trong nội bộ Tổng công ty đã hoàn thiện các quy định, quy trình, biểu mẫu, lưu đồ công tác để từ đó xây dựng “tính chuyên nghiệp” cho mỗi cá nhân tại từng vị trí công tác; Đồng thời, công khai các qui trình, thủ tục, qui định, biểu mẫu về dịch vụ điện, phổ biến qua tất cả các kênh tương tác với khách hàng để khách hàng biết và giám sát, góp phần nâng cao “tính minh bạch” trong hoạt động điện lực trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Và Đỗ Thị Xuân Chi nhấn mạnh: "Công tác cải cách hành chính phải lấy sự hài lòng của khách hàng, đối tác làm thước đo hiệu quả; Nhận thức về cải cách hành chính phải đi từ cán bộ đến từng người lao động và phải được xây dựng để trở thành nét “văn hóa doanh nghiệp” của EVNHCMC".

Đồng chí Đỗ Thị Xuân Chi, Thành viên Hội đồng Thành viên EVNHCMC nhấn mạnh: Sự hài lòng của khách hàng, đối tác là thước đo hiệu quả của công tác cải cách hành chính
Bà Đỗ Thị Xuân Chi, Thành viên Hội đồng thành viên EVNHCMC nhấn mạnh, sự hài lòng của khách hàng, đối tác là thước đo hiệu quả của công tác cải cách hành chính

Chỉ đạo về việc triển khai công tác cải cách trong giai đoạn đến năm 2025, ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc EVNHCMC xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ xuyên suốt của toàn bộ các mặt hoạt động.

Theo đó nhiệm vụ cải cách cần thể hiện cho tất cả các mặt, các khâu hoạt động của Tổng công ty; Ngay cả khi đã giải quyết 100% dịch vụ khách hàng qua hình thức trực tuyến thì nhiệm vụ cải cách hành chính vẫn phải được liên tục rà soát và hoàn thiện.

Đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc EVNHCMC chỉ đạo Cải cách hành chính là nhiệm vụ xuyên suốt tất cả các mặt hoạt động của Tổng công ty
Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc EVNHCMC chỉ đạo cải cách hành chính là nhiệm vụ xuyên suốt tất cả các mặt hoạt động của Tổng công ty

Ông Nguyễn Văn Thanh yêu cầu người đứng đầu các ban chuyên môn và các đơn vị trực thuộc tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực cải cách hành chính, kinh doanh và dịch vụ khách hàng; Nâng cao hiệu quả công tác quản trị nguồn nhân lực và chất lượng đội ngũ cán bộ, công nhân viên; Đáp ứng tiêu chí 3M - “Mọi lúc, mọi nơi, mọi việc”; Qua đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng, đối tác, nâng cao năng suất lao động, nâng cao hiệu quả hoạt động và uy tín thương hiệu của Tổng công ty.

Đọc thêm

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh.
Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm Doanh nghiệp

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm

TTTĐ - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của thành phố trong hành trình vươn tầm.
Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt Doanh nghiệp

Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hóa chất Khí đốt Công nghiệp vì kê khai sai lệch hồ sơ doanh nghiệp.
Đà Nẵng: Loạt đơn vị thi công kêu cứu vì nhà thầu nợ tiền Kinh tế

Đà Nẵng: Loạt đơn vị thi công kêu cứu vì nhà thầu nợ tiền

TTTĐ - Các hạng mục công trình tại dự án khối chung cư B2 - khu chung cư nhà ở xã hội - KCN Hòa Khánh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Công nghiệp Bách Việt không thanh toán chi phí thi công, cung cấp vật tư… khiến loạt đơn vị thi công kêu cứu.
ACB - ngân hàng duy nhất vào top 50 doanh nghiệp tiêu biểu TP Hồ Chí Minh Doanh nghiệp

ACB - ngân hàng duy nhất vào top 50 doanh nghiệp tiêu biểu TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Ngày 15/4 vừa qua, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh là ngân hàng duy nhất góp mặt trong "Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu” có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TP.HCM, nhân kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Giải thưởng là minh chứng cho hành trình không ngừng kiến tạo giá trị, đổi mới sáng tạo và tăng trưởng bền vững của ACB, đồng hành cùng sự phát triển của thành phố và đất nước.
Đóng điện thành công công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ Doanh nghiệp

Đóng điện thành công công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ

TTTĐ - Mới đây Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) phối hợp cùng các đơn vị liên quan đã hoàn thành và đóng điện thành công công trình trọng điểm Trạm biến áp (TBA) 220kV Phú Bình 2 và đường dây rẽ Thái Nguyên - Bắc Giang.
EVNNPC đảm bảo cung ứng điện phát triển kinh tế - xã hội Doanh nghiệp

EVNNPC đảm bảo cung ứng điện phát triển kinh tế - xã hội

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa cho biết, đơn vị đã đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội Quý I/2025 và các giải pháp 9 tháng cuối năm 2025
Co-opBank - 30 năm Vững bước vươn xa Doanh nghiệp

Co-opBank - 30 năm Vững bước vươn xa

TTTĐ - Co-opBank tiền thân là QTDND Trung ương (1995 - 2025) với hành trình 30 năm xây dựng và phát triển đã ghi dấu những phấn đấu không ngừng vì vai trò, sứ mệnh được Đảng, Nhà nước giao phó, vì hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) và vì những giá trị hợp tác bền vững.
FPT Long Châu bác bỏ thông tin thất thiệt về sản phẩm Happy Mom Tin tức

FPT Long Châu bác bỏ thông tin thất thiệt về sản phẩm Happy Mom

FPT Long Châu đã chính thức phản hồi rằng các thông tin đang lan truyền về sản phẩm Happy Mom là thông tin bịa đặt, không đúng sự thật.
Công ty Bình Điền: 50 năm góp phần phát triển nông nghiệp bền vững Nhịp sống phương Nam

Công ty Bình Điền: 50 năm góp phần phát triển nông nghiệp bền vững

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền với thương hiệu phân bón Đầu Trâu vừa được vinh danh là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh.
Xem thêm