Khách hàng bức xúc vì chính sách bảo hành bất nhất của FPT Shop
![]() |
Bài liên quan
Dân nhiều năm mang đơn đi kiện vì chính quyền cho thuê đất không minh bạch
Bị “tố” để quên dụng cụ y tế trong cơ thể bệnh nhân, lãnh đạo Bệnh viện Thanh Nhàn nói gì?
Lãnh đạo xã Phú Cường đã tiếp tay cho vi phạm như thế nào?
Nha khoa thẩm mỹ Be Dental hoạt động “chui” sau quyết định đình chỉ
Vụ cố ý tông xe gây tai nạn: Công an TP Hưng Yên né tránh báo chí?
Bài 10: Sở TNMT Hà Nội nói về sai phạm đất đai tại quận Long Biên
Theo thư phản ánh, ngày 14/2/2019, anh Nam có mua một điện thoại IPhone X tại FPT Shop và nhận máy tại cửa hàng FPT Shop Linh Đàm. Máy có bảo hành 1 năm, thời hạn bảo hành đến 13/2/2020. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, máy có hiện tượng mất màn hình, màn hình đen không hiển thị trong đó vẫn nhận được tín hiệu tin nhắn và cuộc gọi đến.
Trước những hiện tượng trên, ngày 8/9/2019, anh Nam đã mang máy ra cửa hàng FPT Shop Linh Đàm để bảo hành máy. Tại đây, nhân viên tiếp nhận máy và đánh giá máy chỉ bị xước nhẹ, không có dấu hiệu vào nước, không rách tem, không có cấn móp, không hở viền, nứt vỏ, không thiếu ốc, thân máy không bị cong.
![]() |
Hóa đơn điện tử thể hiện khách hàng mua sản phẩm Iphone X tại FPT Shop |
Anh Nam cho biết, sau khi ra về và chờ đợi thì đến ngày 11/9, anh Nam có nhận được cuộc gọi và tin nhắn của số điện thoại 0842948xxx giới thiệu là nhân viên bảo hành, yêu cầu cung cấp mật khẩu icloud. Đến ngày 19/9, anh Nam tiếp tục nhận được yêu cầu cung cấp số phiếu biên nhận để kiểm tra tình trạng máy trong khi trước đó, thời hạn hẹn trả máy là 18/9/2019.
"Sau đó, nhân viên trả lời là máy của tôi bị từ chối bảo hành do đã tác động mở máy và bị ngấm nước. Sáng 20/9, một bạn tên Phượng mã số 0757, số điện thoại 0823146xxx gọi thông báo tình trạng máy của tôi không được bảo hành vì lý do trên, ngoài ra còn thông báo là pin máy cũng có vết rách. Tôi không đồng ý với nội dung thông báo trên và yêu cầu lập biên bản và trích xuất hình ảnh camera quá trình bảo hành máy tôi tại FPT và Trung tâm bảo hành, nhưng chưa được phản hồi.
![]() |
Biên bản tiếp nhận đánh giá máy giữa khách hàng và nhân viên FPT Shop |
Đến 18h30’ ngày 20/9, tôi đến FPT Shop Linh Đàm để làm việc trực tiếp, tại đây quản lý cửa hàng thông báo lý do từ chối như trên và giải thích các lý do tại sao máy không được bảo hành. Tôi vô cùng bức xúc vì máy tôi mua mới 100% tại FPT Shop và khi giao sản phẩm cho FPT Shop nhân viên không hề đánh giá máy đã bị mở hay có dấu vết mở máy, trong quá trình sử dụng tôi cũng không hề tác động gì vào máy", anh Nam bức xúc nói.
![]() |
Hình ảnh chiếc điện thoại phía FPT cung cấp cho khách hàng cho thấy Pin sản phẩm có vết rách |
Cũng theo anh Nam, do không thỏa đáng với lý do FPT Shop đưa ra nên anh Nam không nhận máy. Tới ngày 23/9/2019, bạn Phượng - Trưởng phòng CSKH FPT đề nghị cho phía FPT làm việc lại với Trung tâm bảo hành và thông báo phương án đổi máy mới với chi phí 15 triệu đồng, trong đó FPT hỗ trợ 50% nhưng anh Nam không đồng ý với phương án này và đề nghị FPT thực hiện bảo hành sản phẩm theo đúng quyền lợi của khách hàng.
![]() |
FPT và quảng cáo sản phẩm Iphone X chống nước trên website chính thức |
Theo tìm hiểu được biết, trước đó trên trang chủ của FPT Shop (Fptshop.com.vn), iPhone X có khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP 67 tức là có khả năng chống bụi hoàn toàn và chịu được độ sâu 1m trong vòng 30phút.
Thông thường, đối với dòng sản phẩm chống nước của Samsung, khi máy gặp sự cố với nước sẽ được hãng này tiếp nhận bảo hành khi vẫn còn thời hạn hoặc đổi máy mới. Trong khi đó, đối với những dòng máy đắt tiền như Iphone (IphoneX) lại không có chính sách rõ ràng, thống nhất trong việc bảo hành khiến quyền lợi người tiêu dùng bị ảnh hưởng.
Để có thông tin khách quan, đa chiều, PV của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã liên hệ với đại diện truyền thông FPT. Trao đổi nhanh qua điện thoại, vị đại diện truyền thông FPT cho biết, phía FPT không có chức năng bảo hành mà chỉ nhận máy và chuyển tới bộ phận bảo hành của hãng sản xuất. Tuy nhiên phía hãng từ chối bảo hành vì không đủ tiêu chuẩn.
Cũng theo vị đại diện truyền thông, phía FPT Shop đã đàm phán với anh Nam và đưa ra các phương án giải quyết và anh Nam đã đồng ý. Tuy nhiên theo thông tin PV nhận được ngay sau đó thì phía khách hàng vẫn không đồng ý và yêu cầu FPT Shop thực hiện chính sách bảo hành như đã cam kết.
Để tiếp tục có những thông tin gửi tới bạn đọc, PV của Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục trao đổi cụ thể với đại diện truyền thông FPT về sự việc này.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Hàng giả, hàng nhái tràn lan, vai trò cơ quan chức năng ở đâu?

Phải quyết liệt hơn nữa trong việc ngăn chặn, xử lý hàng giả, hàng nhái

Kiểm tra ngay khi người dân tố giác hành vi buôn bán hàng giả

Nguy hiểm rình rập người dân vì thiếu đèn giao thông: Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức nói gì?

Bình Định: Xe bê tông chiếm lòng đường khiến người dân bức xúc

Tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới

Mở đợt cao điểm đấu tranh đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả

Xử lý nghiêm các đơn vị liên quan đến sản xuất hàng giả

Hoài Đức (Hà Nội): Nguy hiểm rình rập người dân vì thiếu đèn tín hiệu giao thông
